Du lịch

Top những khu du lịch sinh thái Ninh Bình cực đẹp không thể bỏ qua

CEO Hạnh David

Bạn đã từng muốn trải nghiệm "vườn cổ tích" với hàng ngàn cánh bướm tỏa sáng? Hay ngồi trên thuyền, nhìn cánh đồng lúa bất tận hai bên sông trong mùa vàng? Hãy cùng Lead...

Bạn đã từng muốn trải nghiệm "vườn cổ tích" với hàng ngàn cánh bướm tỏa sáng? Hay ngồi trên thuyền, nhìn cánh đồng lúa bất tận hai bên sông trong mùa vàng? Hãy cùng Lead Travel khám phá những khu du lịch sinh thái Ninh Bình tuyệt đẹp dưới đây.

Top khu du lịch sinh thái Ninh Bình không nên bỏ lỡ

Trong những năm gần đây, du lịch sinh thái đang trở thành xu hướng hấp dẫn đối với giới trẻ. Thay vì đến những địa điểm đông đúc và ồn ào, nhiều người chọn du lịch sinh thái để tận hưởng không khí trong lành và khám phá thiên nhiên cùng văn hóa địa phương.

Ninh Bình không chỉ nổi tiếng với các danh lam thắng cảnh như cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính, mà còn có nhiều khu du lịch sinh thái nổi tiếng.

Mùa bướm Cúc Phương lung linh sắc màu

du lịch sinh thái ninh bình - mùa bướm Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương cách thành phố Ninh Bình không xa, chỉ khoảng 50 km. Tháng 4 và tháng 5 là mùa bướm Cúc Phương, khi hàng ngàn cánh bướm bừng nắng trong buổi sớm, khiến bạn như lạc vào câu chuyện cổ tích.

Đến Cúc Phương, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ trong rừng nguyên sinh, chụp ảnh cùng bướm, khám phá làng cộng đồng và đạp xe quanh rừng. Nếu có thời gian, bạn có thể cắm trại, tận hưởng đêm trong vườn quốc gia, xem động vật hoang dã, săn đom đóm...

Giá vé và các dịch vụ tại Cúc Phương:

  • Vé tham quan: 60.000đ/lượt, học sinh/sinh viên: 20.000đ, trẻ em: 10.000đ.

Ngỡ ngàng với khu du lịch sinh thái Ninh Bình - Thung Nham

du lịch sinh thái ninh bình

Khu du lịch sinh thái Thung Nham nằm trong vùng di sản Tràng An, gần khu du lịch Tam Cốc Bích Động.

Tại Thung Nham, bạn sẽ được khám phá hang động, vườn, khu nghỉ dưỡng và thưởng thức không gian trong lành của thiên nhiên.

Sau khi tham quan, bạn có thể thưởng thức đặc sản địa phương, tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời. Khu du lịch Thung Nham cũng có khu nhà sàn và phòng khách sạn để lưu trú.

Giá vé khu du lịch Thung Nham:

  • Vé tham quan: 100.000đ, trẻ em dưới 0,8m: miễn phí, trẻ em từ 0,8m đến 1,3m giảm 50%, vé thuyền tham quan Vườn Chim: 30.000đ/người, vé thuyền tham quan hang Bụt: 20.000đ/người.

Khám phá Tam Cốc - Bích Động

du lịch sinh thái ninh bình

Tam Cốc là đẹp nhất vào mùa lúa chín, khi cánh đồng lúa vàng trải dài trên dòng sông Ngô Đồng, tạo nên hình ảnh thiên đường như trong truyện cổ tích. Tháng 5 và tháng 9 là thời điểm lúa Ninh Bình chín.

Tại Tam Cốc, bạn có thể tham quan bằng thuyền du lịch qua Tam Cốc - Thái Vi - Thiên Hương hoặc Văn Lâm - sông Ngô Đồng - Tam Cốc. Bạn cũng có thể khám phá bằng đường bộ, như hang Múa, Bích Động, khu nhà cổ Cố Viên Lầu...

Giá vé tham quan Tam Cốc - Bích Động:

  • Vé thắng cảnh: 120.000đ/người/lượt, trẻ em dưới 1,4m: 60.000đ/người/lượt. Vé đò: 150.000đ/lượt/thuyền (4 khách Việt Nam), 150.000đ/lượt/thuyền (2 khách nước ngoài).

Đầm Vân Long

du lịch sinh thái ninh bình

Đầm Vân Long sẽ khiến bạn mê mẩn với vẻ đẹp hoang sơ và huyền ảo. Mặt nước trong veo soi rõ nét của các núi đá vôi như Mèo Cào, Mâm Xôi, Đá Bàn, Cô Tiên... cùng với các hang động kỳ bí, hoang sơ.

Đầm Vân Long thuộc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm đò du lịch, khám phá các hang động và thưởng thức không gian thiên nhiên dưới ánh nắng chiều.

Chi phí du lịch đầm Vân Long:

  • Vé tham quan: 20.000đ/người/lượt, vé đò: 60.000đ/2 khách.

Những địa điểm du lịch sinh thái tuyệt vời trên đã sẵn sàng chờ đón bạn. Tận hưởng những trải nghiệm thú vị và thư giãn tuyệt đối tại Ninh Bình.

Chúc bạn có chuyến du lịch trọn vẹn và thoải mái.

1