Đi Úc tự túc: Kinh nghiệm du lịch và lịch trình thú vị

CEO Hạnh David
Bạn luôn mơ ước được tắm nắng trên bờ cát vàng ở Surfers Paradise, lặn biển ngắm san hô ở Great Barrier Reef hay khám phá Rừng Mưa Daintree và Đảo Whitsundays kỳ diệu. Úc...

Bạn luôn mơ ước được tắm nắng trên bờ cát vàng ở Surfers Paradise, lặn biển ngắm san hô ở Great Barrier Reef hay khám phá Rừng Mưa Daintree và Đảo Whitsundays kỳ diệu. Úc đáng đến, phải không? Để có một lịch trình du lịch tự túc Úc hoàn hảo, hãy cùng Hoangviettravel.vn khám phá bài viết này nhé!

1. Nước Úc là đất nước đa dạng và phát triển

Úc là một đất nước phát triển, dân chủ và đa văn hóa, có nền văn hóa cổ xưa và phong phú. Với dân số hơn 24 triệu người, phần lớn sống dọc theo bờ biển phía nam và phía đông Úc. Queensland là tiểu bang lớn thứ hai của Úc, mang sự đa dạng về địa lý, khí hậu và cảnh quan.

Sydney, Úc Hình ảnh: Sydney, Úc

Nước Úc còn là một xã hội đa dạng về văn hóa với gần một nửa số người Úc sinh ra ở nước ngoài. Trong khi tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức, hơn bốn triệu người Úc nói một ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh. Các ngôn ngữ phổ biến nhất là tiếng phổ thông, tiếng Ả Rập, tiếng Quảng Đông, tiếng Việt và tiếng Ý.

Melbourne, Úc Hình ảnh: Melbourne, Úc

Người Úc nổi tiếng với tính cách thoải mái và hài hước độc đáo. Họ rất đam mê thể thao, giải trí và các hoạt động ngoài trời. Chơi thể thao là một trò tiêu khiển phổ biến của người Úc, với các môn như Cricket, bóng đá, bóng rổ, tennis và bóng chuyền bãi biển.

Con người Úc thân thiện Hình ảnh: Con người Úc thân thiện

2. Thời điểm đi du lịch Úc phù hợp nhất

Mỗi mùa của Úc lại có nét đẹp riêng. Mùa xuân (tháng 9 - 11) có không khí ấm áp và hoa đua nở rực rỡ.

Cánh đồng Lavender vào mùa xuân nước Úc Hình ảnh: Cánh đồng Lavender vào mùa xuân nước Úc

Mùa hè (tháng 12 - 2) thích hợp để tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời.

Mùa thu (tháng 3 - 5) mang đến thảm lá và đỏ trong tiết trời mát mẻ.

Mùa đông (tháng 6 - 8) là thời điểm để ngắm tuyết và tham gia các hoạt động thể thao mùa đông.

Tùy thuộc vào thời gian và sở thích của bạn, bạn có thể chọn thời điểm phù hợp nhất trong năm để khám phá Úc.

3. Kinh nghiệm xin visa đi Úc tự túc

Xin visa đi Úc tự túc có thể khá khó và khắt khe với nhiều giấy tờ cần chuẩn bị. Điều này nhằm đảm bảo rằng bạn sẽ quay trở về sau khi kết thúc chuyến đi.

Visa Úc Hình ảnh: Visa Úc

Thời gian cấp visa Úc thông thường là 1 năm, được phép lưu trú 3 tháng và ra vào 1 hoặc nhiều lần (tùy hồ sơ). Một số hồ sơ tốt có thể được cấp visa lên đến 3 năm, nhưng thường là 1 năm.

4. Kinh nghiệm di chuyển trong Úc

4.1. Di chuyển đến Úc

Ngày càng có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay từ Việt Nam tới Úc, việc đặt vé trực tuyến đi Úc ngày càng dễ dàng. Các sân bay lớn tại Úc bao gồm Sydney, Brisbane, Perth và Melbourne.

4.2. Di chuyển trong Úc

Trong Úc, bạn có nhiều phương tiện để di chuyển như taxi, tàu điện ngầm, xe bus, thuê xe tự lái, xe đạp, tàu hỏa và máy bay.

5. Kinh nghiệm về nơi ở

Khi lưu trú ở Úc, bạn có thể chọn ở nhờ chỗ người thân hoặc đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ trước khi đi du lịch. Ở Melbourne, có một số khách sạn giá mềm, chất lượng như Citadines on Bourke Melbourne, Pegasus Apartment Hotel và City Garden Hotel. Còn ở Sydney, có Travelodge Sydney Hotel, Metro Hotel Marlow Sydney Central và Great Southern Hotel - Sydney.

6. Lịch trình du lịch tự túc Úc

6.1. Tham quan vẻ đẹp của thành phố Sydney

Thành phố Sydney là thành phố lớn nhất và nổi tiếng nhất của Úc. Sydney có cảng lộng lẫy, bãi biển đẹp và công viên quốc gia tuyệt vời. Đừng quên khám phá Nhà hát Opera Sydney và các di sản văn hóa khác.

6.2. Khám phá trung tâm văn hóa Melbourne

Melbourne là thành phố đông dân thứ hai của Úc. Bạn có thể khám phá Southbank, sân khấu nhạc sống và nhiều điểm đến thú vị khác.

6.3. Khám phá Broome

Broome là một thị trấn ven biển tuyệt đẹp với bãi biển Cable nổi tiếng, nơi bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như cưỡi lạc đà hay ngắm chim di trú.

6.4. Trải nghiệm rạn san hô Great Barrier Reef

Rạn san hô Great Barrier là hệ thống rạn san hô lớn nhất thế giới. Đây là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất trên thế giới với cảnh quan tuyệt đẹp và đa dạng sinh vật biển.

6.5. Tìm hiểu xứ sở rượu vang tại Thung Lũng Barossa

Thung Lũng Barossa nằm ở Nam Úc và là một vùng trồng nho nổi tiếng. Bạn có thể thưởng thức trái cây, pho mát và các món ăn ngon tại đây.

6.6. Khám phá kì quan của Công viên quốc gia Kakadu

Công viên quốc gia Kakadu nằm ở Lãnh thổ Bắc Úc và là một trong những công viên quốc gia đẹp nhất nước Úc. Bạn có thể khám phá văn hóa và tự nhiên đa dạng tại đây.

Hy vọng những kinh nghiệm và lịch trình du lịch tự túc Úc này sẽ giúp bạn có một chuyến đi thú vị và hoàn hảo! Hãy thử trải nghiệm và khám phá Úc - đất nước đa dạng và tuyệt vời. Hẹn gặp lại bạn ở những chuyến du lịch sau. Tạm biệt!

Lưu ý: Các ảnh trong bài viết đều tham khảo từ nguồn Internet

1