Du lịch

Bảng Giá vé vào tham quan Hồ Đại Lải: Trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ

CEO Hạnh David

Sở hữu một không gian mênh mông, khoáng đạt và tươi đẹp, Hồ Đại Lải mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ nhất. Với sự kết hợp hài hòa...

Sở hữu một không gian mênh mông, khoáng đạt và tươi đẹp, Hồ Đại Lải mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ nhất. Với sự kết hợp hài hòa giữa hồ nước và phong cảnh thiên nhiên núi đồi, Hồ Đại Lải tạo ra một không gian độc đáo và hấp dẫn.

Hồ Đại Lải nằm ở đâu?

Hồ Đại Lải nằm tại xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km về hướng Bắc, Đại Lải đã từ lâu trở thành một trong những địa điểm du lịch ở Hà Nội được rất nhiều người yêu thích.

Giá vé vào tham quan Hồ Đại Lải (nguồn: annamrestaurant.vn)

Hồ Đại Lải được khởi công đào vào năm 1959 với mục đích trữ nước phục vụ tưới tiêu cho canh tác nông nghiệp. Với diện tích rộng đến 5,25km2 và nằm giữa đồi núi và rừng cây, Hồ Đại Lải đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn với tổng diện tích toàn bộ khu vực rộng 30km2. Trên hồ có một hòn đảo, thường được gọi là Đảo Ngọc, với diện tích rộng 3ha.

Di chuyển đến Hồ Đại Lải bằng cách nào?

Để du lịch tham quan Hồ Đại Lải, du khách có thể lựa chọn một trong hai hình thức, tự túc hoặc theo tour.

Nếu du lịch tự túc, du khách có thể di chuyển bằng xe máy. Từ thành phố Hà Nội, du khách di chuyển theo đường Võ Nguyên Giáp hoặc Võ Văn Kiệt để về hướng Sân bay Nội Bài. Sau đó, chạy vào Quốc lộ 2A, đến ngã ba giao với đường Nguyễn Tất Thành thì rẽ trái vào đường Nguyễn Tất Thành. Tiếp đến gặp ngã ba giao với đường ĐT301, rẽ trái vào đường ĐT301. Chạy đến cuối đường ĐT301, du khách sẽ đến được Hồ Đại Lải.

Ngoài xe máy, du khách cũng có thể chọn di chuyển bằng taxi, xe khách hoặc xe buýt (tuyến 35 về Thanh Tước, rồi bắt tuyến 08 Vĩnh Tường - Phúc Yên).

Du lịch tham quan Hồ Đại Lải (nguồn: annamrestaurant.vn)

Nếu chọn du lịch theo tour, du khách có thể đăng ký tham gia các tour Hà Nội 1 ngày khám phá Hồ Đại Lải. Những tour này sẽ bao trọn gói tất cả các chi phí như di chuyển, ăn uống và tham quan.

Giá vé vào tham quan Hồ Đại Lải bao nhiêu?

Hồ Đại Lải không thu vé vào cổng tham quan. Tuy nhiên, nếu du khách muốn đi tàu sang Đảo Ngọc thì giá vé sẽ là 80.000 đồng/lượt/người. Trên đảo cũng có vé tham quan riêng là 80.000 đồng/lượt/người. Riêng khu vực resort Flamingo Đại Lải có các gói dịch vụ nghỉ dưỡng và vui chơi riêng.

Tóm lại, nếu Quý khách quan tâm đến giá vé tham quan Hồ Đại Lải, theo tìm hiểu của Viet Fun Travel thì:

  • Vé vào cổng tham quan Hồ Đại Lải: Miễn phí.
  • Vé vào cổng tham quan resort Flamingo Đại Lải:
    • 330.000 VNĐ/người lớn.
    • 230.000 VNĐ/trẻ em từ 5-12 tuổi có chiều cao 1m40 trở xuống.

Giá vé bao gồm:

  • Vé vào cửa và phí bảo hiểm, an ninh, dịch vụ công cộng.
  • Sử dụng xe phục vụ theo tuyến cố định trong resort.
  • Vé vào khu vui chơi thể thao dưới nước: bóng lăn mặt nước, nhà phao dưới nước.
  • Khu vui chơi trẻ em và nhà phao trên cạn.
  • Câu cá và cá câu được.
  • Tham quan các tuyệt phẩm biệt thự cao cấp.
  • Tham quan công trình nghệ thuật “Art in the Forest”.

Hồ Đại Lải có gì chơi?

Tham quan, thưởng ngoạn cảnh sắc bờ hồ

Có thể nói thiên nhiên đã vô cùng hào phóng khi ban tặng cho Hồ Đại Lải một cảnh quan núi non, sông nước rất đỗi thơ mộng, hữu tình. Phía Bắc của hồ là dãy Tam Đảo kỳ vĩ ẩn hiện xa xa với những cánh rừng xanh ngút ngàn. Tiếp đó là những thung lũng xen các đồi thấp tự nhiên nối dài bất tận. Dường như các tầng núi, đồi, rừng cây cố tạo ra một bức tường thành vững chãi bao trọn lấy hồ.

Thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên non nước tại Hồ Đại Lải (nguồn: annamrestaurant.vn)

Tuy nhiên, sự kết hợp hài hoà giữa thiên nhiên núi đồi và hồ vẫn tạo ra một không gian khoáng đạt, thoáng mát. Nhìn toàn cảnh hồ với núi đồi xa xa trong như một bức tranh thủy mặc nhưng lại sở hữu những gam màu vô cùng sống động và tươi mát.

Khí hậu ở Đại Lải rất mát mẻ, mùa hè chỉ tầm 28 độ C, mùa đông khoảng 16 độ C. Đến Đại Lải, du khách không chỉ có thể thưởng ngoạn cảnh sắc mà còn được dịp tận hưởng một bầu không khí trong lành. Ngoài việc đi dạo, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động như đạp vịt, chèo thuyền kayak, lướt thuyền buồn, đạp xe đạp quanh hồ và chụp những bức ảnh lưu niệm thật đẹp.

Khám phá Đảo Ngọc kỳ bí

Đảo Ngọc, hay còn gọi là Đảo Chim, nằm giữa hồ Hồ Đại Lải. Nơi đây có cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp và quy tụ rất nhiều loài chim sinh sống. Khám phá Đảo Ngọc, du khách sẽ cảm tưởng như mình đang lạc lối một chốn thiên nhiên hoang sơ kỳ bí.

Toàn cảnh Đảo Ngọc giữa Hồ Đại Lải (nguồn: annamrestaurant.vn)

Thưởng thức nhiều đặc sản hấp dẫn

Hồ Đại Lải nổi tiếng với món đặc sản trâu. Rất nhiều du khách khi đến đây đều rất yêu thích món đặc sản này. Ngoài thịt trâu, còn có nhiều món đặc sản hấp dẫn khác như gà đồi, cá nướng, cơm lam, nộm ngó cần, gà rang muối...

Nào, còn chờ đợi gì nữa mà không lên ngay kế hoạch du lịch tham quan Hồ Đại Lải! Mong rằng bài viết này sẽ cung cấp cho du khách nhiều thông tin hữu ích.

1