Du lịch

Lưu ngay tất tần tật kinh nghiệm du lịch rừng Cúc Phương mới nhất

CEO Hạnh David

Du lịch Thanh Hóa đi đâu? Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên, thì rừng Cúc Phương sẽ là một lựa chọn đáng trải nghiệm. Bên cạnh các hoạt động du lịch sinh thái,...

Du lịch Thanh Hóa đi đâu? Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên, thì rừng Cúc Phương sẽ là một lựa chọn đáng trải nghiệm. Bên cạnh các hoạt động du lịch sinh thái, khám phá môi trường, cảnh quan... Nơi đây còn có nhiều hang động tiền sử mang đến nhiều điều thú vị cho du khách. Hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm khám phá rừng Cúc Phương dưới đây!

1. Rừng Cúc Phương ở đâu?

Rừng Cúc Phương nằm trên địa phận của 3 tỉnh là Thanh Hóa, Hòa Bình và Ninh Bình. Đây là một khu rừng đặc dụng, hay còn được gọi là khu bảo tồn thiên nhiên. Diện tích rừng Cúc Phương lên tới 22.408ha, có hệ sinh thái động thực vật vô cùng phong phú. Tại đây, du khách có thể thỏa sức khám phá và trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch khác nhau như du lịch sinh thái, du lịch môi trường, khám phá hang động,...

2. Tham quan rừng Cúc Phương có gì hấp dẫn?

Rừng Cúc Phương là một điểm du lịch rất đáng trải nghiệm, đặc biệt là đối với những ai yêu thích thiên nhiên. Dưới đây sẽ là các hoạt động nhất định phải thử khi đến với vườn quốc gia Cúc Phương.

2.1. Tham quan và check-in rừng Cúc Phương "siêu đỉnh"

Vườn Cúc Phương là một trong những địa điểm check-in Thanh Hóa siêu hot thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Tại đây, bạn có thể tham quan và khám phá nhiều điều hấp dẫn như vườn thực vật Cúc Phương, trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật, bảo tàng Cúc Phương, đỉnh Mây Bạc, hồ Yên Quang, bản người Mường và các hang động tiền sử như động Người Xưa, hang Con Moong, hang Mang Chiêng, động Trăng Khuyết,...

2.2. Săn ảnh mùa bướm đẹp lung linh

Mùa bướm rừng Cúc Phương rơi vào khoảng tháng 5. Tại thời điểm này, số lượng cá thể bướm lên tới hàng nghìn con tạo nên một khung cảnh vô cùng độc đáo, lạ mắt. Đây là một background tuyệt vời để du khách ghi lại cho mình những bức hình sống ảo "chất" nhất và là một trong những đặc điểm du lịch điển hình níu chân du khách đến với rừng Cúc Phương Ninh Bình mùa bướm.

3. Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Cúc Phương

Kinh nghiệm đi rừng Cúc Phương săn bướm, khám phá thiên nhiên, hệ sinh thái được nhiều du khách review là vô cùng thú vị. Để có được những trải nghiệm hấp dẫn nhất, bạn cần lưu ý một số thông tin du lịch rừng Cúc Phương dưới đây.

3.1. Bảng giá vé tham quan rừng Cúc Phương

Thông tin về bảng giá vé tham quan rừng Cúc Phương có thể được tìm thấy tại cổng vào của vườn quốc gia.

3.2. Nên đi rừng Cúc Phương vào thời điểm nào?

Rừng Cúc Phương nằm trên địa phận ranh giới của 3 tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ, châu thổ sông Hồng và Tây Bắc. Vì vậy, mỗi mùa đều có một đặc điểm thời tiết khác nhau. Du khách có thể tham khảo thông tin về các mùa để có chuyến đi lý tưởng nhất.

3.3. Hướng dẫn di chuyển đến vườn quốc gia Cúc Phương

Có nhiều phương tiện khác nhau có thể di chuyển đến rừng Cúc Phương. Thông thường, du khách sẽ lựa chọn sử dụng xe riêng để thuận tiện đi sâu vào bên trong rừng. Tuy nhiên, cũng có sự lựa chọn sử dụng xe khách.

3.4. Ăn gì khi đến rừng quốc gia Cúc Phương

Bên trong rừng Cúc Phương, du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn như ốc núi, dê núi. Ngoài ra, cũng có thể tham khảo các quán ăn bên ngoài có thực đơn phong phú, nhiều món đặc sản Thanh Hóa hấp dẫn như nem chua, chả tôm, chẻo nhệch, bánh ít,...

3.5. Một số đồ dùng nên mang theo khi khám phá vườn quốc gia Cúc Phương

Để có chuyến tham quan an toàn và thuận tiện, du khách nên chuẩn bị mũ, nón, đồ ăn uống, băng gạc, thuốc côn trùng, máy ảnh, ống nhòm và kem chống muỗi.

4. Gợi ý khách sạn gần rừng Cúc Phương

Nếu bạn muốn trải nghiệm du lịch Cúc Phương và các địa điểm du lịch Thanh Hóa khác, có thể lựa chọn Vinpearl Hotel Thanh Hóa làm nơi nghỉ dưỡng. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều tiện ích hấp dẫn và phòng ngủ sang trọng. Vinpearl Hotel cũng đang áp dụng chương trình hội viên Pearl Club với nhiều ưu đãi đặc biệt dành riêng cho chủ thẻ và người thân.

Rừng Cúc Phương là một trong những địa điểm du lịch Thanh Hóa đáng trải nghiệm. Đây không chỉ là không gian thiên nhiên tuyệt đẹp, thanh bình mà còn là nơi để bạn thỏa sức khám phá các loài động - thực vật và văn hóa sinh hoạt độc đáo của người dân địa phương. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho hành trình sắp tới của mình, đừng quên lưu ngay kinh nghiệm khám phá vườn quốc gia Cúc Phương nhé! Đặt phòng Vinpearl Hotel Thanh Hóa để có những trải nghiệm lý thú ở rừng Cúc Phương và nhiều điểm du lịch Thanh Hóa hấp dẫn khác.

1