Cách làm gà hấp hành thơm ngon vừa thổi vừa ăn

CEO Hạnh David
Cách làm gà hấp hành thơm ngon không kém những món gà hấp khác nhưng lại ít chị em biết đến. Chính vì vậy, hôm nay chúng ta sẽ cùng khám phá cách làm gà...

Cách làm gà hấp hành thơm ngon không kém những món gà hấp khác nhưng lại ít chị em biết đến. Chính vì vậy, hôm nay chúng ta sẽ cùng khám phá cách làm gà hấp hành cực kỳ đơn giản, nếu quan tâm các bạn có thể tham khảo dưới đây nhé.

Cách làm món gà hấp hành ai ăn cũng mê

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm gà hấp hành:

  • Gà ta nguyên con khoảng 1 - 1,2 kg
  • Hành lá 300 gam
  • Hành tây 2 củ
  • Các loại gia vị: Tiêu xay, hạt nêm, dầu ăn, nước mắm, đường…
  • Rượu trắng

Có rất nhiều món ăn thơm ngon và bổ dưỡng được chế biến từ thịt gà, chúng tôi gửi tới bạn cách làm gà hấp tỏi thơm ngon nhé!

Các bước thực hiện trong cách nấu gà hấp hành:

Bước 1: Sơ chế gà

  • Cho gà vào ngâm trong chậu nước đầy, lúc này phần lông tơ còn sót sẽ nổi lên, nhổ sạch phần lông đó đi, rồi rửa lại bằng nước muối loãng. Sau đó, rửa lại dưới vòi nước sạch và để ráo.
  • Tiến hành sơ chế các loại rau củ: gọt bỏ vỏ ngoài của hành tây, rửa sạch và cắt nhỏ. Tước phần rễ trắng và lá già của hành lá. Gừng cũng được gọt vỏ, rửa sạch và cắt lát mỏng.
  • Ướp thịt gà với các rau củ đã sơ chế và thêm hạt nêm, nước mắm, dầu ăn, đường. Chà đều hỗn hợp lên con gà để thấm gia vị.

Bước 2: Hấp gà với hành

  • Ướp gà với gia vị khoảng 30 phút cho ngấm, đun sôi nước dưới nồi. Khi thấy nước dưới nồi bắt đầu lên tim thì để gà vào hấp cách thủy trong 30 - 40 phút. Sau khi gà chín vàng đều thì lấy ra và chặt miếng vừa ăn. Trộn gà với hành lá, hành củ, nước mắm, hạt nêm. Hấp thêm 15 phút cho gà ngấm gia vị. Gà hấp hành là một món ăn ngon và nên dùng khi còn nóng.
  • Ngoài cách hấp gà trên, bạn có thể thử cách nấu khác. Theo cách này, bạn cần có thêm một nguyên liệu là rượu trắng. Thực hiện như sau: Gà nguyên con đem luộc chín cùng hành lá, gừng, rượu trong 15 phút. Để nguyên gà trong nước luộc thêm 10 phút.
  • Khi nước đã nguội bớt, vớt ra, rắc thêm một chút muối và rượu lên mình gà. Khi cho thêm rượu trắng, thịt gà sẽ nhanh chín và thơm mềm hơn. Chỉ cần chặt gà thành miếng vừa ăn và bày trí là được. Có vẻ cách làm này sẽ nhanh gọn và tiết kiệm thời gian hơn đúng không?

Pha chế nước chấm và thưởng thức món ăn

  • Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể chấm kèm muối tiêu chanh rất ngon. Công thức pha nước chấm đúng như tên gọi của nó là sự kết hợp của muối, hạt tiêu và chanh.
  • Khi thưởng thức gà hấp hành, bạn không chỉ cảm nhận được vị ngọt từ thịt gà mà còn có vị ngọt đặc trưng của hành. Từng miếng gà ngấm đậm gia vị lại thơm ngon.

