Ẩm thực

Đồ ăn trên máy bay Vietnam Airlines: Review chi tiết và cách đặt

CEO Hạnh David

Bữa ăn nhẹ của Vietnam Airlines Bạn đã bao giờ muốn biết về những suất ăn tuyệt vời mà bạn có thể tận hưởng trên chuyến bay Vietnam Airlines không? Hãy cùng tôi khám phá...

Bữa ăn nhẹ của Vietnam Airlines

Bạn đã bao giờ muốn biết về những suất ăn tuyệt vời mà bạn có thể tận hưởng trên chuyến bay Vietnam Airlines không? Hãy cùng tôi khám phá chi tiết về các món ăn độc đáo và cách đặt chúng!

Đồ ăn trên máy bay Vietnam Airlines chuyến nội địa

Trên các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines có thời gian bay trên 2 tiếng, hành khách sẽ được phục vụ đồ ăn nhẹ miễn phí như bánh ngọt, nước ép, sandwich,... Còn nếu chuyến bay ngắn hơn 2 tiếng thì hành khách sẽ được phục vụ nước uống hoặc đồ ăn vặt (như kẹo, snack, đậu phộng) và khăn lạnh.

Một bữa ăn chính của Vietnam Airlines trên chặng Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh

Đồ ăn trên máy bay Vietnam Airlines chuyến nội địa được phục vụ miễn phí cho tất cả các hạng vé từ hạng Phổ thông tới hạng Thương gia. Hãng cũng cung cấp các suất ăn đặc biệt cho trẻ em, suất ăn chay hoặc theo chế độ y khoa nếu có yêu cầu và đặt trước ít nhất 24 tiếng so với giờ bay.

Đồ ăn trên máy bay Vietnam Airlines chuyến quốc tế

Tiêu chuẩn đồ ăn trên máy bay Vietnam Airlines chuyến quốc tế bao gồm 2 món chính là cơm hoặc mì, ăn kèm bánh mì tròn và bơ cùng một món tráng miệng là hoa quả hoặc chè cho hành khách lựa chọn. Ngoài ra, hành khách còn được phục vụ thêm một bữa phụ là bánh mì ngọt hoặc mì ăn liền.

Tuy nhiên, trên các chặng bay quốc tế quá ngắn, hành khách sẽ chỉ được phục vụ nước và khăn lạnh. Đối với các đường bay ngắn và tầm trung từ Việt Nam đi Châu Á, hành khách sẽ được phục vụ 1 bữa ăn sau khi máy bay cất cánh tầm khoảng 20 - 30 phút. Còn đối với các đường bay dài đi châu Âu, châu Úc, hành khách sẽ được phục vụ 2 bữa ăn nóng và 1 bữa ăn nhẹ giữa hai bữa.

Suất ăn hấp dẫn trên một chuyến bay đi Nhật Bản của Vietnam Airlines

Đặc biệt, riêng các chuyến bay từ Việt Nam đi Malaysia và ngược lại, Vietnam Airlines sẽ phục vụ các món ăn phù hợp với giới luật ăn uống của đạo Hồi. Bên cạnh đó, hành khách cũng có thể đặt trước suất ăn phục vụ đặc biệt nếu ăn theo chế độ riêng và liên hệ đặt trước với hãng chậm nhất 24 giờ trước giờ bay.

Đồ ăn cho trẻ em trên chuyến bay Vietnam Airlines

Đồ ăn cho trẻ em trên chuyến bay Vietnam Airlines được chia làm 2 loại dành cho em bé (dưới 2 tuổi) và trẻ em (từ 2-5 tuổi). Tuy nhiên, nếu trẻ đi cùng bạn đã trên 2 tuổi nhưng vẫn chưa nhai được hoặc vì những lý do khác, bạn cũng có thể yêu cầu đồ ăn em bé cho trẻ trên 2 tuổi.

  • Đồ ăn cho em bé dưới 2 tuổi bao gồm những món ăn dinh dưỡng được xay nhuyễn như cháo xay thịt hoặc cá, trứng kèm rau xanh, khoai tây nghiền,... có đầy đủ các chất xơ, chất đạm cần thiết cho bé. Hoa quả ăn kèm là cam, quýt ngọt. Đặc biệt, các suất ăn này đều cho rất ít gia vị hoặc nêm nếm gia vị theo yêu cầu của phụ huynh.

  • Đồ ăn cho trẻ em từ 2 - 5 tuổi bao gồm cơm, mì hoặc cháo ăn kèm thịt, cá, rau củ,... và hoàn toàn được tách xương hoặc hầm nhừ. Tráng miệng gồm các món chè, trái cây nguyên quả hoặc kẹo.

Trẻ em sẽ có suất ăn riêng tùy theo độ tuổi của bé

Đồ ăn chay trên máy bay Vietnam Airlines

Đồ ăn chay trên máy bay Vietnam Airlines thường được yêu cầu đặc biệt từ hành khách theo đạo, người ăn kiêng hoặc người nước ngoài. Hãng rất tinh tế khi phân biệt đồ ăn chay theo từng vùng miền và từng văn hóa ẩm thực của mỗi quốc gia để có thể làm hài lòng đa số hành khách khi trải nghiệm chuyến bay.

Các nhóm đồ ăn chay trên máy bay của Vietnam Airlines

Vì sự phân loại rạch ròi giữa các suất ăn dành cho từng nhóm đối tượng hành khách mà công ty cung cấp suất ăn cho Vietnam Airlines đã đạt hàng loạt các giải thưởng xuất sắc qua từng năm.

Review thật về đồ ăn trên máy bay Vietnam Airlines

Dưới đây là một số đánh giá thật từ các hành khách của Vietnam Airlines sau khi trải nghiệm với các suất ăn trên chuyến bay. Hãy tham khảo qua những nhận xét này!

  • Vlogger Travip: Anh đã có những nhận xét chi tiết về các món ăn như cơm trắng ăn kèm thịt heo xào cà tím và lá tía tô, món bún chả cá Thăng Long, và chè đậu xanh bột báng. Anh đánh giá cao về hương vị và thẩm mỹ của các món ăn.

  • Youtuber Wanderlust Aviator: Anh đánh giá rất tốt về cơm trắng, cá tẩm bột cay, rau cải xào và hoa quả được phục vụ. Anh cũng hài lòng về trà và cafe được phục vụ ngay sau khi ăn.

  • Youtuber Thánh Ăn TV: Anh thích bánh mì bơ tỏi tươi, mì Ý bò băm, và trà sữa. Anh đánh giá cao về sự tươi ngon và sạch sẽ của các món ăn.

Cách đặt đồ ăn trên máy bay Vietnam Airlines

Có khá nhiều cách để đặt đồ ăn trên máy bay Vietnam Airlines theo yêu cầu của bạn. Bạn có thể gọi tổng đài 1900 1100 hoặc truy cập website của hãng để đặt đồ ăn online. Nếu bạn đặt vé máy bay qua BestPrice.vn, bạn cũng có thể yêu cầu đặt thêm suất ăn đặc biệt và nhân viên sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình đặt chỗ.

Bạn có thể đặt trước suất ăn qua website của Vietnam Airlines

Lên kế hoạch ngay và đặt vé máy bay giá rẻ tại BestPrice.vn, hãy gọi tổng đài 1900 2605 để trải nghiệm những bữa ăn thú vị của Vietnam Airlines.

1