Du lịch

Review du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm tự túc mới nhất 2023

CEO Hạnh David

Du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm hiện là một trong những tour du lịch hấp dẫn nhất tại Việt Nam, thu hút lượng tìm kiếm và lượng tham gia khổng lồ từ du...

Du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm hiện là một trong những tour du lịch hấp dẫn nhất tại Việt Nam, thu hút lượng tìm kiếm và lượng tham gia khổng lồ từ du khách trong nước. Chương trình du lịch Phú Quốc được các công ty du lịch lên lịch trình rất chi tiết. Nhưng nếu bạn đang muốn du lịch Phú Quốc tự túc trong thời gian 3 ngày 2 đêm thì dưới đây là kinh nghiệm chúng tôi muốn chia sẻ.

Du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp?

Xác định được thời điểm lý tưởng để đi du lịch là vô cùng quan trọng. Bởi điều đó không chỉ giúp bạn khám phá, tận hưởng được những thứ xinh đẹp nhất của địa điểm du lịch bạn đến, mà còn có được những trải nghiệm trong điều kiện thời tiết thuận lợi, an toàn nhất.

Vậy du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất trong năm?

Du lịch Phú Quốc lý tưởng nhất hiện được xác định vào khoảng từ tháng 10 đến hết tháng 4 năm sau. Đây cũng chính là mùa cao điểm tại đảo ngọc Phú Quốc. Thời tiết lúc này rất mát mẻ, có nắng vàng, có biển êm. Nắng không quá gay gắt, mưa cũng không quá nhiều, thời tiết lúc nào cũng đẹp và dễ chịu.

Tất nhiên là thời điểm cao điểm nên giá cũng sẽ cao hơn so với thời gian khác trong năm. Kinh nghiệm du lịch phú quốc 3 ngày 2 đêm tự túc là bạn nên đặt phòng và vé máy bay trước đó khoảng 1-2 tháng để có được mức phí tốt nhất. Ngoài ra, nhiều người cũng lựa chọn đặt combo du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm để có được một tour du lịch vừa chất lượng vừa có giá ưng ý.

Đối với mùa mưa từ tháng 5-9, Phú Quốc sẽ vắng khách hơn, do khí hậu và thời tiết không được đẹp và thuận lợi như mùa cao điểm. Nhưng du lịch thời điểm này thì giá phòng và vé máy bay sẽ rẻ hơn rất nhiều, chỉ bằng khoảng 1 nửa. Do đó, với những bạn nào muốn tiết kiệm chi phí thì có thể lựa chọn thời gian này, nhưng đừng quên cập nhật thường xuyên tình hình thời tiết và luôn có sự chuẩn bị chu đáo cho chuyến vi vu của mình nhé.

Thiên đường Phú Quốc - Nơi ai cũng muốn 1 lần được đặt chân tới

Du lịch Phú Quốc tự túc nên chọn phương tiện nào?

Du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm hiện bạn có thể lựa chọn phương tiện đi lại bằng máy bay hoặc tàu. Hiện máy bay vẫn là sự lựa chọn của đa số khách khi đến với Phú Quốc. Bởi vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh được tình trạng say sóng khi đi bằng tàu ra đảo.

Kinh nghiệm đi du lịch trong thời gian ngắn như 3 ngày 2 đêm thì đi bằng máy bay cũng được đánh giá là thích hợp hơn. Mặc dù giá vé cao hơn nhưng an toàn, tiện lợi hơn.

Tất nhiên với những bạn ưa mạo hiểm, không bị say sóng và thích cảm giác đi lênh đênh trên biển thì chắc chắn sẽ lựa chọn di chuyển bằng tàu. Với tàu, bạn sẽ xuất phát từ cảng Rạch Giá hoặc Hà Tiên, di chuyển hết khoảng 2 tiếng (tàu cao tốc) hoặc 10 tiếng (tàu thường) để đến được đảo Phú Quốc. Mức giá 1 chiều cho mỗi du khách thường từ 170.000 - 280.000 VNĐ.

Máy bay là lựa chọn hàng đầu để đến với Phú Quốc

Đi lại tại Phú Quốc như thế nào?

Khi đã ra đến đảo Phú Quốc, cách di chuyển tiếp theo như thế nào bạn cũng cần tìm hiểu trước. Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc 1 mình hoặc theo nhóm dưới 4 người thì bạn nên thuê xe máy để đi, vừa tiết kiệm chi phí, vừa chủ động cho các địa điểm đến. Giá thuê xe máy này thường tính theo ngày, giao động ở mức 140.000 - 160.000 VNĐ/ngày.

