Du lịch

Chinh phục 7 dòng thác quyến rũ ở Đắk Lắk

CEO Hạnh David

Đắk Lắk, một vùng đất tuyệt vời ở Việt Nam, nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đặc biệt là các thác nước lộng gió. Hãy để tôi giới thiệu với bạn...

Đắk Lắk, một vùng đất tuyệt vời ở Việt Nam, nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đặc biệt là các thác nước lộng gió. Hãy để tôi giới thiệu với bạn 7 dòng thác quyến rũ ở Đắk Lắk.

Thác Gia Long: Một huyền thoại đầy cảm xúc

Thác Gia Long (Drai Sáp Thượng) nằm trên dòng sông Ea Krông, thuộc địa phận xã Ea Na, huyện Krông Ana. Những câu chuyện lịch sử kể rằng, trong những năm 1930-1933, thực dân Pháp đã xây dựng một đoạn đường vòng cung đi qua thác này và cầu treo đi qua sông Ea Krông. Từ khi giải phóng miền Nam, thác Gia Long đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Thác Drai Kpơr: Vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên

Thác Drai Kpơr nằm ở buôn Trưng, xa Chư Bông, huyện Ea Kar. Với 4 ngọn thác nối tiếp nhau, mỗi ngọn thác có một vẻ đẹp độc đáo. Gần thác này, bạn còn có thể thăm căn cứ cách mạng Buôn Trưng từ 1960 đến năm 1975. Đây là một điểm du lịch sinh thái lý tưởng, nơi bạn có thể trải nghiệm với thiên nhiên hoang dã.

Thác Drai Kpơr - Vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên

Thác Drai Dlông: Bức tranh thơ mộng giữa rừng nguyên sơ

Thác Drai Dlông thuộc xã Ea Mdroh, huyện Chư M’gar. Với 3 dòng chảy, trải dài như 3 dải lụa trắng từ trên cao đổ xuống, tạo nên một cảnh tượng mơ màng. Thác Drai Dlông là một được xem là một điểm đến tiềm năng của huyện Chư M’gar. Hãy tận hưởng không gian yên bình và thơ mộng của nơi này.

Thác Dray Nur: Âm thanh đầy ấn tượng

Thác Dray Nur, nằm gần thác Gia Long, trên địa bàn huyện Krông Ana, bắt nguồn từ dòng sông Srêpôk. Với độ cao lớn và nước chảy mạnh mẽ, thác này tạo ra âm thanh độc đáo và ấn tượng. Bên cạnh đó, cảnh quan hoang sơ của rừng đại ngàn cùng với những hơi nước và bụi nước tung ra bay lên tạo thành một không gian trữ tình và thơ mộng, thu hút du khách tới thưởng ngoạn.

Thác Krông Kmar: Nơi hòa mình với thiên nhiên hoang sơ

Thác Krông Kmar, nằm cạnh dãy núi Chư Yang Sin hùng vĩ, cách trung tâm huyện Krông Bông hơn 2 km. Với dòng nước từ trên cao chảy tuôn trào, thác Krông Kmar tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ và mạnh mẽ. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngắm nhìn một hồ nước xanh thẳm giữa rừng nguyên sơ. Nơi này đã thu hút nhiều du khách đến để tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp cũng như thưởng thức những món ăn độc đáo bên dòng nước ầm ào.

Thác Bảy Nhánh: Một địa điểm nên đến

Thác Bảy Nhánh nằm ở buôn N’Drêch, xã Ea Huar (Buôn Đôn), cách thành phố Buôn Ma Thuột 35 km về hướng Tây Bắc. Dòng sông Srêpôk chảy về đây và gặp một ghềnh đá lớn, chia thành bảy nhánh nhỏ, tạo nên một cảnh tượng độc đáo. Thác Bảy Nhánh rộng khoảng 2 km, và mỗi nhánh đều có vẻ đẹp riêng. Đây là một điểm du lịch đáng ghé thăm, nơi bạn có thể thưởng ngoạn và tận hưởng không gian tự nhiên tuyệt vời.

Thác Thuỷ Tiên: Nàng tiên trong cành rừng

Thác Thuỷ Tiên thuộc huyện Krông Năng, cách thành phố Buôn Ma Thuột 52 km. Với 3 tầng thác, Thác Thuỷ Tiên thường được gọi là thác ba tầng. Mỗi tầng thác có đặc điểm riêng, từ lòng thác nhỏ, nước chảy êm đềm đến nước tuôn trào trắng xoá và hồ nước sâu. Cảnh quan xung quanh thác là rừng đại ngàn và những rễ cây buông xuống, tạo nên một không gian thơ mộng và quyến rũ. Khám phá thác Thuỷ Tiên sẽ khiến bạn như lạc vào một thế giới diệu kỳ mà không muốn trở về.

Thác Thuỷ Tiên - Nàng tiên trong cành rừng

Đắk Lắk với những dòng thác nước quyến rũ chắc chắn sẽ làm say đắm lòng mỗi du khách. Nếu bạn muốn tận hưởng không gian tự nhiên tuyệt vời và khám phá những cảnh quan đẹp, hãy lên lịch trình của mình một chuyến đi đến Đắk Lắk và khám phá những dòng thác tuyệt đẹp này.

1