Cà Phê Trứng (Cà Phê Trứng Việt Nam) - Một loại cà phê đặc trưng và thú vị

CEO Hạnh David
Cà Phê Trứng (Vietnamese Egg Coffee) trên một ly thủy tinh trong một cái đĩa nhỏ với nước nóng. Chào mừng bạn đến với bài viết về Cà Phê Trứng (Cà Phê Trứng Việt Nam)!...

Cà Phê Trứng (Vietnamese Egg Coffee) Cà Phê Trứng (Vietnamese Egg Coffee) trên một ly thủy tinh trong một cái đĩa nhỏ với nước nóng.

Chào mừng bạn đến với bài viết về Cà Phê Trứng (Cà Phê Trứng Việt Nam)! Một món cà phê đặc biệt được pha từ cà phê đen thơm phức, được trang trí bởi lớp kem trứng mịn và sữa đặc ngọt ngào.

Lưu ý: Bài viết này chứa liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết liên kết Amazon. Nếu bạn mua sản phẩm thông qua liên kết này, tôi có thể nhận được một phần hoa hồng nhỏ mà không tốn thêm phí cho bạn.

Cà Phê Trứng này chứa trứng sống. Chỉ sử dụng nguồn trứng mà bạn tin tưởng hoặc trứng được tiệt trùng. Tiêu thụ trứng sống có thể tăng nguy cơ mắc bệnh lây nhiễm qua thực phẩm, đặc biệt là đối với một số tình trạng y tế cụ thể.

Brunch Week

Chào mừng đến với tuần lễ Brunch 2018, được tổ chức bởi Love and Confections và A Kitchen Hoor's Adventures! Năm nay lớn hơn và tốt hơn bao giờ hết!

Ba mươi tám blogger từ khắp nước Mỹ sẽ trình diễn những món brunch ngon nhất của họ. Chúng tôi có rất nhiều công thức ngon lành cho bạn thưởng thức suốt cả tuần (hơn 150 công thức!!) bao gồm cocktail, món khai vị, bánh ngọt , món mặn và đủ các món tráng miệng!

Cà Phê Trứng (Cà Phê Trứng Việt Nam)

Sáng tạo bởi Nguyễn Giảng, người sáng lập của Café Giảng ở Hà Nội, Cà Phê Trứng là một cốc cà phê rang xay của Việt Nam được phủ lên bởi lớp kem trứng ngọt và béo.

Trứng được thêm vào năm 1946 khi có thiếu nhựa sữa tươi. Hương vị đậm đà của cà phê đen hoàn hảo pha trộn với lớp kem trứng nhẹ nhàng và mịn màng. Một số người đã so sánh Cà Phê Trứng với món tiramisu lỏng.

Phin

Two photo collage of coffee dripping from Phin and beating egg mixture for Cà Phê Trứng (Vietnamese Egg Coffee). Hai hình ảnh gắn kết của cà phê nhỏ giọt từ Phin và ly trứng đánh cho Cà Phê Trứng (Cà Phê Trứng Việt Nam).

Để pha cà phê, tôi sử dụng Phin - một loại máy lọc cà phê riêng lẻ của Việt Nam. Tôi có một size 8 ounce (240 milliliters), hoàn hảo cho mỗi lần phục vụ riêng.

Đặt máy lọc cà phê lên cốc cà phê hoặc ly cà phê mong muốn và thêm một lớp cà phê xay. Đặt phin lên và nhẹ nhàng nhấn chặt, sau đó đổ 1 muỗng canh (15 milliliters) nước sôi vào trong. Đậy nắp và để nghỉ trong 1 phút. Điều này sẽ làm cho cà phê nở ra và tạo ra hương vị đậm đà hơn.

Đổ thêm nước sôi cho đến khi phin đầy 3/4 và đậy nắp lại để cho cà phê chảy vào ly. Sau đó, phủ lên bằng lớp kem trứng đánh. Làm lại quy trình cho cốc cà phê thứ hai.

Nếu muốn, bạn có thể rắc một chút bột quế hoặc bột ca cao lên trên và phục vụ ngay.

Một số Mẹo

Hãy thử sử dụng cà phê rang đen của Việt Nam nếu có thể. Tôi thường tìm thấy cà phê Trung Nguyên tại các chợ có nguyên liệu Đông Nam Á. Cà phê của Café du Monde có cà phê và cây lô hội cũng rất phổ biến.

Hãy đánh trứng và sữa đặc ngọt với máy đánh bằng tay cho đến khi hoàn toàn đánh đều và nhẹ đến mức có thể tạo thành những dải kem trong thời gian ngắn.

Lần đầu tiên tôi làm món này, tôi đã không đánh trứng đủ lâu và nó rơi thẳng vào cà phê thay vì lơ lửng trên mặt (vẫn rất ngon, nhưng không có vẻ lớp kem đặc biệt).

Để kiểm tra điều này, hãy thêm một chút hỗn hợp kem vào cà phê ở lần đầu. Nếu nó chìm xuống, hãy đánh trứng thêm chút nữa trước khi thử lại.

Một số quán cà phê thậm chí còn phục vụ ly cà phê bên trong một cái cốc nước nóng để giữ nhiệt.

Vanilla hoàn toàn tùy chọn. Một số công thức bao gồm nó và nhiều công thức khác không có nó.

Rắc một chút bột quế hoặc bột ca cao lên trên cà phê cũng là tùy chọn.

Một số người còn thêm một chút đường hoặc mật ong nữa.

Nếu sử dụng các cốc lớn hơn hoặc bạn muốn lớp kem dày hơn, hãy tăng đôi trứng lớn, 1/2 cup (120 milliliters) sữa đặc ngọt và 1 muỗng cà phê tinh dầu vani.

Công thức Cà Phê Trứng (Cà Phê Trứng Việt Nam)

Chuyển từ Thyme to Mango.

1