Du lịch

Du lịch Tứ Xuyên (Trung Quốc) và ghé thăm 12 địa điểm nổi tiếng

CEO Hạnh David

Tứ Xuyên - tỉnh nằm ở phía Tây Nam Trung Quốc, là một trung tâm kinh tế quan trọng của miền Tây. Nơi đây thu hút du khách bởi giá trị lịch sử lâu đời,...

Tứ Xuyên - tỉnh nằm ở phía Tây Nam Trung Quốc, là một trung tâm kinh tế quan trọng của miền Tây. Nơi đây thu hút du khách bởi giá trị lịch sử lâu đời, cảnh quan đẹp và sản vật phong phú. Tứ Xuyên còn có “thiên đường nơi hạ giới” Cửu Trại Câu.

Tứ Xuyên được coi là cửa ngõ để tìm hiểu phía Tây Trung Quốc, đặc biệt là đến Tây Tạng hùng vĩ. Thủ phủ của Tứ Xuyên là thành phố Thành Đô xinh đẹp.

Với lịch sử từ thời Tiên Tần, Tứ Xuyên sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh kì vĩ. Đây còn là nơi cư trú của nhiều dân tộc thiểu số như người Khương, người Di, người Tạng.

Tên gọi Tứ Xuyên có thể là tổng hợp của bốn con sông là sông Ô, sông Dân, sông Đà, sông Gia Lăng hoặc có nghĩa là sông theo tiếng Trung.

Tứ Xuyên không chỉ là trung tâm kinh tế phía Tây của Trung Quốc, mà còn là điểm du lịch đáng quan tâm. Du khách gọi nơi này là thiên đường dưới hạ giới. Dưới đây là một số địa điểm đẹp nổi tiếng mà du khách khi du lịch Tứ Xuyên không thể bỏ qua:

Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu, nghĩa là “Thung lũng chín làng” trong tiếng Tây Tạng, là một danh thắng tuyệt đẹp với khung cảnh tự nhiên vào mùa thu. Có hơn 100 điểm tham quan trong thung lũng, nhưng Hồ Gương là một địa điểm du khách nên đến đầu tiên. Mặt hồ trong vắt như một tấm gương hoàn hảo phản chiếu cảnh hồ. Hồ Ngũ Hoa, Hồ Ngũ Sắc và Thác Trân Châu cũng là những địa điểm đáng chú ý.

Khu thắng cảnh Hoàng Long

Hoàng Long là một khe núi dài gần 8 km thuộc huyện Tùng Phan, Châu A Bá. Khe núi này nổi tiếng với động Cácxtơ ngoài trời lớn nhất thế giới và bãi nham thạch đẹp. Năm 1992, khu thắng cảnh Hoàng Long được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Nga Mi Sơn

Nga Mi Sơn là ngọn núi tọa lạc ở phía Tây tỉnh Tứ Xuyên. Nó được ví von như niềm tự hào của người dân địa phương. Nga Mi Sơn rất đẹp với địa thế cao và phong cảnh tuyệt đẹp. Đây cũng là nơi có chùa Vạn Niên, nơi trưng bày bức tượng Phật cao nhất thế giới.

Tượng Lạc Sơn Đại Phật

Tượng Lạc Sơn Đại Phật là tác phẩm điêu khắc họa lạc Phật Di Lặc có chiều cao hơn 100 m. Nằm đối diện núi Nga Mi, tượng Phật này là một địa điểm không thể bỏ qua.

Hạc Minh Sơn

Hạc Minh Sơn là nơi gọi cho ngọn núi đẹp và là cái nôi của Đạo giáo. Núi có nhiều danh lam thắng cảnh như chùa Vạn Niên và chùa Báo Quốc, là nơi tổ chức các hoạt động Phật giáo.

Thanh Thành Sơn

Thanh Thành Sơn nằm cách thành phố Đô Giang 15 km về phía Tây Nam. Đây là một ngọn núi nổi tiếng và là điểm xuất hiện của Đạo giáo Trung Hoa. Thanh Thành Sơn được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Thung lũng Jiuzhaigou

Thung lũng Jiuzhaigou nằm ở phía Bắc Tứ Xuyên và là khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia. Nơi đây có cảnh quan độc đáo với hệ thống 108 hồ nước và thác nước đẹp mắt. Thung lũng Jiuzhaigou được công nhận là di sản thế giới năm 1992.

Thung lũng Hailuo

Thung lũng Hailuo là điểm du lịch phổ biến trong mùa đông. Thung lũng này nổi tiếng với dòng sông băng chảy dọc sườn đồi và hang động băng khổng lồ.

Rừng tre Tứ Xuyên

Rừng tre Tứ Xuyên là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên. Rừng tre Tứ Xuyên có 58 loại tre và mang đến không gian xanh mát và thư giãn.

Hệ thống thủy điện Đô Giang Yển

Đô Giang Yển là hệ thống thủy điện nằm cách Thành Đô 75 km. Đô Giang Yển có lịch sử lâu đời và được công nhận là Di sản thế giới.

Khu bảo tồn gấu trúc Tứ Xuyên

Khu bảo tồn gấu trúc Tứ Xuyên có hơn 30% loại gấu trúc lớn có nguy cơ tuyệt chủng. Đây là nơi quan trọng cho việc nuôi nhốt và bảo vệ gấu trúc.

Tự Cống

Tự Cống nổi tiếng với bảo tàng lịch sử ngành muối và bảo tàng khủng long đầu tiên của Châu Á. Thành phố này còn là nơi thưởng thức món trà nổi tiếng của Tứ Xuyên.

Đó là một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tứ Xuyên. Hi vọng thông tin này sẽ hữu ích cho du khách khi khám phá nơi này. Chúc du khách có một chuyến đi vui vẻ!

1