Ẩm thực

<strong>Top 10 Chương Trình Ẩm Thực Nổi Tiếng Trên Truyền Hình Việt Nam</strong>

CEO Hạnh David

Ngày nay, có ngày càng nhiều game show và chương trình thực tế về ẩm thực được phát sóng trên màn ảnh nhỏ và nền tảng trực tuyến. Những chương trình này không chỉ giúp...

Ngày nay, có ngày càng nhiều game show và chương trình thực tế về ẩm thực được phát sóng trên màn ảnh nhỏ và nền tảng trực tuyến. Những chương trình này không chỉ giúp khán giả yêu thích nấu ăn mà còn kích thích nhu cầu khám phá sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực Việt. Trong bài viết này, hãy cùng Ẩm Thực 365 khám phá top 10 chương trình ẩm thực nổi tiếng trên sóng truyền hình Việt Nam!

Top 1: Vua Đầu Bếp Việt Nam (MasterChef Việt Nam)

Chương trình MasterChef là một trong những chương trình ẩm thực Việt Nam đình đám. Với đề tài nấu ăn đã được đài truyền hình Việt Nam mua bản quyền từ truyền hình Manchester - Anh, đây là một chương trình ẩm thực nhằm tôn vinh những món ăn truyền thống. Thí sinh sẽ trải qua 5 vòng thi khác nhau để tìm ra người chiến thắng với phần thưởng lên đến 500 triệu đồng. MasterChef Việt Nam có sự tham gia và đánh giá của các đầu bếp nổi tiếng trong làng ẩm thực Việt và quốc tế.

Top 2: Vua Đầu Bếp Nhí (MasterChef Junior)

Vua Đầu Bếp Nhí là sân chơi dành cho các em nhỏ có sở thích và đam mê nấu ăn. Các em sẽ thi nhau trổ tài nấu ăn của mình và nhận được những lời nhận xét từ ban giám khảo. Đây là một trong những chương trình ẩm thực Việt nhằm phát hiện những tài năng và sự đam mê nhí. Qua chương trình, các em nhỏ sẽ có thêm kỹ năng và kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực.

Top 3: Cuộc Chiến Mỹ Vị

Cuộc Chiến Mỹ Vị là một chương trình ẩm thực Việt được phát sóng trên kênh truyền hình Việt Nam. Đây là phiên bản chương trình của Hàn Quốc, đã được đổi mới và phát triển tại Việt Nam, thu hút được sự ủng hộ và thành công từ khán giả. Chương trình có sự tham gia của 2 MC, 4 đầu bếp tham gia và 2 khách mời là người nổi tiếng trong giới showbiz.

Top 4: Chuẩn Cơm Mẹ Nấu

Chuẩn Cơm Mẹ Nấu là một chương trình ẩm thực được Việt Nam mua bản quyền từ phiên bản gốc "My Mom Cooks Better Than Yours". Mục đích của chương trình là đưa cha mẹ và con cái hiểu và gần nhau hơn thông qua việc nội trợ, bếp núc. Chương trình gồm 2 đội chơi chính là cặp đôi mẹ-con hoặc bố-con, trong đó người lớn sẽ chỉ dẫn con cái hoàn tất các món ăn. Món ăn được ban giám khảo đánh giá cao nhất sẽ giành chiến thắng chung.

Top 5: Đấu Trường Ẩm Thực

Đấu Trường Ẩm Thực do VTV9 cùng phối hợp với New Ad thực hiện, tạo nên một chương trình ẩm thực Việt Nam. Chương trình này chiếm được sự theo dõi đông đảo của khán giả cả ở miền Bắc và miền Nam. Các đầu bếp sẽ mang đến chương trình những màn trình diễn điêu luyện cùng với các món ăn độc, lạ và hấp dẫn. Với sự tham gia của các khách mời nổi tiếng trong làng giải trí, chương trình mang đến cho khán giả những tiếng cười, niềm vui và sự hài hước.

Top 6: Khẩu Vị Ngôi Sao

Khẩu Vị Ngôi Sao là chương trình ẩm thực truyền hình Việt quy tụ rất nhiều khách mời nổi tiếng, họ sẽ có sở thích ăn uống đặc biệt. Chương trình có 5 thí sinh tham gia và khám phá tủ lạnh của nhà sao để nắm rõ thói quen ăn uống của sao mà mình yêu thích. Với các nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh nhà sao, các thí sinh tiến hành trổ tài nấu ăn của mình. Người chiến thắng là người có khả năng chinh phục khẩu vị của ngôi sao.

Top 7: Thiên Đường Ẩm Thực

Thiên Đường Ẩm Thực dưới sự dẫn dắt của diễn viên hài Trường Giang, là một chương trình ẩm thực truyền hình dành cho những người nổi tiếng và được phát sóng ở các kênh truyền hình phía Nam. Thiên Đường Ẩm Thực sẽ có một chủ đề ẩm thực riêng theo mỗi mùa phát sóng. Với lối dẫn hài hước, dí dỏm và hiểu biết về ẩm thực của MC Trường Giang cùng sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng, chương trình luôn thu hút lượng lớn người xem.

Top 8: Mỹ Nhân Vào Bếp

Mỹ Nhân Vào Bếp là một chương trình truyền hình và đồng thời cũng là một bộ phim sitcom về chương trình giải trí, nấu ăn tại Việt Nam. Chương trình giới thiệu tinh hoa ẩm thực việt mới lạ, hướng dẫn nấu ăn cho khán giả và mang đến những giây phút thư giãn và vui vẻ. Với thời lượng 130 tập, Mỹ Nhân Vào Bếp chia sẻ những kiến thức về ẩm thực, kinh nghiệm và công thức nấu ăn ngon cho người xem. Các nhân vật chính trong phim là Diệu Nhi, Sỹ Thanh, Diệu Ngọc cùng với chàng siêu đầu bếp Hoàng Nhân.

Top 9: Khi Chàng Vào Bếp

Khi Chàng Vào Bếp là một chương trình ẩm thực hấp dẫn và vui nhộn. Các quý cô tham gia chương trình sẽ được xem hướng dẫn của đầu bếp trong phòng kín. Đồng thời, các quý ông trong chương trình sẽ vào bếp theo hướng dẫn của các quý cô. Sẽ thật khó khi các quý cô chỉ dẫn mà không nhìn thấy các quý ông nấu ra sao. Ngoài ra, Khi Chàng Vào Bếp còn cung cấp bí quyết về ẩm thực từ các chuyên gia.

Top 10: Bếp Cười Cùng Sao

Bếp Cười Cùng Sao được phát sóng trên kênh LadyTV - SCTV3. Đây là một chương trình truyền hình hài hước dành cho giới trẻ. Chương trình có sự góp mặt của các ngôi sao trong làng giải trí, mang đến những tiếng cười hài hước. Các thử thách mà chương trình đưa ra kết hợp việc thi tài nấu ăn và xử lý tình huống của các sao. Đồng thời, chương trình cung cấp những bí quyết nấu ăn rất hấp dẫn cho người xem.

Trên đây là top 10 chương trình ẩm thực Việt nam nổi tiếng. Hầu hết các chương trình đều có sự góp mặt của những ngôi sao, mang đến cho khán giả những tiếng cười hài hước, vui nhộn và những bí quyết nấu ăn ngon và giàu dinh dưỡng. Theo dõi các chương trình này sẽ giúp ích đối với những khán giả có niềm đam mê ẩm thực.

1