Ẩm thực

14+ Quán ăn ngon Quận 1 tại Sài Gòn: Địa chỉ và món ăn đặc trưng

CEO Hạnh David

Chuyến du lịch Sài Gòn của bạn không thể hoàn thành nếu bạn chưa thưởng thức những món ngon trứ danh tại Quận 1. Từ bún Huế, bánh canh ngon đến lẩu hấp dẫn, PasGo...

Chuyến du lịch Sài Gòn của bạn không thể hoàn thành nếu bạn chưa thưởng thức những món ngon trứ danh tại Quận 1. Từ bún Huế, bánh canh ngon đến lẩu hấp dẫn, PasGo sẽ giúp bạn khám phá 14+ quán ăn ngon Quận 1 và địa chỉ cụ thể cho mỗi quán.

I. Các món ngon Bún - Phở - Bánh canh ngon nổi tiếng nhất Quận 1 Sài Gòn

1. Bún bò Huế Cống Quỳnh

Món ngon bún bò Huế Cống Quỳnh đậm đà chuẩn vị Huế. Bún bò Huế Cống Quỳnh tại Quận 1 được chế biến tỉ mỉ từ những sợi bún lớn, những loại thịt bò và chả giò thơm ngon, và nước dùng đậm đà chuẩn vị Huế. Cùng với đó, địa chỉ quán ăn Quận 1 Cống Quỳnh: Số 262 Bis Cống Quỳnh (Ngay ngã 3 Bùi Thị Xuân), Quận 1 chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

2. Bún mắm

Quận 1 có nhiều quán ngon chuyên về bún mắm. Món ngon Quận 1 này đơn giản nhưng lại đậm chất con người Việt. Bún mắm ở Quận 1 thường được phục vụ trong chợ Tân Định, Cửa Đông Chợ Bến Thành và trên đường Trần Khắc Chân.

3. Bún đậu cô Khàn - Quán ngon Quận 1 yêu thích

Nếu bạn đang sống hoặc du lịch tại Quận 1 và nhớ vị hương vị Bắc, hãy ghé quán bún đậu cô Khàn. Một mẹt bún đầy đủ với thịt heo luộc, đậu rán vàng, chả cốm giòn, dồi thơm, bún lá cùng các loại rau thơm đi kèm. Địa chỉ: Số 102/26 Đường Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1.

4. Phở Ngọc

Phở Ngọc là một món ăn ngon Quận 1 mang hương vị miền Bắc. Với nước dùng hầm từ xương thanh ngọt, đậm đà và sợi phở mềm, thịt thơm ngon, đây là một món ăn không thể bỏ qua. Một địa chỉ quán ngon Quận 1 Phở Ngọc là 30E Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1.

5. Bánh canh chả cá

Thứ hấp dẫn nhất của bánh canh chả cá là chả biển chiên với lớp vỏ ngoài vàng giòn và vị thanh ngọt của nước dùng được nấu từ cá biển. Mỗi tô canh chả cá đầy đủ sẽ gồm chả cá chiên, cá biển, trứng cút và gà xé đầy ắp. Sợi bánh canh to tròn, có độ dẻo thơm cực ngon. Các quán ăn ngon Quận 1 chuyên bánh canh nằm chủ yếu ở Phường Cầu Ông Lãnh, Phường Nguyễn Thái Học và trong chợ Bến Thành.

6. Bánh canh bò viên

Món ngon Quận 1 tiếp theo là bánh canh bò viên. Bánh canh ngon, nước dùng ngọt thanh, bò viên thơm ngon và tròn trịa. Bạn có thể tìm địa chỉ quán ăn Quận 1 bánh canh bò viên tại 29 Đường Nguyễn Văn Nguyễn, Phường Tân Định, Quận 1.

II. Các quán lẩu ngon Quận 1 nổi tiếng nhất Sài Gòn

1. Lẩu mắm Bà Dú - Quán ăn ngon Quận 1 chuyên lẩu miền Tây

Lẩu mắm Bà Dú Quận 1 mang hương vị miền sông nước. Lẩu miền Tây thường được chế biến đậm đà, phần nước lèo đậm đà. Với các loại hải sản tươi sống và buffet rau đầy đủ, quán lẩu này đáng để thưởng thức. Địa chỉ: 324 Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10.

2. Lẩu cua Khôi - Món ngon Quận 1

Lẩu cua Khôi là một món lẩu ngon Quận 1 được yêu thích. Với thịt cua béo chắc và nước lẩu đậm đà, món này chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Địa chỉ: 15A Tôn Thất Tùng, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1.

