Du lịch

Chùa Phước Duyên - Từ Ốc Tiêu cổ tự đến Tự viện Phước Duyên ngày nay

CEO Hạnh David

Chùa Phước Duyên - một ngôi chùa yên bình và thanh tịnh, nằm ẩn mình dưới chân ngọn đồi nhỏ tên là Rú Vi, bên bờ sông Bạch Yến, thuộc thôn An Ninh, phường Hương...

Chùa Phước Duyên - một ngôi chùa yên bình và thanh tịnh, nằm ẩn mình dưới chân ngọn đồi nhỏ tên là Rú Vi, bên bờ sông Bạch Yến, thuộc thôn An Ninh, phường Hương Long, TP Huế. Với diện tích khoảng 4000m2 và vị trí độc lập, chùa là một nơi lý tưởng để sống và thực hành tâm linh.

Chùa Phước Duyên ban đầu được kiến tạo bởi Hòa thượng Tâm Ưng Đảnh Lễ vào năm Mậu Tý, 1948, từ thảo am Ốc Tiêu tự ban sơ. Chùa được xây dựng theo mô hình chữ "Khẩu" hướng về phía Đông Nam, mang trong mình lối kiến trúc cổ kính Á Đông "Lưỡng long triều nguyệt". Mặc dù đã qua nhiều lần trùng tu, chùa vẫn giữ được ngôi Phật đường đã được Hòa thượng khai sơn kiến tạo hơn nửa thế kỷ trước.

Chùa Phước Duyên

Với vị trí không gian và kiến trúc hài hòa với thiên nhiên, Chùa Phước Duyên tạo nên một không gian yên bình và thanh tịnh, rất thích hợp cho những ai yêu chuộng sự tĩnh lặng và thanh thản. Đến đây, bạn có thể dễ dàng gạt bỏ những lo toan cuộc sống hàng ngày và thực hành tâm linh một cách tự nhiên.

Chùa Phước Duyên được chia thành hai khu riêng biệt là Khu A và Khu B. Khu A bao gồm ngôi chánh điện, ngôi nhà hậu, ngôi nhà phía phải và ngôi nhà phía trái của chánh điện, nhà nối liền với Phương trượng và Tăng xá, và ngôi nhà hai tầng. Khu B bao gồm Hồ Tâm và ngôi nhà lầu 4 tầng, nơi quy tụ hàng ngàn Kinh sách quý hiếm và là nơi thường trú của Hòa thượng Giáo thọ Thích Thái Hòa.

Khu A - Tự viện Phước Duyên

Khu B - Tự viện Phước Duyên

Chùa Phước Duyên đã trở thành một trung tâm tu học của hàng ngàn Tăng Ni và Phật tử từ trong và ngoài nước. Với mong muốn tạo ra một không gian để mọi người hiểu và thương yêu nhau, trao nhau niềm vui và nụ cười, chùa luôn rộng mở cửa để chào đón tất cả mọi người đến sinh hoạt, vãn cảnh chùa hay bái Phật. Ngoài ra, chùa còn là nơi mà nhiều người dân quanh vùng tìm đến để gửi gắm tâm linh và tìm sự bình an, tâm thần hướng về điều lành, một lòng hướng thiện.

Với kiến trúc độc đáo và không gian thanh tịnh, chùa Phước Duyên xứng đáng là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đến Thừa Thiên Huế. Hãy ghé thăm và khám phá vẻ đẹp tâm linh của chùa và hoạt động của những khóa tu thiền tại đây.

Nguồn tham khảo:

  • Fanpage: Tự viện Phước Duyên
  • Website: thuvienhoasen.org
  • Website: visithue.vn

Địa chỉ: 6/80 Phạm Tứ phường Hương Long, thành phố Huế

1