Bản đồ du lịch Hội An: Khám phá nét đẹp hoài cổ

CEO Hạnh David
Hội An và Đà Nẵng luôn là những địa điểm thu hút sự quan tâm của nhiều du khách. Nơi đây hội tụ những địa điểm vui chơi hấp dẫn và pha trộn giữa nền...

Hội An và Đà Nẵng luôn là những địa điểm thu hút sự quan tâm của nhiều du khách. Nơi đây hội tụ những địa điểm vui chơi hấp dẫn và pha trộn giữa nền văn hóa Đông - Tây. Nếu bạn yêu thích không khí hoài cổ và muốn tận hưởng kỷ niệm bên gia đình và bạn bè, hãy khám phá ngay bản đồ du lịch Đà Nẵng - Hội An để tìm hiểu về những địa điểm vui chơi hấp dẫn.

1. Bản đồ du lịch Hội An: Khám phá phố cổ hoài cổ

Thành phố Hội An nằm ở vùng hạ lưu ngã ba sông Thu Bồn thuộc tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng về phía Nam 28 km. bản đồ du lịch hội an sẽ giúp bạn khám phá các địa điểm quan trọng tại thành phố này.

Bản đồ du lịch Hội An Hình ảnh: Bản đồ du lịch Hội An

Khu phố cổ Hội An là điểm du lịch chính, với các con đường chính được bố trí theo ô bàn cờ. Các trục đường ngang chính như Phan Đình Phùng, Cửa Đại, Phan Châu Trinh, Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Bạch Đằng và Hải Châu cùng với các trục đường dọc chính như Trưng Nhị, Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Trần Quý Cáp và Hoàng Văn Thụ.

2. Bản đồ du lịch Hội An - Đà Nẵng: Mở rộng hành trình

Bản đồ du lịch Hội An Hình ảnh: Bản đồ du lịch Hội An - Đà Nẵng

Để mở rộng cuộc hành trình của bạn, bản đồ du lịch Hội An - Đà Nẵng cung cấp thông tin về các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng. Bạn có thể khám phá những điểm đến như Bà Nà Hill, Asia Park, Chợ đêm Helio, Phòng Tranh 3D, Bãi Biển Mỹ Khê và Suối Khoáng Nóng Núi Thần Tài.

3. Các địa điểm du lịch tại Hội An: Khám phá vẻ đẹp cổ kính

3.1 Chùa Cầu: Nét đẹp giữa lòng Hội An

Chùa Cầu là một công trình kiến trúc độc đáo tại Hội An. Được xây dựng vào cuối thế kỷ 16, cầu này còn được gọi là cầu Nhật Bản. Cầu có kiến trúc kết hợp giữa phong cách kiến trúc Việt, Hoa, Nhật và phương Tây. Mùa thu là thời điểm diễn ra lễ hội đèn lồng và lễ hội hoa đăng, khiến Chùa Cầu trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách muốn khám phá văn hóa của Quảng Nam.

Chùa Cầu Hội An Hình ảnh: Chùa Cầu Hội An

3.2 Nhà cổ Tấn Kỳ: Tiếng vang của quá khứ

Nhà cổ Tấn Kỳ, xây dựng cách đây gần 200 năm, là một ví dụ điển hình về kiến trúc nhà phố Hội An. Nhà được xây bằng vật liệu truyền thống và tạo tác bởi các nghệ nhân địa phương. Nhà cổ Tấn Kỳ mang nét riêng, tinh tế và giao lưu với các phong cách kiến trúc trong khu vực. Đây là một trong những công trình kiến trúc đẹp và được bảo tồn tốt tại Hội An.

