Ẩm thực

Canh Củ Sen - Giải Nhiệt Mùa Hè và Bổ Dưỡng Cả Gia Đình

CEO Hạnh David

Bạn cảm thấy đã quá chán ngấy với những món canh thông thường mà bạn thường nấu hàng ngày. Đừng lo, bởi chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn bí quyết làm mới thực đơn...

Bạn cảm thấy đã quá chán ngấy với những món canh thông thường mà bạn thường nấu hàng ngày. Đừng lo, bởi chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn bí quyết làm mới thực đơn bữa cơm nhờ củ sen - một nguyên liệu tốt cho sức khỏe và cực kỳ ngon miệng. Hãy cùng tìm hiểu cách nấu canh củ sen để thay đổi khẩu vị cho gia đình bạn nhé.

Canh củ sen sườn non hương vị ngọt thanh khiết tự nhiên (Ảnh: Internet)

Củ Sen - Một Loại Thực Phẩm Tuyệt Vời

Củ sen không chỉ có tác dụng tuyệt vời đối với những người khó ngủ mà còn giúp cải thiện giấc ngủ. Ngoài ra, củ sen còn kích thích cảm giác thèm ăn, giúp bạn thưởng thức những bữa ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý không sử dụng quá nhiều củ sen, vì điều này có thể làm bạn cảm thấy no căng và khó tiêu.

Ngoài ra, tại một số nước, củ sen còn được coi là biểu tượng của hy vọng, sự hòa hợp trong gia đình, sự sinh sôi nảy nở và một món ăn thiêng liêng. Từ đó, ta có thể thấy rằng củ sen không chỉ là một nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực, mà còn mang ý nghĩa văn hóa đặc biệt.

Nguyên Liệu Cho Canh Củ Sen

  • Sườn non: 300gr
  • Củ sen: 2 củ
  • Cà rốt: 1 củ
  • Gia vị: hạt nêm, muối, đường
  • Hành, ngò thơm

Cách Chuẩn Bị Nguyên Liệu

  • Gọt vỏ và cắt hoa cà rốt.
  • Gọt vỏ và cắt củ sen thành lát vừa ăn. Ngâm củ sen trong nước muối loãng để tránh thâm.
  • Rửa sạch sườn non qua nước muối.
  • Thái nhỏ hành và rau mùi.

Củ sen giúp nước dùng canh ngọt đậm đà (Ảnh: Internet)

Các Bước Thực Hiện

Đầu tiên, chần sườn non qua nước sôi để loại bỏ mùi hôi và giúp sườn chín nhanh hơn. Sau đó, luộc củ sen qua một lần nước sôi, để củ sen mềm.

Tiếp theo, bạn nấu nồi nước mới với lửa vừa. Cho sườn non và củ sen vào nồi hầm chung. Sau 15 phút, thêm cà rốt vào nồi hầm và tiếp tục hầm thêm 5 phút. Sau đó, thêm gia vị vào nồi canh với 2 muỗng hạt nêm, ½ muỗng muối, 2 muỗng đường và 1 muỗng café nước mắm. Tùy vào khẩu vị, bạn có thể điều chỉnh lượng gia vị cho phù hợp.

Cuối cùng, thêm hành, ngò thơm và một ít tiêu vào nồi canh, tắt bếp và thưởng thức.

Hương vị canh củ sen giúp bữa ăn ngon miệng hơn (Ảnh: Internet)

Mẹo Chọn Mua Củ Sen Ngon

  • Lựa chọn củ sen có vỏ màu vàng sẫm, tránh mua những quả có màu sắc biến đổi và có mùi lạ.
  • Không cắt củ sen trước khi sử dụng để tránh thâm đen.
  • Nếu củ sen chưa bị thâm, bạn có thể ngâm với nước giấm rồi tráng qua nước lạnh để củ sen trở nên trắng và giòn hơn.

Một số món ngon khác từ củ sen bao gồm canh củ sen giò heo, canh củ sen nấm và đậu hủ chay, canh củ sen hầm đậu, và còn nhiều loại nước uống giải khát, chữa bệnh, thanh nhiệt như nước củ sen uống với nước ấm và đường, nước lê củ sen, nước củ sen bạch quả, v.v.

Tóm lại, củ sen không chỉ có giá trị dinh dưỡng mà còn mang giá trị văn hóa. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết nhiều hơn về thế giới ẩm thực và cách nấu canh củ sen ngon tại nhà. Hãy thử ngay và thưởng thức món canh đặc biệt này cùng gia đình nhé!

1