Ẩm thực

Hướng dẫn 2 cách làm heo quay đơn giản và ngon tại nhà

CEO Hạnh David

Chắc hẳn bạn đã từng nếm thử món heo quay thơm ngon và hấp dẫn. Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc tự làm món ăn này tại nhà chưa? Đừng lo, tôi sẽ chia...

Chắc hẳn bạn đã từng nếm thử món heo quay thơm ngon và hấp dẫn. Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc tự làm món ăn này tại nhà chưa? Đừng lo, tôi sẽ chia sẻ với bạn hai cách làm heo quay đơn giản mà ngon tuyệt vời. Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món thịt heo quay tuyệt hảo mà không cần phải ra quán!

Cách 1: Làm thịt heo quay bằng chảo

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Nửa cân thịt ba chỉ
  • Khoảng 2 củ hành khô
  • Khoảng 5 tép tỏi nhỏ
  • Hạt tiêu, giấm, rượu trắng, ngũ vị hương và muối

Thịt heo 3 chỉ tươi là nguyên liệu chính để làm heo quay bằng chảo

Cách làm heo quay bằng chảo

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, bạn tiến hành sơ chế thịt heo để ướp gia vị heo quay. Rửa thịt lợn thật sạch rồi bóp qua với muối để giảm mùi tanh. Cho thịt vào nồi luộc lên, khi nào nồi thịt sôi thì hớt sạch bọt, khi thấy phần bì chín thì tắt bếp.

Thịt heo cần phải được sơ chế mới có thể làm heo quay bằng chảo

Để thịt heo quay ngon hơn, bạn không nên luộc chín hẳn thịt để giữ vị ngọt của thịt. Vớt thịt heo ra và ngửa phần bì lên trên để ráo hẳn nước. Tiếp theo, bạn đập dập hành và tỏi đã chuẩn bị, có thể thái to chút để lọc ra cho dễ hơn. Hòa một hỗn hợp gồm nửa thìa canh rượu trắng, nửa thìa nhỏ gia vị, nửa thìa nhỏ đường, một thìa nhỏ ngũ vị hương và chút hạt tiêu để thơm dậy mùi, sau đó khuấy tan.

Để ướp gia vị heo quay ngon, bạn chỉ cần ướp phần thịt thôi, còn bì thì để nó khô. Để bì heo giòn như ngoài quán, bạn có thể dùng tăm nhọn cắm vào phần bì, càng nhiều càng tốt để bì nổ sau đó bạn lau lại bì lần nữa với giấy ăn và thêm chút muối hạt lên bề mặt của bì, sau đó bọc kín lại. Ướp khoảng 8 tiếng hoặc qua đêm là được.

Món heo quay bằng chảo khá đơn giản nhưng ngon đáo để

Cuối cùng, bạn lấy thịt ra để lát cho bớt lạnh và phết thêm một lớp nước chanh mỏng lên bề mặt để bì giòn lâu. Khi thấy bì khô hẳn, bạn mang đi chiên. Cho dầu ăn vào chảo, khi nào dầu sôi thì cho phần bì xuống chiên trước, sau đó đậy vung lại để dầu không bắn vào người. Lật mặt này thì lật lại mặt kia, chỉ với các bước đơn giản như vậy là bạn đã có thể thưởng thức món thịt heo quay thơm ngon giòn bì như ngoài quán rồi.

Cách 2: Làm thịt heo quay bằng lò nướng

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Nửa cân thịt ba chỉ ngon
  • Một thìa nhỏ ngũ vị hương
  • 2 thìa lớn giấm
  • Hai thìa nhỏ muối
  • Một thìa nhỏ hạt tiêu xay
  • Hai thìa nhỏ đường

Cách làm heo quay bằng lò nướng

Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên, bạn tiến hành cách làm thịt heo quay bằng cách trộn một bát hỗn hợp gia vị gồm 1 thìa nhỏ muối, 2 thìa nhỏ đường, 1 thìa nhỏ hạt tiêu xay và một thìa nhỏ ngũ vị hương.

Sau đó, bạn cứa thịt heo thành nhiều khúc nhưng vẫn để nguyên miếng bì. Rồi, bạn phết đều hỗn hợp gia vị heo quay đã chuẩn bị lên miếng thịt và dùng tay bóp nhẹ nhàng để phần nguyên liệu ngấm hơn. Tiếp theo, bạn chuẩn bị thêm một bát gia vị nhỏ gồm 2 thìa to giấm cùng với một thìa nhỏ muối. Lật phần bì heo lên và lau cho khô hết nước, sau đó phết hỗn hợp vừa chuẩn bị lên trên. Bỏ vào tủ lạnh và ướp khoảng 4 tiếng rồi mới mang ra quay.

Món heo quay bằng lò nướng thơm ngon và ráo mỡ hơn so với heo quay bằng chảo

Sau 4 tiếng ướp, bạn bỏ thịt ra và cho vào lò nướng ở 200 độ C khoảng 20 phút. Sau đó, bỏ thịt heo ra để lau sạch nước ở phần da rồi phết hỗn hợp giấm và muối lên, tiếp tục cho vào lò nướng khoảng 20 phút nữa. Lặp lại một lần nữa công đoạn vừa rồi cho vào lò khoảng 15 phút nữa là được. Sau đó, bạn chờ cho thịt nguội hẳn và cắt thành các miếng vừa ăn.

Gia vị heo quay ở đâu đậm đà nhất?

Ngoài việc tự làm món thịt heo quay, bạn cũng có thể tìm mua heo quay sẵn. Tuy nhiên, khẩu vị mỗi người khác nhau, làm cho khách hàng rất băn khoăn. Tại heo quay Hog Roast, bạn sẽ tìm thấy nhiều loại thịt heo quay khác nhau với các gia vị và hương liệu đầy đủ. Điều này mang đến cho thực khách những trải nghiệm thú vị về một món ăn tưởng chừng đã rất quen thuộc.

Đừng chần chừ nữa, hãy thử làm món heo quay ngon tuyệt vời này tại nhà ngay hôm nay. Bạn sẽ được thưởng thức một món ăn thơm ngon, giòn tan, không thua kém so với heo quay ngoài hàng.

1