Du lịch

Tham khảo bản đồ du lịch Phú Quốc đầy đủ mới nhất

CEO Hạnh David

Năm 2022 bản đồ du lịch Phú Quốc có gì? Làm thế nào để tiết kiệm thời gian, tiết kiệm công sức? Cùng Đảo Việt Travel tìm hiểu ngay các địa điểm trong bản đồ...

Năm 2022 bản đồ du lịch phú quốc có gì? Làm thế nào để tiết kiệm thời gian, tiết kiệm công sức? Cùng Đảo Việt Travel tìm hiểu ngay các địa điểm trong bản đồ du lịch Phú Quốc cập nhật mới nhất ở bài viết dưới đây để chuyến đi thêm phần trọn vẹn!

Đôi nét về Phú Quốc mà bạn nên biết

Phú Quốc ở trên bản đồ Việt Nam là hòn đảo lớn và gồm 5 khu dân cư chính gồm:

  • Phía Tây là thị trấn Dương Đông.
  • Phía Đông là làng chài Hàm Ninh.
  • Phía Bắc là làng chài Cửa Cạn.
  • Phía Nam là thị trấn An Thới và xã đảo Hòn Thơm.

Phú Quốc được mệnh danh là hòn đảo lớn nhất tại Việt Nam.

Đảo Phú Quốc nằm ở phía Tây Nam của Việt Nam, cách thành phố Rạch Giá 120km, cách thành phố Hà Tiên 45km. Phú Quốc có 22 hòn đảo lớn nhỏ, nơi đây hội tụ nhiều cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ, dễ chịu, nhiều địa điểm tham quan nên được rất nhiều du khách yêu thích.

Cập nhật bản đồ hành chính của Phú Quốc

Bản đồ hành chính Phú Quốc đã mô phỏng chi tiết địa lý hành chính các xã: Dương Tơ, Cửa Dương, Gành Dầu, Hàm Ninh, Cửa Cạn, Bãi Thơm, xã đảo Hòn Thơm. Cùng với đó là 2 thị Trấn Dương Đông và An Thới.

Thị trấn Dương Đông nằm tại trung tâm đảo Phú Quốc. Đây cũng là một trong những trung tâm hành chính của huyện, nơi tập trung chủ yếu khách du lịch khi tới thăm quan, nghỉ dưỡng nơi đây.

Bản đồ hành chính và Bản đồ chi tiết Phú Quốc.

Khách hàng có rất nhiều cách để di chuyển đến Phú Quốc như là máy bay, ô tô và tàu cao tốc. Dựa vào vị trí xuất phát, bạn có thể lựa chọn cho mình hình thức di chuyển sao cho phù hợp nhất.

Nếu du khách từ nơi xa đến tham quan Phú Quốc, nên lựa chọn di chuyển bằng máy bay để tiết kiệm thời gian. Còn nếu địa điểm xuất phát xa sân bay, du khách có thể di chuyển bằng tàu cao tốc hoặc ô tô.

Để đi đến các địa điểm nổi tiếng đã được thể hiện rõ trong bản đồ du lịch Phú Quốc hoặc bản đồ chi tiết đường đi nơi đây. Khách hàng nên mang theo bản đồ để thuận tiện cho việc đi lại, tham quan, di chuyển để không lo lạc đường.

Bản đồ du lịch Phú Quốc chi tiết, đầy đủ

Bản đồ du lịch Phú Quốc là bản đồ thể hiện các địa điểm du lịch chi tiết ở cả 4 phía của Đảo. Trên bản đồ, du khách sẽ thấy những điểm đến nổi tiếng được đánh dấu theo số thứ tự rất dễ theo dõi, thuận tiện cho việc di chuyển.

Bản đồ du lịch Phú Quốc chi tiết, đầy đủ.

Bản đồ du lịch Phú Quốc ở khu trung tâm và phía Tây

Du lịch Phú Quốc ở khu trung tâm và phía Tây bao quanh thị trấn Dương Đông. Đây là khu vực đông dân được nhiều khách du lịch lựa chọn ghé thăm. Đến đây, bạn có thể tham quan 1 số địa điểm du lịch nổi tiếng như:

Chợ Dương Đông

Ở đây thể hiện rất rõ nét văn hóa của người dân vùng đảo, nơi sinh sống của người dân khu vực làng chài. Dọc hai bên đường có rất nhiều hàng quán bán đồ hải sản, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị Phú Quốc hoặc mua những món đồ lưu niệm về làm quà.

Chợ Dương Đông sầm uất tại Phú Quốc.

Chợ đêm Phú Quốc

Trong bản đồ du lịch Phú Quốc thì bạn đừng quên tới chợ đêm. Chợ đêm Phú Quốc là thiên đường cho những tín đồ yêu thích hải sản. Hàng quán ở đây mọc lên san sát, phục vụ các món ăn chế biến sẵn vô cùng đặc sắc và thơm ngon.

Chợ đêm Phú Quốc - Thiên đường ẩm thực Đảo Ngọc.

