Du lịch

10 điểm đến du lịch sinh thái tuyệt vời nhất ở Việt Nam

CEO Hạnh David

Du lịch sinh thái đã trở thành một phần không thể thiếu trong ngành du lịch ở Việt Nam. Ngày nay, mọi người đã nhận thức rõ hơn về việc bảo vệ thiên nhiên và...

Du lịch sinh thái đã trở thành một phần không thể thiếu trong ngành du lịch ở Việt Nam. Ngày nay, mọi người đã nhận thức rõ hơn về việc bảo vệ thiên nhiên và có xu hướng tìm đến những tour du lịch gần gũi với thiên nhiên. Điều này đã tạo điều kiện để các khu du lịch sinh thái phục hồi và phát triển. Dưới đây là 10 điểm đến du lịch sinh thái tuyệt vời nhất ở Việt Nam mà du khách yêu thích:

1. Khu du lịch sinh thái - Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai)

Vườn quốc gia Cát Tiên nằm trong khu vực uốn khúc của sông Đồng Nai, thuộc địa phận của ba tỉnh Đồng Nai, Bình Phước và Lâm Đồng. Đây là khu rừng nguyên sinh tiêu biểu cho hệ sinh thái rừng ẩm nhiệt đới vùng thấp. Vườn quốc gia Cát Tiên cũng là một trong 6 khu dự trữ sinh quyển thế giới được UNESCO công nhận ở Việt Nam.

Vườn quốc gia Cát Tiên ở Đồng Nai là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm

2. Khu du lịch sinh thái Tuần Châu - Hạ Long (Quảng Ninh)

Đảo Tuần Châu nằm trong quần thể di sản thiên nhiên Vịnh Hạ Long. Đến du với khu du lịch Tuần Châu, du khách sẽ tận hưởng được những luồng gió mát từ biển khơi và tắm ở bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Bờ biển ở đây dài gần 6km với lớp cát trắng Trà Cổ nổi tiếng. Bãi tắm Tuần Châu nằm ở khu du lịch đảo Tuần Châu, là bãi tắm nhân tạo với thảm cát dài 2km. Ở đây có khu vui chơi giải trí, thể thao và nhiều hoạt động du lịch khác.

Cảng du thuyền nhân tạo ở đảo Tuần Châu - Vịnh Hạ Long

3. Khu du lịch núi Hàm Rồng (Sa Pa - Lào Cai)

Khu du lịch núi Hàm Rồng nằm sát trung tâm thị trấn Sapa và được biết đến là một trong những địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn ở Việt Nam. Núi Hàm Rồng cao hơn 1800m so với mực nước biển. Từ đỉnh núi Hàm Rồng, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Mường Hoa và cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Khu du lịch núi Hàm Rồng bao gồm vườn hoa Hàm Rồng, "vườn đá" Thạch Lâm và đỉnh Hàm Rồng.

Du khách đang đi bộ lên các bậc tam cấp để tham quan đỉnh Hàm Rồng

4. Khu du lịch sinh thái Cù lao Thới Sơn (Tiền Giang)

Cù lao Thới Sơn nằm ở Tiền Giang, đối diện thành phố Mỹ Tho, là điểm đến du lịch hấp dẫn cho những ai yêu thích miền Tây sông nước. Du khách sẽ được sống giữa khung cảnh làng quê yên bình, dạo bộ trên những con đường thôn xóm, vào vườn trái cây thưởng thức hoa quả ngọt, tươi. Nơi đây cũng chính là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích loại hình du lịch sinh thái miệt vườn.

Đến tham quan cồn Thới Sơn du khách có dịp thưởng thức trà mật ong

5. Khu du lịch sinh thái Tràng An (Ninh Bình)

Khu du lịch sinh thái Tràng An nằm ở phía Đông tỉnh Ninh Bình, gồm hai bộ phận chính là khu Du lịch sinh thái Tràng An và khu văn hóa tâm linh núi chùa Bái Đính. Khu du lịch sinh thái Tràng An có nhiều hang động, thung lũng và hệ thống mạch sông ngầm tạo nên một không gian hùng vĩ, huyền ảo. Đây cũng là khu dự trữ sinh quyển thế giới được UNESCO công nhận ở Việt Nam.

Tràng An - Ninh Bình là điểm đến du lịch sinh thái lý tưởng ở miền Bắc Việt Nam

6. Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng (Đồng Tháp)

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng nằm ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Đồng Tháp. Đến đây, du khách sẽ thấy như đang trở về một vùng quê yên bình, thanh tĩnh nhưng đầy sức sống. Khu sinh thái Gáo Giồng được thiên nhiên ưu đãi với không gian thoáng đãng, không khí trong lành, hệ thực vật, động vật phong phú và đa dạng.

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng được xem là “lá phổi xanh” của Đồng Tháp

7. Khu du lịch sinh thái Cần Giờ (Thành phố Hồ Chí Minh)

Khu du lịch sinh thái Cần Giờ là huyện biển duy nhất của thành phố Hồ Chí Minh, có ½ diện tích là rừng ngập mặn. Nơi đây có tiềm năng to lớn về du lịch sinh thái rừng-biển. Khu du lịch Cần Giờ còn được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2000. Du khách có thể tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Đảo khỉ, khu du lịch rừng ngập mặn Vàm Sát, Đầm Dơi, Tràm Chim hay khu du lịch 30/4.

Du khách tham quan trại nuôi cá sấu Vàm Sát - Cần Giờ

8. Khu du lịch sinh thái - Vườn quốc gia Ba Bể (Bắc Cạn)

Vườn quốc gia Ba Bể nằm cách thủ đô Hà Nội 250km về phía Bắc. Khu du lịch sinh thái hồ Ba Bể có rất nhiều thắng cảnh thiên nhiên độc đáo. Hồ Ba Bể với mặt hồ dường như lúc nào cũng trong xanh, phẳng lặng. Vườn quốc gia Ba Bể còn là một di sản thiên nhiên quý giá, hệ thống rừng nguyên sinh trên núi đá vôi rất đặc biệt mà đã được UNESCO công nhận.

Hồ Ba Bể có khu cảnh thiên nhiên rất đẹp và kỳ vĩ

9. Khu du lịch sinh thái Bà Nà - Suối Mơ (Đà Nẵng)

Khu du lịch sinh thái Bà Nà - Suối Mơ nằm trên núi Bà Nà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn 30km. Đến đây, du khách sẽ thấy khí hậu dịu mát quanh năm và tận hưởng không gian nghỉ mát tuyệt vời. Bà Nà cũng đã được Chính phủ công nhận là khu dự trữ thiên nhiên và đã thay đổi, tôn tạo để phục vụ nhu cầu của du khách.

Khu du lịch sinh thái Bà Nà có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp

10. Khu du lịch sinh thái Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Khu du lịch sinh thái Bình Châu nằm ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đặc điểm nổi bật của khu du lịch này là suối khoáng nóng Bình Châu. Du khách có thể tắm ở khu khoáng nóng, thử luộc trứng ở khu giếng trời hoặc tắm bùn khoáng. Khu du lịch sinh thái Bình Châu đã được bình chọn là một trong những khu sinh thái bền vững nhất thế giới.

Khu du lịch sinh thái Bình Châu được xem là “lá phổi xanh” của Đồng Tháp

Danh sách trên chỉ là một phần nhỏ trong những điểm đến du lịch sinh thái tuyệt vời ở Việt Nam. Còn rất nhiều địa điểm khác đang chờ bạn khám phá.

1