Ẩm thực

Những khu ẩm thực quận 4 cực hot không thể bỏ qua

CEO Hạnh David

Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều khu ăn uống nổi tiếng khắp nơi như chợ Hồ Thị Kỷ, chợ Bến Thành, Hẻm ăn vặt Hai Bà Trưng, đường ăn uống Lê Quang Sung,…...

Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều khu ăn uống nổi tiếng khắp nơi như chợ Hồ Thị Kỷ, chợ Bến Thành, Hẻm ăn vặt Hai Bà Trưng, đường ăn uống Lê Quang Sung,… Mỗi nơi có một nét đặc trưng là những món nổi bật khác nhau. Khu ẩm thực quận 4 với nhiều cái tên nổi bật như chợ Xóm Chiếu, khu Vĩnh Khánh,… Đến đây bạn sẽ có những trải nghiệm ẩm thực thú vị. Dưới đây là danh sách những khu ẩm thực quận 4 cực hot không thể bỏ qua.

1. Lịch sử quận 4

Nếu hỏi những người ở Sài Gòn lâu năm về quận 4 ngày xưa, chúng ta sẽ được nghe những câu chuyện về vùng bến cảnh nghèo nàn. Bên cạnh đó, quận 4 cũng nổi tiếng với các cột mốc lịch sử quan trọng của dân tộc. Và sự kiện nổi bật nhất là Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước tại Bến Nhà Rồng, đánh dấu thời kỳ chiến đấu lại các lực lượng thù địch để giành lại độc lập.

Trong quá trình chống Pháp và Mỹ, nơi đây còn là nơi lưu giữ dấu ấn của sự ra đời của An Nam Cộng sản Đảng. Quận 4 ngày nay đã trải qua quá trình phát triển và thay đổi diện mạo nhờ vào sự nỗ lực của nhà nước và người dân.

2. Khu ẩm thực cực hot không thể bỏ qua tại quận 4

Khu đường 20 thước

Cái tên đầu tiên trong danh sách các quán ẩm thực quận 4 là khu đường 20 thước. Đến đây, bạn sẽ không thấy những nhà hàng sang trọng mà thay vào đó là những quán hàng nhỏ hay xe đẩy lề đường. Điều này tạo nên một không gian ẩm thực bình dân và thân thuộc.

Quán Bánh flan Ngọc Ngà là một địa chỉ bạn không thể bỏ qua. Tại đây, bạn có thể thưởng thức những loại bánh flan thơm ngon với nhiều hương vị khác nhau. Thêm vào đó, quán bột chiên Hải Vân và Good Chicken cũng là những địa điểm ẩm thực nổi tiếng tại khu đường 20 thước.

Khu chợ ẩm thực 200 - chợ Xóm Chiếu

Chợ Xóm Chiếu, còn được gọi là Chợ 200, là một địa điểm không thể bỏ qua khi ghé thăm quận 4. Tại đây, bạn có thể thưởng thức các món ăn từ khắp vùng miền đất nước, cũng như những món ăn quốc tế. Với mức giá bình dân và đa dạng về lựa chọn, chợ ẩm thực 200 là một điểm đến tuyệt vời cho các thánh ăn vặt.

Phố ẩm thực Vĩnh Khánh

Phố ẩm thực Vĩnh Khánh là một trong những khu ăn uống nổi tiếng nhất thành phố Hồ Chí Minh. Nơi này được biết đến với các món ốc đa dạng và phong phú. Đến đây, bạn có thể thưởng thức các loại hải sản tươi sống như ốc, sò, cá, mực, bạch tuộc, tôm hùm,...Một số quán ăn ngon và phổ biến tại phố ẩm thực Vĩnh Khánh gồm quán ốc Oanh, quán ốc anh Sáu, quán ốc Vũ, quán ốc Thảo, quán ốc Đào,...

Ford Court Đoàn Văn Bơ

Ford Court Đoàn Văn Bơ là một khu ẩm thực khá thu hút giới trẻ trên đường Đoàn Văn Bơ. Đây là một khu ẩm thực đóng kín với các quầy hàng bán nhiều món ăn đa dạng. Tại đây, bạn có thể thưởng thức các món ăn Việt Nam cổ điển và các món nước ngoại như gà rán, phô mai chiên, hambuger...

Kết luận

Đây là những khu ẩm thực quận 4 cực hot không thể bỏ qua. Các quán ăn tại đây đều rất nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Với chất lượng và giá cả phải chăng, bạn sẽ không thất vọng khi thưởng thức những món ăn tại đây. Hãy dành thời gian để trải nghiệm những khu ẩm thực này khi có dịp ghé thăm quận 4!

1