Cách nấu món lẩu ba ba ngon như ngoài hàng: Bí quyết từ nhà bếp chuyên nghiệp

CEO Hạnh David
Giới thiệu Bạn đã bao giờ thử món lẩu ba ba rất thơm ngon như khi đến những nhà hàng nổi tiếng chưa? Món ăn này không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng cho...

Giới thiệu

Bạn đã bao giờ thử món lẩu ba ba rất thơm ngon như khi đến những nhà hàng nổi tiếng chưa? Món ăn này không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng cho sức khỏe, đặc biệt là cho các quý ông. Hãy cùng khám phá cách nấu món lẩu ba ba ngon như ngoài hàng ngay tại nhà!

Chế biến lẩu ba ba ngon như ngoài hàng

Để nấu lẩu ba ba ngon, trước tiên, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Ba ba 1 con
  • Nghệ, tỏi băm
  • Đậu hũ 1 miếng
  • Thịt ba chỉ 150g
  • Chuối xanh 10 trái
  • Riềng, mẻ, mắn tôm
  • Hành tím băm, lá lốt, tía tô, hành lá
  • Gia vị: dầu ăn, muối, đường, bột ngọt, tiêu.

Tiếp theo, hãy làm theo các bước sau:

  1. Chế biến ba ba: Cắt tiết và lấy mật từ ba ba. Bước này quan trọng để tránh làm vỡ mật ba ba khi ăn.
  2. Chuẩn bị các thành phần khác: Chặt ba ba thành từng miếng vừa ăn và chiên sơ qua với dầu. Chẻ dọc và cắt khúc chuối xanh, ngâm chuối xanh với nước có vắt 2 lát chanh và muối. Xay nhuyễn nghệ và riềng dùng để nấu mẻ bỏ bã. Luộc hoặc chiên thịt ba chỉ rồi cắt miếng mỏng vừa ăn. Chiên vàng đậu hũ và cắt miếng vuông vừa ăn. Cắt nhỏ lá lốt, tía tô và khúc hành lá.
  3. Chế biến nước lẩu: Phi tỏi trong chảo dầu nóng, sau đó thêm thịt ba ba và ba chỉ vào xào. Nêm nước mắm, riềng, mẻ, nghệ, mắm tôm và tiêu vào để tạo thành hỗn hợp ba ba với gia vị. Đổ nước ngập thịt và đun sôi. Bỏ thêm chuối xay vào và cho thịt ba ba chín. Tiếp theo, cho đậu hũ vào và đun tiếp cho chuối mềm. Nêm nếm lại theo khẩu vị của bạn. Khi nước cạn và có vị xâm xấm, món lẩu ba ba đã sẵn sàng.
  4. Trình bày món lẩu: Múc lẩu ba ba ra thố hoặc nồi lẩu. Bạn có thể thêm hành, tía tô và lá lốt để tăng thêm hương vị cho món ăn.
  5. Thưởng thức: Món lẩu ba ba này được thưởng thức nóng kèm với bún. Đừng để quá nguội, vì sẽ có vị tanh. Rau tía tô và lá lốt là rau ăn kèm phổ biến. Nếu muốn, bạn có thể thưởng thức cùng một chai rượu pha tiết ba ba để tăng thêm sức khỏe.

Hình ảnh về món lẩu ba ba Hình ảnh minh hoạ: Món lẩu ba ba ngon như ngoài hàng

Đừng bỏ qua cơ hội trổ tài nấu món lẩu ba ba ngon như ngoài hàng tại nhà. Tận hưởng bữa ăn ngon lành với gia đình và bạn bè. Chúc bạn thành công!

1