Ẩm thực

Cẩm nang du lịch: Top 12 món ăn ngon ở Kiên Giang không thể bỏ qua

CEO Hạnh David

Ẩm thực Kiên Giang với đa dạng các món ăn, từ những món ăn dân dã đến những món độc đáo, luôn thu hút sự chú ý của thực khách gần xa. Trong số đó,...

Ẩm thực Kiên Giang với đa dạng các món ăn , từ những món ăn dân dã đến những món độc đáo, luôn thu hút sự chú ý của thực khách gần xa. Trong số đó, có 12 món ăn ngon ở Kiên Giang mà bạn nhất định phải thử một lần. Hãy cùng iVIVU khám phá ngay những món ăn hấp dẫn này!

Cà xỉu - Hương vị độc đáo của biển Kiên Giang

Cà xỉu là một loại hải sản nước mặn chỉ có tại Kiên Giang. Món ăn này được chế biến bằng cách xào cùng muối, tỏi và nhiều loại gia vị khác. Thưởng thức cà xỉu, bạn sẽ phải tách lớp vỏ bên ngoài để ăn phần thịt ngọt bên trong. Điều đặc biệt của cà xỉu là hương vị độc đáo và hấp dẫn.

Hãy thử một lần thưởng thức cà xỉu tại Kiên Giang!

Bánh ống lá dứa - Đặc sản vùng đất Kiên Giang

Bánh ống lá dứa là một đặc sản của người Khmer ở Kiên Giang. Món bánh được làm từ gạo nếp, lá dứa, dừa nạo và vừng. Bánh ống lá dứa có vị thơm ngon và màu xanh của lá dứa. Thưởng thức bánh ống lá dứa sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho vị giác.

Khám phá hương vị đặc biệt của bánh ống lá dứa tại Kiên Giang!

Lẩu chua sả nghệ cá nhám - Hòa quyện hương vị đậm đà

Cá nhám giàu là một loại cá nhám đặc sản của Kiên Giang. Lẩu chua sả nghệ cá nhám là sự kết hợp hài hòa giữa vị chua chua của lẩu, hương vị đặc trưng của sả và nghệ. Món ăn này sẽ khiến bạn khó quên khi thưởng thức.

Hãy thử một tô lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu tại Kiên Giang!

Gỏi cá trích - Món ngon đặc sản Kiên Giang

Gỏi cá trích là món ăn đặc sản không thể thiếu của người dân Kiên Giang. Món ăn này có vị chua cay và mặn, ngọt xen lẫn bùi bùi. Điểm đặc biệt của gỏi cá trích là bạn phải ăn kèm dừa nạo để thử vị béo đặc trưng.

Thưởng thức gỏi cá trích phong cách Phú Quốc độc đáo!

Bánh canh ghẹ chả - Món ngon quen thuộc vùng Kiên Giang

Bánh canh ghẹ chả là một món ăn quen thuộc với người dân ở Kiên Giang. Nước lèo có hương vị thanh ngọt từ tôm, thịt xương heo kết hợp cùng bánh canh và rau tươi. Khi thưởng thức, bạn có thể cảm nhận được vị ngon của món ăn này.

Thử ngay bánh canh ghẹ chả đậm đà vùng Kiên Giang!

Gỏi sò lông - Mỹ vị của vùng đất Kiên Giang

Gỏi sò lông là món ăn đậm đà của Kiên Giang. Sự kết hợp giữa sò lông, thịt ba chỉ, hoa chuối, rau răm và nước xốt chua ngọt tạo nên hương vị đặc biệt cho món gỏi này. Gỏi sò lông có thể ăn kèm cơm, lẩu hoặc cuốn bánh tráng.

Thưởng thức món gỏi sò lông tại Kiên Giang!

Các món ăn có cá nhồng - Đặc sản Phú Quốc

Cá nhồng Phú Quốc là loại cá ngọt nổi tiếng và được sử dụng trong nhiều món ăn tại đảo ngọc. Gỏi cá nhồng, chả cá nhồng, cá nhồng kho nghệ, khô cá nhồng... là những món ăn ngon bạn nên thử khi đến Phú Quốc.

Hãy khám phá hương vị độc đáo của các món ăn có cá nhồng tại Phú Quốc!

Bún cá - Hương vị ngọt thanh của Kiên Giang

Bún cá là món ăn ngon với hương vị ngọt thanh từ nước dùng và thịt cá. Một tô bún nóng hổi kèm theo giá, rau ngò và tôm rim vàng ươm, tất cả tạo nên hương vị đặc sắc khó quên.

Cơm ghẹ Phú Quốc - Đặc sản đảo ngọc

Cơm ghẹ Phú Quốc là món ăn đặc sản không thể bỏ qua khi đến đảo ngọc. Cơm ghẹ được chiên cùng ghẹ, hành tây, tương cà tạo nên màu sắc hấp dẫn. Khi thưởng thức, bạn có thể dùng nước lèo, dưa leo và nước mắm tỏi ớt để tăng thêm hương vị.

Bún kèn - Món độc đáo của Hà Tiên

Bún kèn là một món ăn độc đáo của ẩm thực Hà Tiên. Món ăn này có vị ngon của cá, vị béo ngậy của dừa tươi trong nước dùng cùng rau giá, dưa leo. Thưởng thức bún kèn hấp dẫn và thú vị.

Thử ngay bún kèn độc đáo tại Hà Tiên!

Hủ tiếu hấp - Hương vị đặc biệt của Hà Tiên

Hủ tiếu hấp là một món ăn đặc lạ, có hương vị đặc biệt. Món này có xuất xứ từ Campuchia nhưng đã trở thành một phần của ẩm thực Hà Tiên. Hủ tiếu hấp Hà Tiên có sợi hủ tiếu dai và mềm, kết hợp với nước lèo thơm ngon.

Xôi xiêm - Hương vị đặc trưng của Kiên Giang

Xôi xiêm có mùi thơm của nếp và có thể được chế biến thành xôi mặn hoặc xôi ngọt. Món này có hạt nếp thơm, khi chín sẽ dẻo và tỏa mùi thơm ngon. Xôi xiêm là một món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua tại Kiên Giang.

Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức 12 món ăn ngon ở Kiên Giang này khi đến vùng đất này!

---

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

1