Bãi Trường Phú Quốc

Ở đây có nhiều bãi biển đẹp, có hệ thảm thực vật phong phú được mọi người yêu thích. Khu vực này tập trung nhiều resort, khách sạn đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của khách. Bãi biển vẫn giữ được nét hoang sơ với bãi cát dài, trắng mịn cùng làn nước trong xanh.

Tại bãi Trường Phú Quốc bạn sẽ được tận hưởng hương vị của biển.

Dinh Cậu Phú Quốc

Dinh Cậu nằm ở khu phố 2 huyện đảo Phú Quốc là địa điểm du lịch tín ngưỡng nổi tiếng. Dinh thờ Long Vương, thể hiện một ước mong của dân chài được ra khơi bình an, thuận lợi. Dinh Cậu nằm dưới tán cây cổ thụ lớn, trên mỏm đá hình con rùa. Ngoài những giá trị về tâm linh, nơi đây còn có không gian thiên nhiên hấp dẫn mang đậm văn hóa của vùng biển.

Dinh Cậu Phú Quốc là một địa điểm tâm linh nổi tiếng.

Bản đồ du lịch Phú Quốc tại phía Nam

Vùng đất phía Nam Phú Quốc có dân cư tập trung đông đúc với 2 điểm dân cư lâu đời là thị trấn An Thới và đảo Hòn Thơm. Ở đây có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, cảnh đẹp hoang sơ nên vô cùng hấp dẫn du khách tới nơi đây.

Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc

Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc hay còn gọi là chùa Hộ Quốc là ngôi chùa lớn nhất tại Phú Quốc. Ngôi chùa được thiết kế ấn tượng với phù điêu hình hoa sen độc đáo. Nơi đây mang đậm truyền thống văn hóa của dân tộc và cũng có nhiều tượng thờ.

Chùa Hộ Quốc - Điểm du lịch nổi tiếng tại Kiên Giang

Nhà lao cây Dừa

Nhà lao cây Dừa hay còn được gọi là nhà tù Phú Quốc đã từng giam giữ gần 40.000 tù binh chính trị. Nơi đây là di tích lịch sử nổi tiếng tại Việt Nam thu hút rất nhiều du khách, nhất là những người muốn tìm hiểu lịch sử văn hóa.

Nhà tù Phú Quốc - Địa điểm không nên bỏ qua

Quần đảo An Thới

Quần đảo An Thới có nhiều hòn đảo lớn nhỏ với hệ sinh thái biển vô cùng hấp dẫn và phong phú, trong đó, phải kể đến hòn Thơm, hòn Móng Tay, hòn Mây Rút, hòn Dăm Ngang, Cáp treo… Các dịch vụ, loại hình vui chơi giải trí như ngắm san hô, đi dạo dưới biển, lặn biển, lướt sóng… cũng rất phát triển.

Cáp treo Hòn Thơm là cáp treo vượt biển dài nhất thế giới. Hòn Thơm có khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp. Nước biển trong xanh, bờ cát dài trắng mịn là những gì cuốn hút du khách khi đến nơi đây. Với không khí mát mẻ, trong lành cùng những bãi tắm tuyệt đẹp. Nước biển trong vắt, các mỏm đá nhiều hình thù bắt mắt.

Bản đồ du lịch Phú Quốc tại phía Đông

Có rất nhiều địa điểm vui chơi nổi tiếng ở bản đồ du lịch Phú Quốc phía Đông. Bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên khi khám phá đảo ngọc nơi đây.

Làng chài Hàm Ninh

Hàm Ninh là 1 làng chài cổ nằm ở phía Đông huyện đảo Phú Quốc với nước biển trong xanh có thể nhìn thấu đáy. Làng chài Hàm Ninh là nơi nhất định bạn phải đặt chân tới trong bản đồ du lịch Phú Quốc. Bạn đừng quên thưởng thức 1 bữa hải sản thơm ngon, đặc biệt là món ghẹ bóng mẩy được ngư dân bắt và chế biến trực tiếp trên thuyền.

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình

Khu du lịch suối Tranh

Như 1 bức tranh vẽ, suối Tranh hiện ra thơ mộng với dòng nước trắng xóa, len lỏi qua từng tảng đá rêu phong, một sự kết hợp hài hòa của thảm thực vật thiên nhiên.

Chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt hảo.

Trại chó xoáy Phú Quốc

Những chú chó có túm lông xoáy là đặc trưng chỉ có ở giống chó trên đảo Phú Quốc. Đến thăm trung tâm bảo tồn chó xoáy Phú Quốc, bạn sẽ có cái nhìn khác về loài động vật này. Giá vé tham quan trại chó tương đối rẻ, chỉ từ 50.000 đồng/ người.

Trang trại chó xoáy Phú Quốc.

Bản đồ du lịch Phú Quốc tại phía Bắc

Phía Bắc là nơi tập trung nhiều địa điểm du lịch, vui chơi nhất tại đảo ngọc. Trong bản đồ du lịch Phú Quốc tại phía Bắc, bạn sẽ được thỏa sức khám phá những trò chơi cực đỉnh và bật tung năng lượng.

