Du lịch

Vườn Nhiệt Đới Nong Nooch (Thái Lan): Nơi hội tụ những khu vườn của thế giới

CEO Hạnh David

Vườn Nhiệt Đới Nong Nooch là một điểm đến độc đáo tại Đông Nam Á, nơi tụ họp những khu vườn đẹp nhất thế giới. Với hơn 20 khu vườn mang các vẻ đẹp khác...

Vườn Nhiệt Đới Nong Nooch là một điểm đến độc đáo tại Đông Nam Á, nơi tụ họp những khu vườn đẹp nhất thế giới. Với hơn 20 khu vườn mang các vẻ đẹp khác nhau, đây là địa điểm thu hút hàng ngàn du khách mỗi ngày. Hãy cùng tôi, Zoom Travel, khám phá về vườn nhiệt đới này!

1. GIỚI THIỆU TỔNG QUÁT VỀ KHU VƯỜN NHIỆT ĐỚI NONG NOOCH

1.1. Lịch sử hình thành của khu vườn nhiệt đới Nong Nooch

Nong Nooch là tên của người chủ đầu tiên của khu vườn. Vào năm 1954, ông Nongnooch Tansacha và bà Pisit đã mua một khu đất rộng khoảng 2,4 km2. Ban đầu, họ dự định trồng cây trái như cam, xoài, dừa,... Nhưng sau một chuyến du lịch quốc tế, bà Nongnooch đã bị thu hút bởi vẻ đẹp đặc trưng của các khu vườn trên thế giới. Vì vậy, hai ông bà quyết định thay đổi mục đích ban đầu và xây dựng khu vườn nhiệt đới với hàng chục nghìn loại cây từ khắp nơi trên thế giới.

Sau nhiều năm trồng trọt và chăm sóc, vào năm 1980, khu vườn chính thức mở cửa để đón khách du lịch. Hiện nay, Nong Nooch là khu vườn nhiệt đới lớn nhất Đông Nam Á và là điểm đến hấp dẫn với du khách gần xa. Mỗi ngày, hàng ngàn lượt khách đến tham quan và khám phá vẻ đẹp của khu vườn này.

1.2. Khu vườn nhiệt đới Nong Nooch nằm ở đâu?

Vườn nhiệt đới Nong Nooch là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất Thái Lan. Nằm tại số 34 đường Na Chom Thian, quận Sattahip, tỉnh Chonburi, khu vườn tọa lạc trên trục đại lộ số 3 đi từ Bangkok tới Pattaya, cách Pattaya khoảng 20 km.

Vườn nhiệt đới Nong Nooch

2. NÉT ĐẸP CỦA KHU VƯỜN NHIỆT ĐỚI NONG NOOCH

Khu vườn nhiệt đới Nong Nooch có diện tích rộng lớn gần 300 ha, là công viên thực vật nhiệt đới đẹp nhất tại Thái Lan và lớn nhất Đông Nam Á. Khu vườn được chia làm hai khu vực, đó là khu hoa kiểng và khu cây cảnh. Đây là nơi tập hợp những kiểu vườn thực vật nổi tiếng trên thế giới, với hơn 20 loại vườn khác nhau và các loại cây độc đáo.

  • Khu vườn Pháp: Lấy cảm hứng từ cung điện Versailles, khu vườn này có các cây xanh được tỉa theo khối hình học và được bố trí xen kẽ với các bức tượng.

  • Khu vườn Stonehenge: Lấy cảm hứng từ kỳ quan Stonehenge ở Anh, khu vườn này được trồng hoa và cây bụi. Phía sau những khối đá là "4 loại tháp" mô phỏng công trình kiến trúc của bốn quốc gia Lào, Myanmar, Lanna và Bali.

  • Vườn bách thảo nhiệt đới: Nơi tập trung nhiều loại cây thực vật nhất trong khu vườn. Các loại cây được chăm sóc và cắt tỉa tỉ mỉ thành những hình thù độc đáo.

Ngoài ra, còn có các khu vườn khác như vườn bướm, vườn kiềm, vườn Lan,... bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn những khu vườn với những vẻ đẹp khác biệt.

Vườn xương rồng trong khu vườn nhiệt đới Nong Nooch

Ngoài những khu vườn, vườn nhiệt đới Nong Nooch còn có nhiều hoạt động thú vị khác. Bạn không thể bỏ qua các buổi biểu diễn nghệ thuật và khu vực biểu diễn được dành riêng cho các chú voi thông minh. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu văn hóa dân tộc và tham quan phòng trưng bày các bộ sưu tập xe độc đáo.

Vẻ đẹp của đồi bướm nhìn từ trên cao xuống

Vườn nhiệt đới Nong Nooch không chỉ là một khu vườn thực vật, mà còn là một bước vào thế giới của văn hóa và nghệ thuật. Nếu bạn có dịp đến Thái Lan, đừng quên ghé thăm và khám phá vẻ đẹp của khu vườn này.

Đọc thêm: Chùa đen Baan Dam: Độc đáo công trình kiến trúc Phật giáo tại Thái Lan

1