Danh sách các quận huyện ở Đà Nẵng [cập nhật mới nhất]

CEO Hạnh David
Thành phố Đà Nẵng đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam và là trung tâm kinh tế, tài chính và giáo dục của miền Trung - Tây Nguyên. Với...

Thành phố Đà Nẵng đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam và là trung tâm kinh tế, tài chính và giáo dục của miền Trung - Tây Nguyên. Với những cảnh đẹp tự nhiên, bãi biển tuyệt vời và không khí trong lành, Đà Nẵng không ngừng thu hút người dân và du khách. Nhưng bạn có biết rằng thành phố này hiện có bao nhiêu quận huyện? Hãy cùng Maison Office khám phá danh sách các quận huyện ở Đà Nẵng được cập nhật mới nhất!

1. Đà Nẵng - Thành phố của những quận huyện hấp dẫn

Đà Nẵng là một trong năm thành phố trực thuộc trung ương của Việt Nam, cùng với các thành phố lớn khác như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng và Cần Thơ. Đây cũng là thành phố trực thuộc trung ương đầu tiên và duy nhất thuộc khu vực miền Trung. Đà Nẵng cũng được coi là một trong những trung tâm kinh tế, tài chính lớn nhất cả nước, chỉ đứng sau Hà Nội và TP.HCM.

Địa giới hành chính của Đà Nẵng giáp với tỉnh Thừa Thiên - Huế ở phía Tây Bắc và phía Bắc, tỉnh Quảng Nam ở phía Tây Nam và phía Nam, và Biển Đông ở phía Đông. Tổng diện tích đất tự nhiên của thành phố là khoảng 1285,4 km2, bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa với tổng diện tích nổi khoảng 10 km2.

Vị trí địa lý của thành phố Đà Nẵng trên bản đồ

Trước năm 1975, Đà Nẵng chỉ có 3 quận. Thuộc chính quyền của Ngô Đình Diệm, Đà Nẵng lúc bấy giờ là thị xã thuộc tỉnh Quảng Nam. Sau đó, thành phố này được phân chia thành 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Tín năm 1962 và trực thuộc Chính phủ trung ương.

Hiện nay, Đà Nẵng có tổng cộng 6 quận và 2 huyện. Các quận bao gồm: Liên Chiểu, Hải Châu, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Cẩm Lệ, Thanh Khê và 2 huyện: Hòa Vang và Hoàng Sa. Thành phố còn có 56 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 45 phường và 11 xã. Hầu hết các quận của Đà Nẵng đều giáp biển, trừ quận Cẩm Lệ.

Thành phố Đà Nẵng hiện có 8 đơn vị hành chính trực thuộc

2. Danh sách các quận huyện ở Đà Nẵng

Trước năm 1975, thành phố Đà Nẵng được chia thành 3 quận và 19 phường trực thuộc. Các quận gồm: Quận I (7 phường), Quận II (5 phường) và Quận III (7 phường).

Các quận huyện Đà Nẵng mới nhất hiện nay

Theo Nghị Quyết của Quốc hội khoá IX ngày 6 tháng 11 năm 1996, tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng được chia tách thành tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương. Từ đó, thành phố này đã trải qua nhiều thay đổi và hiện nay có 8 đơn vị hành chính trực thuộc, bao gồm 6 quận (Liên Chiểu, Thanh Khê, Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ) và 2 huyện (Hòa Vang, Hoàng Sa).

Danh sách các quận huyện ở Đà Nẵng không chỉ mang đến những thông tin hữu ích mà còn giúp bạn hiểu rõ hơn về địa giới hành chính và văn hóa của thành phố này. Nếu bạn đang dự định ghé thăm Đà Nẵng, hãy tham khảo danh sách này để có thể tổ chức lịch trình của mình một cách thuận tiện và rõ ràng.

1