Nhà cổ Tấn Kỳ Hình ảnh: Nhà cổ Tấn Kỳ

3.3 Bảo tàng lịch sử văn hóa Hội An: Kho tàng di sản

Bảo tàng lịch sử văn hóa Hội An là một điểm du lịch quan trọng, góp phần tô điểm thêm nét đẹp cổ kính của thành phố. Bảo tàng hiện có hơn 200 hiện vật có giá trị lịch sử và văn hóa, đại diện cho văn hóa truyền thống của vùng đất này. Đây là nơi ghi dấu những nét đẹp từ lâu đời của Hội An và đồng thời mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.

3.4 Hội quán Triều Châu: Di sản của thương nhân Triều Châu

Hội quán Triều Châu, còn được gọi là chùa Ông Bổn, là nơi tụ tập của thương nhân Triều Châu sống và buôn bán ở Hội An từ nhiều thế kỷ trước. Với lối kiến trúc độc đáo và cổ xưa, hội quán Triều Châu gây ấn tượng bởi những hoa văn và đường nét tinh tế.

Hội Quán Triều Châu - Hội An Hình ảnh: Hội Quán Triều Châu - Hội An

3.5 Hội quán Quảng Đông: Đậm chất Trung Hoa

Hội quán Quảng Đông được xây dựng vào năm 1885 và là nơi thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu và Đức Khổng Tử. Với lối kiến trúc Trung Hoa đặc trưng, hội quán Quảng Đông thu hút nhiều du khách đến chụp ảnh và tham quan.

3.6 Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An: Nghệ thuật trong tầm tay

Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An là nơi tập trung các nghệ nhân tài giỏi và các ngành nghề thủ công truyền thống của Hội An và Quảng Nam. Bạn có thể tận mắt chứng kiến sự khéo léo và tài năng của các nghệ nhân tạo ra những sản phẩm mỹ nghệ tinh xảo và độc đáo. Hãy tham gia quá trình sản xuất và mua một số sản phẩm làm kỷ niệm.

Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An Hình ảnh: Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An

3.7 Chợ Hội An: Trải nghiệm địa phương

Chợ Hội An nằm gần khu phố cổ Hội An và là nơi tập trung mua sắm các loại hàng hóa và nhu yếu phẩm hàng ngày của người dân địa phương. Nếu bạn muốn tự nấu nướng hoặc mua đồ để liên hoan tại khách sạn, hãy ghé qua chợ này.

4. Phố đi bộ Hội An ở đường nào?

Khu phố cổ Hội An, nằm trong phường Minh An, có các con đường ngắn và hẹp, uốn lượn theo kiểu bàn cờ. Đường Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Trần Phú và Nguyễn Thị Minh Khai là các con đường chạy dọc theo sông. Đường Trần Phú là con đường chính, đi qua Chùa Cầu và đến đường Nguyễn Thị Minh Khai. Địa hình của khu phố có xu hướng nghiêng từ Bắc xuống Nam, làm cho đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Hoàng Văn Thụ và Trần Quý Cáp có độ nghiêng dần lên khi đi vào phía sâu trong thành phố.

5. Khung giờ đi bộ?

Phố đi bộ Hội An hoạt động từ 9h đến 11h sáng và từ 15h đến 21h30 chiều mùa mưa, và đến 22h vào mùa nắng.

6. Các địa điểm du lịch Đà Nẵng

Ngoài Hội An, Đà Nẵng cũng có nhiều địa điểm du lịch thú vị. Bạn có thể khám phá Bà Nà Hill, Asia Park, Chợ đêm Helio, Phòng Tranh 3D, Bãi Biển Mỹ Khê, Du thuyền trên sông Hàn, Suối Khoáng Nóng Núi Thần Tài, Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng, và các làng thủ công truyền thống như làng gốm Thanh Hà và làng lụa Hội An.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về giá vé và địa điểm du lịch ở Đà Nẵng, hãy tham khảo bài viết "Tổng địa điểm du lịch tại Đà Nẵng". Để được tư vấn, vui lòng liên hệ số điện thoại 0935 650 465. Địa chỉ: 47 Loseby, Sơn Trà, Đà Nẵng.

Ảnh từ Annam Restaurant.

1