III. Quán ăn gia đình Quận 1 đông khách

Nếu bạn đang tìm kiếm quán ăn gia đình Quận 1 ngon, PasGo đã tổng hợp danh sách các quán ăn ngon Quận 1 dành cho gia đình. Điểm đặc biệt của những quán này là không chỉ có sức chứa rộng mà còn có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Một số quán ăn ngon Quận 1 dành cho gia đình bao gồm Hoàng Yến Cuisine, Sushi in Sushi TTTM Nowzone, Ẩm Thực Chay Tuệ, Bếp Thái Koh Yam Hồ Tùng Mậu và Sài Gòn Xưa Và Nay.

IV. Quán ăn ngon Quận 1 được yêu thích

Ngoài những quán ăn đã kể trên, Quận 1 còn có nhiều quán ăn và nhà hàng với đa dạng loại hình ẩm thực như buffet chay, gọi món nướng lẩu Nhật, buffet nướng Hàn, gọi món Việt... Nếu bạn muốn thưởng thức các món ngon đặc trưng, hãy ghé Cơm Xưa, Hoàng Ty, Ẩm Thực Chay Bà Xã, Chill Thái Ngô Đức Kế và Wrap & Roll Vincom Lê Thánh Tôn.

V. Các món ăn vặt Quận 1 khiến tín đồ ẩm thực phát cuồng tại Sài Gòn

1. Bánh căn béo ngậy

Ăn gì ở Quận 1? Bánh căn đã lọt vào danh sách món ngon Quận 1. Món ngon này là loại bánh trứng cút được nướng trên bếp than và ăn tại chỗ. Phần mỡ hành chan trên mặt trứng, chấm cùng nước mắm chua ngọt sẽ khiến bạn thích thú. Địa chỉ: Hẻm 84 Nguyễn Du, ngay cạnh khu Nhà thờ Đức Bà, Quận 1.

2. Mì khô xá xíu

Mì khô xá xíu là một món ăn vặt Quận 1 đã và đang trở thành món ăn yêu thích của giới trẻ. Mì khô xá xíu được chế biến từ mì tôm, thịt xá xíu, tóp mỡ, nước sốt đậm đà và chút rau cải. Bạn có thể thưởng thức mì khô xá xíu tại Số 22 Cô Giang, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1.

3. Súp cua ngon chuẩn vị

Súp cua ở Quận 1 có đặc điểm riêng là nước súp lỏng hơn so với nơi khác. Với hương vị thơm từ cua, trứng, nấm, óc heo... và sự bổ sung của trứng bắc thảo, món này rất ngon và tuyệt vời. Bạn có thể tìm thấy các quán súp cua ngon ở địa chỉ 86 Đường Nguyễn Du, 95 Đường Nguyễn Trãi, Phường Bến Nghé và 59C Mạc Đĩnh Chi.

4. Bạch tuộc nướng

Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị biển cả tại Quận 1, hãy thử món bạch tuộc nướng. Bạch tuộc được nướng giòn sần sật và cùng với cút dưa leo, chút muối ớt, bạn sẽ trải nghiệm một món ăn tuyệt vời. Quán ăn ngon Quận 1 chuyên món bạch tuộc nướng nằm trên đường Trần Khắc Chân và Hai Bà Trưng, Phường Tân Định.

5. Khổ qua cà ớt

Khổ qua cà ớt là một món ngon Quận 1 độc lạ và hấp dẫn. Món ăn này được chế biến từ khổ qua, đậu cove, đậu bắp, ớt... và nhồi với chả cá dai thơm đậm đà. Địa chỉ quán ngon Quận 1 Khổ qua cà ớt Cô Bắc: Số 84 Cô Bắc, Phường Cô Giang, Quận 1.

6. Cá viên Sơn Ca

Cá viên Sơn Ca là món ăn Quận 1 mà bạn không thể bỏ qua. Với cá viên chiên vàng rộm, không quá béo mỡ, món này rất ngon và bắt mắt. Địa chỉ: 24 Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1.

Bây giờ bạn đã có danh sách 14+ món ngon Quận 1 để khám phá trong chuyến du lịch tại Sài Gòn. Hãy lên kế hoạch thưởng thức "thiên đường ẩm thực Quận 1" ngay bây giờ. Đừng quên tải ứng dụng đặt bàn thông minh PasGo để khám phá các nhà hàng ngon và quán ăn gần đó với ưu đãi hấp dẫn.

  • Sáng Phạm - PasGo Team
1