Một số lưu ý khi làm món gà hấp hành

  • Đối với gà mua về, bạn nên chà muối và nhổ lông con thật sạch để khỏi có mùi hôi lông.
  • Với cách làm gà hấp hành, bạn nên tính thời gian từ khi nước bắt đầu sôi để có thời gian chín chính xác.
  • Vì ta dùng phương pháp hấp cách thủy, nên phải hấp gà lại làm 2 lần để gà chín đều và gia vị thấm tốt hơn.

Đã biết cách nấu gà hấp hành rồi, tại sao không thử thêm bí quyết làm món chân gà hấp hành siêu hấp dẫn nữa nhỉ?

Mách nhỏ các bạn cách chọn gà ngon

Với gà còn sống

  • Không nên mua những con gà có dáng vẻ mệt mỏi, mắt lờ đờ, ủ rũ, mào tái hoặc tím bầm, đầu lúc nào cũng chúi xuống dưới. Cũng tránh những con gà có da nhăn nheo, lông xơ xá, ốm đến ức trơ xương vì thịt chúng sẽ không ngon. Đặc biệt, nếu thấy những con gà chân lạnh, hậu môn trắng bệch, có phân dính xung quanh, không nên mua vì đó là những dấu hiệu của gà bị bệnh.
  • Nên mua những con gà trông khỏe mạnh và nhanh nhẹn. Mặt tươi tỉnh, mắt nhìn linh hoạt, mào gà có màu đỏ tươi. Lông bóng mượt, phân gà giống con ốc, ngực chắc. Sờ diều gà không quá to và không có tiếng khò khè.

Với gà làm sẵn

  • Đối với gà làm sẵn, bạn sẽ khó để lựa chọn đâu là gà ta và đâu là gà siêu trứng. Mẹo để chọn được gà ta là quan sát phần ức gà. Gà ta thường có phần ức hẹp và thân hình nhỏ gọn hơn gà siêu trứng.
  • Gà siêu trứng thường có da màu trắng hoặc vàng đậm toàn thân, trong khi gà ta thường có da màu vàng nhạt hơn. Da gà ta mỏng và đàn hồi cao hơn gà siêu trứng.
  • Khi chọn thịt gà làm sẵn, nên chọn những con có thịt nhìn còn tươi, không có mùi hôi hoặc mùi của thuốc kháng sinh. Trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu.
  • Đối với thịt gà làm sẵn, có thể lỡ mua phải gà bơm nước. Để tránh điều này, hãy dùng tay ấn vào các vị trí mình nghi là bơm nước (chủ yếu là đùi và lườn). Nếu thấy nhão, da trơn láng hoặc biến dạng, nên tránh.

Món gà hấp hành với thịt gà thơm mềm, nóng hổi, quyện cùng hương vị của các gia vị, hành lá, hành tây, sẽ làm một món ăn làm cả gia đình bạn thích thú trong những ngày gió mùa này. Với cách làm món gà hấp hành mà chúng tôi chia sẻ, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn cho bữa cơm gia đình mình thêm phong phú. Hãy lưu lại cách làm và nhanh tay thực hiện nào. Chúc bạn thành công với món ăn này nhé!

Món gà hấp hành ai ăn cũng ghiền Món gà hấp hành ai ăn cũng ghiền

Chuẩn bị nguyên liệu cho món ăn Chuẩn bị nguyên liệu cho món ăn

Sơ chế tỏi hành để ướp gà Sơ chế tỏi hành để ướp gà

Ướp gà với gia vị đậm đà Ướp gà với gia vị đậm đà

Cho thêm hành vào trong con gà Cho thêm hành vào trong con gà

Hấp gà thơm lừng Hấp gà thơm lừng

Sau khi gà chín vàng đều thì đem chặt miếng vừa ăn Sau khi gà chín vàng đều thì đem chặt miếng vừa ăn

Món gà hấp hành chấm kèm với muối tiêu chanh là hết sảy Món gà hấp hành chấm kèm với muối tiêu chanh là hết sảy

Mẹo chọn gà làm sẵn tươi ngon Mẹo chọn gà làm sẵn tươi ngon

Món gà hấp hành vừa ngon vừa dễ làm. Hãy thử nấu ngay tại nhà để thưởng thức món ăn hấp dẫn này cùng gia đình và bạn bè.

1