Điểm danh 20+ loại bánh ngọt Pháp đặc trưng nhất

CEO Hạnh David
Pháp - đất nước lãng mạn với những công trình kiến trúc cổ kính và vĩ đại. Nhưng ít ai biết rằng, nền ẩm thực Pháp cũng nổi tiếng với những chiếc bánh ngọt thơm...

Pháp - đất nước lãng mạn với những công trình kiến trúc cổ kính và vĩ đại. Nhưng ít ai biết rằng, nền ẩm thực Pháp cũng nổi tiếng với những chiếc bánh ngọt thơm ngon và hấp dẫn. Hãy cùng Nguyễn Sơn Bakery điểm qua 20+ loại bánh ngọt Pháp ngon và đặc trưng nhất dưới đây nhé!

Bánh Macaron

Macaron là một trong những loại bánh ngon và nổi tiếng nhất của Pháp. Loại bánh này được làm từ lòng trắng trứng, đường, bột hạnh nhân và có nhiều màu sắc bắt mắt. Nhân bánh thường kẹp giữa 2 mặt bánh và được làm bởi kem bơ, mứt hoặc ganache. Macaron rất hợp với những buổi tiệc trà chiều, đây là món bánh được pha trộn hài hòa giữa Hương - Sắc - Vị.

Macaron Macaron - một loại bánh ngọt đặc trưng của Pháp.

Bánh Croissant

Nhắc đến nước Pháp là nhắc đến món bánh sừng bò nổi tiếng hay còn có tên là Croissant. Bánh có cốt bánh xốp, giòn và có thể xé ra từng thớ bánh nhỏ. Khác lạ với các loại bánh ngọt khác, bánh croissant rỗng và thoáng bên trong. Bánh là sự kết hợp hoàn hảo giữa bột mì, men, bơ và sữa. Hiện nay, bánh sừng bò còn được sáng tạo với vị socola, trái cây hay nhân mặn.

Bánh Tarte Tatin

Bánh Tarte Tatin là món tráng miệng có xuất phát từ nước Pháp. Bánh được phủ bên trên mặt một lớp táo thấm đẫm caramel và bơ. Lớp vỏ bánh sau khi nướng chín sẽ rất giòn, khi ăn có hương thơm ngậy tạo nên vị ngon đặc biệt.

Banh Tarte Tatin Bánh Tarte Tatin - một loại bánh ngọt đặc trưng của Pháp.

Bánh Crepe

Bánh Crepe là một loại bánh mỏng và đặc trưng trong ẩm thực Pháp. Bánh có kết cấu mỏng, dẹt, được làm từ bột mì, trứng, sữa và bơ. Crepe có thể trở thành món chính trong bữa sáng hay làm món khai vị cho bữa trưa, hoặc món tráng miệng vào bữa tối.

Bánh Clafoutis

Bánh Clafoutis là món tráng miệng phổ biến trong nhiều gia đình tại Pháp. Bánh được làm từ bột mì, bơ, sữa, trứng và hoa quả. Trong đó, bánh Clafoutis sơ-ri được đánh giá là món tráng miệng yêu thích nhất ở Paris, Pháp.

Bánh khúc cây

Bánh khúc cây là một loại bánh độc đáo trông giống như một khúc gỗ. Bánh được làm từ bánh xốp, có lớp đường bột, cành cây và trái cây để trang trí. Đây là một loại bánh roulade ngọt đặc trưng của Pháp.

Banh khuc cay Bánh khúc cây - một loại bánh đặc trưng của Pháp.

King Cake

King Cake là một loại bánh truyền thống ở Pháp và thường xuất hiện vào dịp lễ hiển linh vào tháng 1. Chiếc bánh được trang trí với một hình nộm nhỏ bằng nhựa đại diện cho Chúa Jesus lúc bé và được giấu bên trong bánh. Nếu ai tìm được miếng bánh có chứa hình nộm này, họ sẽ được đội vương miện và trở thành vua/nữ hoàng của buổi tiệc.

