Chùa Thiên Quang Bình Dương: Nơi Dừng Chân Tâm Hồn Phật Tử

CEO Hạnh David
Chùa Thiên Quang Bình Dương Đến Bình Dương ngoài chùa Bà, còn có rất nhiều ngôi chùa Linh Thiêng luôn được mọi người tôn kính. Trong số đó, một điểm đáng chú ý là Chùa...

Chùa Thiên Quang Bình Dương Chùa Thiên Quang Bình Dương

Đến Bình Dương ngoài chùa Bà, còn có rất nhiều ngôi chùa Linh Thiêng luôn được mọi người tôn kính. Trong số đó, một điểm đáng chú ý là Chùa Thiên Quang Bình Dương, nơi dừng chân của rất nhiều phật tử. Tại chùa Thiên Quang, bạn sẽ tìm thấy sự thanh tịnh và lắng nghe những kinh phật, những bài thuyết giảng của sư cô Thích Nữ Hương Nhũ. Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ có những bài thuyết giảng phật pháp đầy sức hấp dẫn, ai đã từng được nghe sư cô thuyết giảng chắc chắn sẽ bị thu hút và muốn trở lại lần sau.

Tìm hiểu về Chùa Thiên Quang Bình Dương

Được thành lập vào năm 1972, Chùa Thiên Quang được ni trưởng Huệ Giác, viện chủ Quan Âm tu viện Biên Hòa, Đồng Nai khởi sơn. Chùa Thiên Quang Bình Dương nằm tại địa chỉ 106/15, Khu Phố Tân Hòa, Phường Đông Hòa, TX. Dĩ An, Bình Dương. Chính ni trưởng Huệ Giác đã tặng đất Thiên Quang cho giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương để xây dựng ngôi chùa. Được sự hỗ trợ từ sở Nội Vụ và các cấp chính quyền địa phương, cùng với lòng hảo tâm của những mạnh thường quân, chùa Thiên Quang chính thức trở thành ngôi chùa vào tháng 06/2012. Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ được vinh dự tiếp nhận chức vị trì chùa Thiên Quang.

Chùa Thiên Quang Trước khi xây dựng Chùa Thiên Quang Trước khi xây dựng

Lịch sử hình thành chùa Thiên Quang Bình Dương

Quá trình hình thành chùa Thiên Quang Bình Dương mình được nghe từ các tăng ni chùa Thiên Quang kể lại như sau. Chùa Thiên Quang được Ni trưởng Huệ Giác, viện chủ Quan Âm tu viện Biên Hòa, Đông Nai khởi sơn vào năm 1972. Trong thời gian 40 năm kể từ khi thành lập, chùa Thiên Quang nằm trong khu vực hồ đá. Đến năm 2011, Ni trưởng Huệ Giác hiến đất Thiên Quang cho giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương để xây dựng chùa. Được sự hỗ trợ từ sở Nội Vụ, các cấp chính quyền địa phương và lòng hảo tâm từ các mạnh thường quân, chùa Thiên Quang Bình Dương chính thức trở thành ngôi chùa Thiên Quang vào tháng 06/2012. Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ được vinh dự tiếp nhận chức vị trì chùa Thiên Quang.

Chùa Thiên Quang nhận được sự chúc mừng của tất cả mợi người nhân ngày đại lễ đúc đồng chung Chùa Thiên Quang nhận được sự chúc mừng của tất cả mợi người nhân ngày đại lễ đúc đồng chung

Trong quá trình xây dựng chùa Thiên Quang Bình Dương, nhờ nhân duyên và sự tín nhiệm của rất nhiều phật tử, vào ngày 2-5 (ngày 14-03 năm Ất Mùi), Chùa Thiên Quang Bình Dương đã tổ chức lễ đúc chuông và khởi công xây dựng chánh điện. Đại đồng chung được đúc nặng 1 tấn với kinh phí hơn 500 triệu đồng. Công trình xây dựng của chùa Thiên Quang Bình Dương có diện tích hơn 9.000 m2, bao gồm chánh điện, nhà tổ, nhà trù, đông lang, tây lang... trên diện tích đất của ngôi chùa cũ.

