Ẩm thực Quảng Đông: Hương vị đặc trưng của vùng đất phồn hoa

CEO Hạnh David
Ẩm thực Quảng Đông (giản thể: 广东菜; phồn thể: 廣東菜; bính âm: Gwóng dūng choi) là sản phẩm của vùng đất phồn hoa Quảng Đông, Trung Quốc. Với đặc trưng của tỉnh lỵ Quảng Châu...

Ẩm thực Quảng Đông (giản thể: 广东菜; phồn thể: 廣東菜; bính âm: Gwóng dūng choi) là sản phẩm của vùng đất phồn hoa Quảng Đông, Trung Quốc. Với đặc trưng của tỉnh lỵ Quảng Châu cùng các vùng lân cận như Hồng Kông và Ma Cao, ẩm thực Quảng Đông đã trở thành một biểu tượng của vùng Đông Á.

Sự phong phú về hương vị

Ẩm thực Quảng Đông có nguồn gốc từ Đồng bằng Trung Quốc và được ảnh hưởng bởi Đạo ẩm thực của giáo sư Khổng Tử. Với tiêu chí "Gạo giã càng trắng càng tốt, thịt xắt càng nhỏ càng tốt", ẩm thực Quảng Đông đặc biệt tinh tế và phong phú. các món ăn như cơm niêu đất và lợn sữa quay, ngỗng quay và dim sum đã trở thành những đặc sản nổi tiếng của vùng đất này. Những món ăn đặc trưng như Món ăn Quảng Đông như Gà Quý Phi luộc, Ngỗng quay, Mì vằn thắn, Canh lửa già, Sườn hấp tàu xì, và nhiều món ăn khác cũng đều mang đến vị ngon tuyệt vời và hương vị độc đáo.

Phong cách nấu ăn đa dạng

Ẩm thực Quảng Đông có hơn 20 cách chế biến khác nhau, mỗi cách chế biến đều mang đến hương vị riêng và cách trình bày độc đáo. Một số món ăn nổi tiếng của Quảng Đông bao gồm:

  • Bắp cải cuộn: Bắp cải được cuộn lại, chứa nhân gồm tôm, thịt và măng.
  • Thịt lợn hầm gừng: Sườn heo hầm chung với gừng, tỏi, hành lá, hoa hồi, hạt tiêu và nước tương nhạt, nước muối, rượu gạo đỏ và ớt khô.

Đa dạng nguyên liệu

Ẩm thực Quảng Đông sử dụng đa dạng nguyên liệu như thịt lợn, thịt bò, thịt gà, thịt cừu, tôm, cá, ốc, nội tạng, rau và gia vị. Thậm chí, cả các loại thảo mộc và các loại rau cũng được sử dụng như một loại gia vị và trang trí món ăn.

Nguyên tắc chế biến độc đáo

Ẩm thực Quảng Đông chú trọng đến việc làm mới các phương pháp chế biến và trình bày món ăn. Đặc biệt, người ta chú trọng đến việc sử dụng các phương pháp nấu ăn truyền thống như xào, chiên, hầm, nướng và chưng. Cách chế biến tiêu chuẩn của món ăn là súp hoặc xào. Các món ăn được chế biến tinh tế và trình bày một cách đẹp mắt.

Ẩm thực lâu đời

Ẩm thực Quảng Đông có nguồ

1