Trường hợp bạn du lịch Phú Quốc tự túc theo gia đình hoặc nhóm bạn từ 4 người trở lên thì nên chọn đi lại bằng ô tô. Thuê ô tô sẽ thoải mái và an toàn hơn, đi được nhiều địa điểm xa trung tâm đảo hơn.

Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể tham khảo việc đi xe bus Vinpearl miễn phí, có điểm đón, lịch trình rất cụ thể. Một cách để bạn du lịch tại đảo ngọc vừa an toàn, vừa tiết kiệm chi phí.

Bạn có thể đi xe bus miễn phí để thăm quan tại Phú Quốc

Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm

Giờ Reviewtop.vn mời bạn tham khảo lịch trình chi tiết du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm với điểm xuất phát là từ Hà Nội nhé.

Ngày 1: Hà Nội - Phú Quốc - Mũi Gành Dầu - Hòn Đồi Mồi

Hà Nội - Phú Quốc

Với thời gian khá ngắn ngủi là 3 ngày 2 đêm thì bạn nên đặt giờ bay vào buổi sáng nhé. Khi đó bạn sẽ tiết kiệm được 1 đêm ở phòng khách sạn, lại vẫn đảm bảo đặt chân đến Phú Quốc vào khoảng 8-9 giờ sáng, tha hồ cho thời gian vui chơi khám phá cả ngày tại đây.

Mũi Gành Dầu

Mũi Gành Dầu là địa điểm tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua khi đến với đảo ngọc Phú Quốc. Dù cách khá xa so với trung tâm đảo nhưng những gì được tận hưởng tại đây chắc chắn không khiến bất cứ du khách nào thất vọng.

Mũi Gành Dầu - Phú Quốc

Một không gian cực kỳ xanh mát hiện ra trước mắt bạn, bãi biển cong cong hình lưỡi liềm với những bãi cát vàng trắng lung linh dưới nắng, xung quanh là những rặng cây xanh mát. Với không gian này, dường như mọi mệt mỏi, ưu sầu sẽ tan biến.

Đặc biệt, địa điểm này cũng rất gần với hòn Nần và núi Tà Lơn của Campuchia, bạn có thể dễ dàng quan sát chúng. Chắc chắn sẽ là một trải nghiệm rất thú vị. Xa hơn là hòn Bần, nhô lên giữa biển khơi vô cùng xinh đẹp.

Bãi đá nhấp nhô cùng làn nước trong xanh tuyệt đẹp

Hòn Đồi Mồi

Nhiều người ví von hòn Đồi Mồi như một thiên đường, nhỏ xinh, tuyệt đẹp và đầy huyền bí. Thật là thiếu sót nếu du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm mà bạn không đặt chân đến đây. Một thiên đường thực thụ với tiếng thì thầm của sóng, gió, với ánh nắng vàng nhẹ như xuyên qua cơ thể, cùng nền cát trắng mịn màng, thoảng hương thơm của biển cả và sự xinh đẹp của vô số các sinh vật biển.

Hòn Đồi Mồi nhỏ xinh mà tuyệt đẹp như một thiên đường

Chiều đến, khi hoàng hôn buông xuống, thêm một khung cảnh tuyệt đẹp nữa hiện ra trước mắt bạn. Đừng quên lưu lại khoảnh khoắc này, thật khó có thể tìm thêm một kiệt tác thứ 2 đẹp và lãng mãn như vậy.

Khung cảnh hoàng hôn có 1 không 2 tại hòn Đồi Mồi

Ngày 2: Safari Phú Quốc - VinWonders Phú Quốc - Chợ đêm Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc

Địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm chính là Vinpearl Safari. Đây là nơi tập hợp của hơn 3000 cá thể động vật thuộc hơn 150 chủng khác nhau đến từ khắp nơi trên thế giới như Nam Phi, Châu Mỹ, Châu Âu. Công viên Vinpearl Safari vì thế sẽ là địa điểm lý tưởng cho gia đình nào có trẻ em, giúp các bé được khám phá và học hỏi thêm nhiều điều thú vị về động vật hoang dã.

Vinpearl Safari Phú Quốc là địa điểm không thể bỏ qua

Đặc biệt, tất cả các động vật ở đây đều được nuôi dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế, trong điều kiện tốt nhất. Lần đầu tiên, bạn sẽ cùng lúc được tận mắt nhìn thấy những loài thú quý hiếm bậc nhất hiện nay như: thiên nga trắng cổ đen, linh dương sừng kiếm Ả Rập, hạc...

Bên cạnh đó, công viên Vinpearl Safari cũng có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn như: nhốt người thả thú, nhảy Zulu hoang giã, biểu diễn thú...