Sau lễ đúc chuông và khởi công, chùa Thiên Quang Bình Dương nhận được sự chúc mừng từ tất cả mọi người. Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ, thay mặt chùa, biếu lễ để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả mọi người đã đến chung vui trong ngày đại lễ đúc đồng và khởi công xây dựng các công trình của chùa Thiên Quang Bình Dương. Sau đó, chư tôn đức và phật tử cùng nhau cầu nguyện cho sự thành công và hoàn mãn trong công cuộc đúc đồng.

Khóa tu ở chùa Thiên Quang Bình Dương

Chùa Thiên Quang Bình Dương thường xuyên tổ chức các khóa tu ngắn ngày và các buổi thuyết giảng của sư cô Thích Nữ Hương Nhũ.

Đại lễ tắm gội phật đảng chùa Thiên Quang Bình Dương Đại lễ tắm gội phật đảng chùa Thiên Quang Bình Dương

Một trong những hoạt động gần đây nhằm hưởng ứng bảo vệ và chăm sóc người khuyết tật Việt Nam là đại lễ tắm gội phật đảng liên hiệp quốc Vesak năm 2019 tại Việt Nam. Chùa Thiên Quang Bình Dương đã tổ chức các khóa tu ngắn hạn và tặng quà cho người khuyết tật vào các ngày 05/04/2019 và 16/04/2019. Sự tham gia của sư cô và các học sĩ, nhóm thiện nguyện đã giúp hơn 1.000 người khuyết tật.

Chương trình thuyết giảng phật pháp và truyền đạo của sư cô Thích Nữ Hương Nhũ nhằm giúp người khuyết tật ứng dụng giáo lý vào cuộc sống, giảm bớt nổi khổ và niềm đau trong họ, đồng thời tìm kiếm niềm vui và hòa nhập vào xã hội. Trong chương trình bảo vệ và chăm sóc người khuyết tật Việt Nam, chùa Thiên Quang Bình Dương đã trao tặng hơn 500 phần quà đến những người khiếm thị, giúp họ đỡ phần nào trong cuộc sống hàng ngày.

Chùa Thiên Quang Bình Dương còn tổ chức nhiều chương trình khác nhằm giúp đỡ cộng đồng, tuyên truyền luật nhân quả và phật pháp đến phật tử. Mong muốn của chùa là giúp mọi người giác ngộ và hướng thiện, mang đến những điều tốt lành cho cuộc sống.

Lưu Ý Khi Ghé Chùa Thiên Quang Bình Dương

Dưới đây là một số lưu ý thực tế mình rút ra từ các chuyến đi đến chùa Thiên Quang Bình Dương. Các bạn có thể tham khảo và góp ý thêm nhé!

  • Khi đến chùa, hãy ăn mặt kín đáo.
  • Trong chùa, hạn chế nói chuyện cười đùa. Hãy lễ phép và sử dụng câu cửa miệng như "mô phật" hay "nam mô a di đà phật" để tôn trọng phật pháp và các tăng ni.
  • Khi nghe sư cô Thích Nữ Hương Nhũ truyền giảng, bạn sẽ cảm thấy tâm tịnh, như trút bỏ mọi buồn phiền và lo toan của cuộc sống. Đây là cơ hội để giác ngộ về đạo, hướng thiện và giúp ích cho đời sống của chúng ta.
  • Trước khi đi tu bất kỳ đâu, hãy có hiếu và phụng dưỡng ba mẹ. Điều này rất quan trọng để có ý nghĩa khi tu trong đạo.

Chương trình chăm sóc người khuyết tật tại chùa Thiên Quang Bình Dương Chương trình chăm sóc người khuyết tật tại chùa Thiên Quang Bình Dương

Chùa Thiên Quang Bình Dương là nơi mà phật tử Bình Dương có thể dừng chân để cúng bái và thành tâm tìm hiểu phật pháp. Đến đây, bạn sẽ tìm thấy giá trị về phật pháp và ý nghĩa cuộc sống. Nếu có cơ hội, hãy ghé thăm chùa Thiên Quang Bình Dương một lần để nghe sư cô Thích Nữ Hương Nhũ truyền giảng về phật pháp nhé!

1