Du lịch

Chùa Đục Lý Sơn: Khám phá điểm du lịch linh thiêng không thể bỏ lỡ

CEO Hạnh David

Chào mừng bạn đến với chùa Đục Lý Sơn - một địa điểm du lịch linh thiêng với vẻ đẹp yên bình và kiến trúc độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu thêm về chùa này...

Chào mừng bạn đến với chùa Đục Lý Sơn - một địa điểm du lịch linh thiêng với vẻ đẹp yên bình và kiến trúc độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu thêm về chùa này thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Chùa Đục Lý Sơn ở đâu? Lịch sử hình thành của chùa

Chùa Đục là một trong những ngôi chùa nằm ở huyện đảo Lý Sơn. Vị trí của chùa nằm ở thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn. Từ bến tàu, bạn có thể đi theo con đường nhỏ đến cổng Tò Vò, sau đó đi khoảng 200m nữa để đến Chùa Đục. Chùa nằm giữa lưng chừng sườn núi Giếng Tiền hùng vĩ. Trước khi đến chùa, bạn sẽ được chào đón bởi cổng chùa hoành tráng với tên chữ Hán Đỉnh Liên Tự.

2. Cách di chuyển lên chùa Đục ở Lý Sơn

Đường đi đến chùa Đục ở Lý Sơn khá dễ tìm và đi. Chỉ cần đi từ Cổng Tò Vò khoảng 100m theo lối đường mòn là đến được chùa Đục. Chùa Đục có vị trí kế bên miệng ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động từ lâu - Giếng Tiền. Để đến chùa Đục, bạn sẽ phải men theo sườn núi và vượt qua hơn 100 bậc thang.

3. Kiến trúc độc đáo của chùa Đục đảo Lý Sơn

Chùa Đục không chỉ là một địa điểm tâm linh mà còn là một cảnh đẹp nổi tiếng của Lý Sơn. Chùa gây ấn tượng bởi tượng Quan Âm Đài, một bức tượng có kích thước khá lớn và được xem là lớn nhất đảo. Bức tượng này mang ý nghĩa quan sát và che chở cho người dân làng chài khi ra khơi đánh bắt cá.

Chùa Đục còn có 3 động đá, trong đó động lớn nhất là chánh điện thờ Phật tổ Như Lai, Địa Tạng Bồ Tát, vị tổ khai sơn. Động nhỏ hơn là động Tam thế Phật và động nhỏ nhất là động Viên Giác - nơi các nhà sư tọa thiền.

4. Vẻ đẹp hùng vĩ, độc đáo ở chùa Đục

Chùa Đục không chỉ gây ấn tượng bởi kiến trúc độc đáo mà còn với vẻ đẹp hùng vĩ của Lý Sơn. Từ sân trước chùa, bạn có thể nhìn ra biển cả mênh mông với màu xanh mát mẻ. Hòn Đảo Bé nằm thấp thoáng bên những con sóng và bờ cát dài. Từ đỉnh núi Liêm Tự của khu vực chùa Đục, bạn có thể nhìn thấy miệng núi lửa như hình lòng chảo và cánh đồng cỏ xanh rì. Điểm đặc biệt là bạn còn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp tự nhiên của núi Giếng Tiền gần đó.

Chùa Đục Lý Sơn là một điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ khi bạn đến Lý Sơn. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và kích thích sự tò mò của bạn với chùa Đục. Hãy lên kế hoạch cho một chuyến đi tuyệt vời đến Lý Sơn thôi nào!

1