Đền thờ Nguyễn Trung Thực

Đền thờ Nguyễn Trung Trực nằm ở xã Cửa Cạn, huyện đảo Phú Quốc. Ngôi đền tưởng nhớ đến Nguyễn Trung Trực - vị anh hùng dân tộc, nhà lãnh đạo cuộc khởi nghĩa chống Pháp ở Rạch Giá và Tân An. Hiện nay, đền đã được người dân xây dựng lại và trông coi cẩn thận.

Đền thờ Nguyễn Trung Trực - địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn

Vinpearl Safari

Điểm đến không thể bỏ qua trong bản đồ du lịch Phú Quốc tại phía Bắc chính là Vinpearl Safari. Đây là công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã lớn nhất tại Việt Nam. Vinpearl Safari Phú Quốc trải dài trên diện tích 380ha được phân chia thành nhiều phân khu khác nhau.

Đây cũng là khu vườn thú đầu tiên của Việt Nam nhận chứng chỉ của Hiệp hội SEAZA về công tác bảo tồn và phúc trạng động vật. Khu vực đang nuôi dưỡng, chăm sóc hơn 3.000 cá thể thuộc hơn 150 loại từ khắp thế giới chung sống hạnh phúc.

Vinpearl Safari Phú Quốc - công viên chăm sóc và bảo tồn động vật hoang dã

VinWonders Phú Quốc

Trong bản đồ du lịch Phú Quốc, không thể không nhắc tới VinWonders Phú Quốc là một trong những tổ hợp hệ sinh thái đẳng cấp, VinWonders Phú Quốc mang đến những trải nghiệm bất tận tại thành phố không ngủ, những bữa tiệc đặc sắc, những lễ hội bất tận cùng hàng loạt trò chơi ấn tượng.

Thỏa sức khám phá, trải nghiệm tại VinWonders Phú Quốc.

Một số lưu ý khi sử dụng bản đồ du lịch Phú Quốc

Bản đồ là công cụ không thể thiếu để có chuyến đi trọn vẹn và suôn sẻ. Tuy nhiên, khi sử dụng bản đồ du lịch Phú Quốc, du khách cũng cần lưu ý một số điều sau:

Những lưu ý chung khi đi du lịch Phú Quốc

Trong mọi hành trình tham quan, bản đồ sẽ giúp định hướng các điểm đến trong khu vực. Điều này nhằm tiết kiệm thời gian, thuận tiện cho việc di chuyển. Thế nhưng, du khách cũng cần chú ý:

  • Mọi bản đồ chỉ mang tính chất tham khảo thôi nhé. Trong 1 số trường hợp, thông tin trên bản đồ không chính xác 100%
  • Bạn nên kết hợp tham khảo nhiều dạng bản đồ khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi thăm người dân địa phương để có phương án di chuyển nhanh chóng.
  • Tìm loại bản đồ chính xác, đúng mục đích bạn cần.
  • Trong hành trình du lịch, cần mang theo các phương tiện hỗ trợ như điện thoại, laptop. Và người dùng cũng cần chuẩn bị đầy đủ pin, sạc pin dự phòng để đối phó với trường hợp cần thiết.

Bản đồ du lịch Phú Quốc online giúp bạn nhanh tìm được điểm đến của mình.

Với bản đồ du lịch Phú Quốc online

Với bản đồ du lịch Phú Quốc online, bạn có thể nhanh chóng tìm được điểm đến thông qua chỉ dẫn. Tuy nhiên, thì công nghệ này cũng có đôi lúc hạn chế. Bởi Google Map chỉ nhận diện được những con đường mà máy móc định vị.

Bạn cũng có thể dễ rơi vào tình huống “dở khóc dở cười” khi di chuyển bằng xe máy nhưng Google Map lại chỉ dẫn theo đường cao tốc. Tốt nhất, bạn hãy sử dụng kết hợp Google Map với sự chỉ dẫn của người dân. Cũng đừng quên kiểm tra dữ liệu kỹ càng trước mọi hành trình, tránh tình trạng điện thoại hết pin giữa đường.

Với bản đồ giấy

Ưu điểm lớn nhất của bản đồ giấy là có thể sử dụng trong cả những trường hợp không mang điện thoại. Do đây là bản đồ du lịch Phú Quốc nên các địa điểm, đường đi trong bản đồ được cập nhật, thể hiện tương đối chính xác.

Tuy nhiên, loại bản đồ này không sẵn có. Bạn chỉ có thể mua và mang theo khi đã đặt chân tới Phú Quốc.

Nhờ vẻ đẹp tự nhiên cùng hệ sinh thái đa dạng, Phú Quốc luôn là điểm điểm đến của mọi du khách. Bản đồ du lịch Phú Quốc luôn trải dài với hàng loạt trò chơi, địa điểm du lịch hấp dẫn. Khách hàng có thể truy cập vào Website: tourphuquoc.com tham khảo thêm thông tin chi tiết hoặc có thể liên hệ qua số Hotline: 0989 220 099 để được hỗ trợ tư vấn nhé!

1