Du lịch

Chùa Bích Động: Di tích lịch sử với kiến trúc độc đáo

CEO Hạnh David

Chùa Bích Động là một ngôi chùa cổ nằm trên dãy núi đá vôi Trường Yên, thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Đây là một di tích lịch sử văn hóa...

Chùa Bích Động là một ngôi chùa cổ nằm trên dãy núi đá vôi Trường Yên, thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Đây là một di tích lịch sử văn hóa được coi là một phần của Quần thể danh thắng Tràng An Tam Cốc - Bích Động và đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Chùa Bích Động được xây dựng từ năm 1428 và ban đầu có tên là "Bạch Ngọc Thạch Sơn Đồng". Năm 1774, chúa Trịnh Sâm tới thăm chùa và đã đổi tên thành chùa Bích Động. Ngôi chùa này là một kiểu chùa trong hang động rất phổ biến ở Ninh Bình, và được mệnh danh là "Nam Thiên đệ nhị động", tức là động đẹp thứ nhì của trời Nam.

Chùa Bích Động nằm trong một quần thể độc đáo gồm núi, động và chùa, tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng tráng. Kiến trúc của chùa Bích Động được xây dựng theo kiểu chữ "Tam" Hán tự, với ba toà không liền nhau, dọc theo sườn núi. Điều đặc biệt là chùa hoà nhập với cảnh trí thiên nhiên xung quanh và mang đến cảm giác hài hòa.

Hình ảnh của chùa Bích Động đẹp mê hồn, với những ngôi chùa cổ kính, mái ngói rêu phong và phù điêu đồ sộ. Cảnh quan xung quanh cũng là điểm nhấn đặc biệt của chùa, với cây cối xanh tươi và phù điêu tự nhiên trên núi đá.

Người dân và du khách đến tham quan chùa Bích Động không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên mà còn tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của tỉnh Ninh Bình. Chùa Bích Động là một điểm dừng chân đáng để khám phá và trải nghiệm. Hãy dành thời gian để khám phá vẻ đẹp và sự tĩnh lặng của ngôi chùa này.

1