Du lịch

Kinh nghiệm du lịch Melbourne cho khách tự túc

CEO Hạnh David

Melbourne là một thành phố yên bình, tươi đẹp, và có không khí trong lành. Nằm ở phía nam của Australia, Melbourne luôn là một điểm đến hấp dẫn cho du khách Việt. Với việc...

Melbourne là một thành phố yên bình, tươi đẹp, và có không khí trong lành. Nằm ở phía nam của Australia, Melbourne luôn là một điểm đến hấp dẫn cho du khách Việt. Với việc xin visa Australia dễ dàng hơn, không có gì ngăn cản bạn khám phá thành phố thanh bình này.

Di chuyển ở Melbourne

Bay đến Melbourne

Giống như Sydney, Melbourne có nhiều đường bay từ Đông Nam Á. Nếu bạn đến từ TP HCM, bạn có thể chọn Vietnam Airlines với đường bay trực tiếp hoặc chọn transit với Scoot Airlines hoặc Cebu Airlines với giá rất hấp dẫn. Nếu bạn đến từ Hà Nội, bạn có thể chọn Scoot Airlines với giá rẻ hơn.

Đi từ sân bay về thành phố

Ở Melbourne, bạn có thể chọn taxi hoặc bus để di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố. Xe sky bus là phương tiện thuận tiện chạy thẳng từ sân bay về các điểm trong thành phố. Bạn có thể mua vé trực tuyến qua các ứng dụng hoặc mua tại quầy. Bus cũng sẽ đưa bạn về trung tâm thành phố và bạn có thể chuyển sang bus nhỏ để đi tới các địa điểm trong thành phố. Chuyến đi này hoàn toàn miễn phí.

Di chuyển trong Melbourne

Nếu bạn muốn di chuyển nhiều trong thành phố, bạn có thể mua thẻ Myki với giá khoảng 6 AUD. Với thẻ này, bạn có thể sử dụng hầu hết các phương tiện giao thông công cộng như tram (tàu điện trên mặt đất) hay bus. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tuyến tram màu xanh lá hoàn toàn miễn phí để tham quan các điểm nổi tiếng ở trung tâm thành phố.

Chơi gì ở Melbourne

Ga Flinders Street

Nhà ga Flinders Street được xem là biểu tượng của Melbourne. Bạn có thể chiêm ngưỡng những chuyến tram cổ kính chạy chầm chậm trước cửa ga hay những cỗ xe ngựa trắng đi lại thong dong ở khu vực này.

Quảng trường Federation

Quảng trường Federation Square là nơi diễn ra các sự kiện nghệ thuật, văn hóa cộng đồng của thành phố. Bạn có thể tới đây ngắm hoàng hôn và tham gia các buổi chiếu phim công cộng ngoài trời.

Sông Yarra

Sông Yarra là một điểm đến hấp dẫn nằm gần quảng trường Federation Square. Bạn có thể đi dạo bên bờ sông, ghé quán bar ven sông thưởng thức đồ ăn và ngắm cảnh.

Phố tranh tường Street art

Melbourne nổi tiếng với nghệ thuật tranh tường. Bạn có thể tham quan hơn 10 khu phố nghệ thuật tranh tường và chụp những bức ảnh độc đáo. Hosier Lane được xem là nơi nổi tiếng nhất với những tác phẩm tranh tường độc đáo.

Chợ Queen Victoria

Chợ Queen Victoria là một trong những phiên chợ nông sản lâu đời nhất thế giới. Bạn có thể tham quan và mua sắm các mặt hàng đa dạng từ nông sản, trái cây, hải sản đến đồ thủ công và quần áo.

Đi chơi xa

Nếu bạn có thời gian, bạn có thể thăm bãi biển Brighton, vườn hoa Dandenong Ranges, hoặc khám phá Great Ocean Road.

Ăn uống

Melbourne có ẩm thực phong phú và đa dạng từ các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon tại chợ Queen Victoria, chợ South Melbourne, Coburg Drive-In, khu Thornbury, hay các quán ăn trên đường La Trobe.

Thời tiết

Thời tiết ở Melbourne thường thay đổi nhanh. Do đó, bạn nên chuẩn bị ô dù, áo mưa, áo gió, mũ để đảm bảo sức khỏe trong chuyến đi.

Dù bạn là một du khách tự túc hay đi theo tour, Melbourne sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy khám phá thành phố thanh bình này và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè.

Hình ảnh minh hoạ cho bài viết này.

1