Ẩm thực

Top 10 Món Ngon Từ Trứng: 10 Công Thức Độc Đáo, Hấp Dẫn

CEO Hạnh David

Trứng là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, nguyên liệu quen thuộc trong hầu hết các bữa cơm gia đình hàng ngày. Hãy cùng khám phá những món ngon từ trứng giúp bạn trổ tài...

Trứng là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, nguyên liệu quen thuộc trong hầu hết các bữa cơm gia đình hàng ngày. Hãy cùng khám phá những món ngon từ trứng giúp bạn trổ tài nội trợ của mình với gia đình và bạn bè nhé!

1. Trứng Xào Mướp Đắng

Trứng xào mướp đắng là món ngon hấp dẫn với hương vị đặc trưng. Để làm món này, chuẩn bị mướp đắng, trứng gà hoặc vịt, hành tím, hành lá, nước mắm, muối và hạt nêm. Sơ chế nguyên liệu và xào trứng cùng mướp đắng, cho gia vị và đảo đều. Cuối cùng, thêm hành lá, hạt tiêu và tắt bếp. Món ăn này sẽ trở nên thơm ngon và hấp dẫn nếu mướp đắng được xào chín mềm, không quá đắng.

2. Trứng Cuộn Rau Củ

Trứng cuộn rau củ là món ăn giàu dinh dưỡng và thú vị. Chuẩn bị trứng gà, hành tây, cà rốt, hành lá, nước mắm, muối và hạt nêm. Sơ chế nguyên liệu, làm hỗn hợp trứng và rau củ, sau đó chiên và cuộn trứng. Cuối cùng, tiếp tục chiên trứng cho chín đều và cắt thành từng khoanh tròn vừa ăn. Món này không chỉ ngon miệng mà còn giàu dinh dưỡng.

3. Trứng Sốt Chua Ngọt

Trứng sốt chua ngọt là một món ăn thích hợp cho bữa tối gia đình. Chuẩn bị trứng cút, hành lá, mè rang, tỏi, hành tím, tương cà, đường, tương ớt, nước mắm, hạt nêm, và tiêu. Sơ chế nguyên liệu và pha chế sốt chua ngọt. Sau đó, chiên trứng cho đến khi lòng trắng bên ngoài chuyển màu vàng và săn lại. Cuối cùng, cho hành tím và tỏi vào đảo đều và đổ hỗn hợp sốt chua ngọt vào. Hâm nóng trong một vài phút, rắc hành lá lên trên và tắt bếp.

4. Trứng Khuấy

Trứng khuấy là món ăn vừa lạ miệng, vừa lạ mắt. Chuẩn bị trứng, sữa tươi không đường, bột ngô, bơ, hạt nêm, tiêu và hành lá. Sơ chế nguyên liệu, sau đó khuấy hỗn hợp trứng và sữa tươi. Đun nóng chảo với bơ, cho hỗn hợp trứng vào và khuấy đều. Đun đến khi chín tới, cô đặc và cắt thành từng miếng nhỏ. Chú ý không nên để món trứng này chín quá kỹ để giữ được độ ngậy béo đặc trưng.

5. Trứng Hấp Đậu Phụ

Trứng hấp đậu phụ là món ngon thanh mát. Chuẩn bị trứng gà, đậu phụ non, cà rốt và nước ninh gà. Sơ chế nguyên liệu và tiến hành hấp trứng cùng đậu phụ. Khi chín, thưởng thức món này sẽ giúp bạn đổi vị và trải nghiệm hương vị mới lạ.

6. Trứng Rán Ngải Cứu

Trứng rán ngải cứu là một món ngon lạ miệng. Chuẩn bị trứng gà, ngải cứu, hành tím, nước mắm, bột ngọt và hạt tiêu. Sơ chế nguyên liệu và đập trứng vào ngải cứu. Đun nóng dầu trên chảo và rán hỗn hợp trứng ngải cứu cho đến khi chín mềm. Thưởng thức món trứng này để trải nghiệm hương vị độc đáo và thú vị.

7. Salad Trứng

Salad trứng là một món ăn lành mạnh và kiểm soát cân nặng hiệu quả. Chuẩn bị bơ chín, cà chua bi, trứng gà, rau xà lách, chanh, lá bạc hà, dầu ô liu, sốt mayonnaise, giấm, muối, tiêu đen và mè rang. Sơ chế nguyên liệu và làm chín món ăn. Trình bày salad bằng cách cho cà chua, xà lách, bơ và trứng vào hỗn hợp nước sốt. Rắc mè rang, hạt tiêu xay và bạc hà lên trên để trang trí và tạo điểm nhấn cho món salad này.

8. Trứng Đúc Thịt

Trứng đúc thịt là một món ngon miệng và thơm mềm. Chuẩn bị thịt nạc vai xay nhuyễn, trứng gà, hành tím, nước mắm và muối. Sơ chế nguyên liệu và trộn hỗn hợp trứng với thịt xay và gia vị. Làm chín món ăn bằng cách chiên hỗn hợp trứng trên chảo. Khi trứng se lại, lật mặt khác để rán tiếp. Món trứng đúc thịt này có hương vị đậm đà và thơm ngon.

9. Trứng Ngâm Nước Tương

Trứng ngâm nước tương là một món ăn Hàn Quốc thơm ngon. Chuẩn bị trứng gà, hành tây, tỏi, hành tím, ớt, hành lá, nước tương, nước lọc, mè rang, đường, muối, rượu trắng và giấm. Sơ chế nguyên liệu và luộc trứng. Với hỗn hợp gia vị, trộn các thành phần lại và ngâm trứng trong nước tương. Đậy kín và để trong tủ lạnh để gia vị ngấm vào trứng. Món trứng ngâm nước tương này sẽ khiến ai ăn cũng mê đắm.

10. Trứng Om Coca

Trứng om coca là một món ăn lạ miệng và cực ngon. Chuẩn bị trứng gà, coca, nước tương, hoa hồi và quế. Sơ chế nguyên liệu và om trứng với coca. Khi dậy mùi thơm, tắt bếp và để trong tủ lạnh để gia vị ngấm đều. Thưởng thức món trứng om coca này sẽ giúp bạn trải nghiệm hương vị độc đáo và đặc biệt.

Hy vọng những công thức món ngon từ trứng trên sẽ giúp bạn biến hóa mâm cơm ngon miệng và lành mạnh cho cả gia đình. Hãy lựa chọn những quả trứng tươi ngon đã được kiểm định qua app VinID để có những món ăn ngon từ trứng chất lượng nhé!

Cách làm gà kho coca hấp dẫn

1