VinWonders Phú Quốc

VinWonders là một thiên đường giải trí thực thụ cho bất cứ lứa tuổi nào. Vô số trò chơi từ nhẹ đến mạo hiểm đáp ứng cho nhiều đối tượng khác nhau. Do đó, nếu du lịch theo gia đình thì bạn không thể bỏ qua địa điểm hấp dẫn này.

VinWonders Phú Quốc là địa điểm vui chơi thả ga

Khu công viên nước thoáng rộng cũng là địa điểm thư giãn tuyệt vời sau những giờ giải trí đầy cảm giác mạnh. Với những bạn chưa cảm thấy chán, vẫn có thể tiếp tục trải nghiệm những trò siêu thú vị ở đây như: đường trượt lốc xoáy Tornado, boomerang khổng lồ, đường trượt siêu lòng chảo...

Đến với VinWonders khiến nhiều người "quên luôn lối về" là có thật.

Chợ đêm Phú Quốc

Review du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm với địa điểm hấp dẫn tiếp theo là chợ đêm Phú Quốc.

Thiên đường biển nước, thiên đường vui chơi đã có, giờ đến lúc là thiên đường của hải sản. Một địa điểm không thể bỏ qua của các tín đồ hải sản.

Chợ đêm Phú Quốc là một chợ hải sản lớn với khoảng 100 gian hàng bày bán vô số các loại hải sản tươi sống và đồ ăn rất ngon và hấp dẫn. Chợ hoạt động từ khoảng 3 giờ chiều đến 11, 12 giờ đêm. Nhộn nhịp nhất vẫn là khi đêm xuống. Do đó, sau một ngày dài vi vu, đây là địa điểm lý tưởng để du khách lưu tới.

Ghé chợ đêm để thưởng thức vô vàn món hải sản tươi ngon

Ngày 3: Vườn tiêu Khu Tượng - Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

Vườn tiêu Phú Quốc

Một trải nghiệm thú vị khác khi du lịch tới Phú Quốc đó là đến với vườn tiêu. Nhiều cảnh đẹp thú vị cùng những sản phẩm từ tiêu thơm ngon lần đầu tiên bạn được chiêm ngưỡng.

Vườn tiêu thẳng tắp, xanh mướt tại Phú Quốc

Vườn tiêu Phú Quốc như một mê cung thực sự với các nọc tiêu cao hơn 2 đầu người chạy dài đều tăm tắp với một màu xanh mướt vô cùng tuyệt đẹp. Bạn cũng được ngắm nhìn những người dân đang trồng tiêu, chăm sóc tiêu. Đặc biệt, nếu trúng vào mùa tiêu đang chín thì càng tuyệt vời hơn, những chùm tiêu đỏ chót nổi bật dưới ánh nắng càng trở nên hấp dẫn du khách.

Lưu lại những bức ảnh thật đẹp

Đặc sản tiêu Phú Quốc cũng được nhiều du khách ưa chuộng, mua về sử dụng cũng như làm quà cho người thân, bạn bè. Vì vậy, bạn cũng đừng quên mua ít sản phẩm tiêu thơm ngon này trước lúc ra về nhé.

Lưu lại những bức ảnh thật đẹp

Di chuyển đến thị trấn Dương Đông sẽ giúp bạn có được bữa trưa ngon miệng với rất nhiều món ăn đặc sản, ăn một lần là nhớ mãi. Có hai món rất được du khách ưa chuộng tại đây là bún mắm Phú Quốc và gói cá trích Phú Quốc.

Làng chài Hàm Ninh

Điểm cuối trong chuyến hành trình du lịch Phú Quốc tự túc 3 ngày 2 đêm là làng chài Hàm Ninh. Để đến được địa điểm này, bạn phải đi qua cây cầu tàu tạm. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân làng chài, cảm giác rất yên bình, nhất là vào những buổi chiều khi hoàng hôn buông xuống. Hay lúc đêm đến với ánh trăng nhẹ dịu và làn gió mát từ biển vào.

Làng chài Hàm Ninh - Phú Quốc

Ngoài ra, đến với làng chài Hàm Ninh, bạn cũng được thưởng thức nhiều món hải sản tuyệt ngon, chuẩn Phú Quốc, chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp tại làng chài Hàm Ninh

Khép lại chuyến du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm, chắc chắn bạn sẽ có được rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời tại nhiều địa điểm nổi tiếng nhất tại đảo ngọc này. Hãy lên kế hoạch ngay bây giờ để có được những ngày du lịch tuyệt vời nhất bên gia đình và bạn bè nhé.

1