Du lịch

Visa Nhật Bản: Tất cả những gì bạn cần biết về thời hạn và thủ tục

CEO Hạnh David

Bạn đang có ý định du lịch, học tập hoặc làm việc tại đất nước hoa anh đào? Bạn đang lo lắng và tự hỏi "Visa Nhật Bản có thời hạn bao lâu?" Hãy yên...

Bạn đang có ý định du lịch, học tập hoặc làm việc tại đất nước hoa anh đào? Bạn đang lo lắng và tự hỏi "Visa Nhật Bản có thời hạn bao lâu?" Hãy yên tâm, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn.

Visa Nhật Bản có thời hạn bao lâu?

Đất nước Nhật Bản không chỉ nổi tiếng về kinh tế, văn hóa, du lịch mà còn có các loại visa đa dạng. Đối với những bạn muốn đến thăm người thân, bạn bè ở Nhật Bản, visa du lịch sẽ có thời hạn 15 ngày. Còn nếu bạn muốn đi du học, làm việc hay kết hôn với người Nhật, thời hạn visa có thể lên đến 5 năm.

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Vậy visa Nhật Bản có hiệu lực bao lâu? Thời gian cư trú được in trên visa là 15 ngày, 30 ngày hoặc 90 ngày, tính từ ngày nhập cảnh. Bạn có thể ra và vào Nhật nhiều lần trong thời gian này, miễn là không quá thời hạn được ghi trên visa. Hãy lưu ý rằng visa chỉ áp dụng cho việc nhập cảnh một lần.

Vào năm 2016, đất nước Nhật đã gia hạn thời gian hiệu lực visa tối đa lên đến 5 đến 10 năm. Điều này mang ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao mối quan hệ với Việt Nam trong lĩnh vực ngoại giao, kinh doanh và kinh tế.

Một vài kinh nghiệm khi làm visa Nhật Bản

Nếu bạn là người mới làm visa, hãy lưu ý một số kinh nghiệm từ chúng tôi. Thường thì thời hạn visa đơn lẻ là 3 tháng, và bạn được phép cư trú tại Nhật trong vòng 15 ngày. Vì vậy, khi làm visa, hãy lựa chọn ngày nộp hợp lý, không nên xin quá sớm hoặc xin quá nhiều lần, vì thường được cấp visa dài hạn lên đến 5 năm.

Phí visa và dịch vụ làm visa du lịch Nhật Bản ở Việt Nam dao động khoảng trên dưới 600.000đ.

Nếu bạn là công dân Việt Nam, bạn có thể làm visa trực tiếp tại đại sứ quán Nhật Bản, nhưng tốt nhất nên làm theo hướng dẫn trên trang web của đại sứ quán và nộp hồ sơ qua các đại lý ủy quyền. Hãy nhớ rằng đại sứ quán chỉ thu phí sau khi bạn được cấp visa.

Về yêu cầu giấy tờ, bạn chỉ cần nộp đúng những giấy tờ được yêu cầu, không cần làm thêm bất kỳ giấy tờ nào.

Một điều đặc biệt ở Nhật Bản, họ chỉ cấp visa cho một số lượng giới hạn công dân Việt Nam. Vì vậy, hãy lựa chọn ngày nộp hợp lý để tăng cơ hội được cấp visa.

Một vài trường hợp không được cấp visa Nhật Bản

Có một số trường hợp mà bạn sẽ không được cấp visa Nhật Bản:

  • Passport trắng: Điều này có nghĩa là bạn chưa từng đi đến bất kỳ quốc gia nào và Nhật Bản sẽ cho rằng bạn có khả năng làm việc bất hợp pháp tại đất nước họ.
  • Công việc và thu nhập không ổn định.
  • Có người nhà từng bị trục xuất ra khỏi Nhật Bản, Mỹ, Úc hoặc Canada.
  • Sử dụng giấy tờ giả mạo hoặc không đúng.

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Trên đây là những trường hợp phổ biến và những thông tin chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Nếu bạn có ý định du lịch hay muốn tìm hiểu thêm về Nhật Bản, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

1