Bánh Opera

Bánh Opera là một kiểu bánh ngọt đặc trưng của Pháp. Nó được làm từ nhiều lớp bánh xốp hạnh nhân ngâm trong siro cà phê, lớp kem bơ hoặc ganache và lớp socola chảy trên mặt bánh. Bánh trở nên phổ biến hơn nhờ sự nổi tiếng của thương hiệu bánh Pháp Dalloyau.

Banh Opera Bánh Opera - một loại bánh ngọt đặc trưng của Pháp.

Bánh Red Velvet

Bánh Red Velvet mang trên mình màu đỏ nhung nồng nàn, say đắm. Đây là một món bánh kết hợp hài hòa giữa những lớp bánh mịn và những lớp kem trắng bồng bềnh. Bánh Red Velvet không chỉ nổi tiếng bởi vẻ ngoài quyến rũ đặc trưng, mà còn hấp dẫn thực khách bởi hương vị cacao thơm nồng và lớp kem tươi mịn, béo ngậy.

Bánh Creme Brulée

Bánh Creme Brulée là một loại bánh tráng miệng đặc biệt của Pháp. Hương vị mịn màng thơm béo của bơ và sữa sẽ khiến bạn thích mê chỉ sau lần đầu thưởng thức.

Bánh Saint - Honoré

Saint - Honoré được làm với nguyên liệu chính là bột pate a choux. Bánh có hình dáng độc đáo với phía dưới là một tấm bột và phía trên là các bánh choux nhỏ được trang trí bằng caramen. Toàn bộ bề mặt bánh được phủ kem tạo thành tác phẩm đẹp mắt.

Banh Saint - Honoré Bánh Saint - Honoré - một loại bánh ngọt đặc trưng của Pháp

Bánh Religieuse

Bánh Religieuse gồm một bánh choux to và một bánh choux nhỏ chồng lên nhau và liên kết bằng 1 lớp chocolate hoặc đường. Bánh có thêm kem phủ làm từ socola hay kem vani. Đây là một loại bánh có hình dáng độc đáo và rất được người Pháp yêu thích.

Bánh Nữ Hoàng Amann

Bánh Nữ Hoàng Amann có xuất xứ từ vùng Brittany và được làm bằng nguyên liệu giống với bánh sừng bò. Bánh có lớp vỏ caramen giòn giòn thơm đẹp mắt và bên trong là từng lớp bánh mềm xốp hoàn hảo.

Bánh Éclair

Bánh Éclair là món ngon hấp dẫn từ bánh choux kem với lớp vỏ mỏng và giòn tan. Nhân của Éclair là loại kem vani mát lạnh truyền thống. Hiện nay, bánh Éclair cũng được làm với nhân nho đen, caramel hay cà phê.

Banh Éclair Bánh Éclair - một loại bánh ngọt đặc trưng của Pháp.

Bánh Mille - Feuille

Bánh Mille - Feuille, còn được biết đến với tên gọi khác là bánh Napoleon, có kết cấu như ngàn chiếc lá chồng lên nhau. Bánh được phủ bởi một lớp kem tinh tế và ngọt nhẹ.

Bánh Paris - Brest

Paris - Brest là một loại bánh đặc trưng không thể bỏ qua của Pháp. Bánh được làm từ các choux nhỏ xếp tròn và được trang trí bởi kem hạt dẻ hoặc kem hạnh nhân.

Bánh mì Baguette

Bánh mì Baguette là loại bánh đặc trưng Pháp với lớp vỏ vàng mật, cắn vào cảm nhận được sự giòn tan, ruột bánh mềm dai và có vị bùi bùi, ngọt nhẹ. Bạn có thể ăn kèm với bơ, dưa chuột, súp để tăng thêm vị ngon.

Banh Baguette Bánh Baguette - một loại bánh đặc trưng của Pháp.

Bánh con sò Madelleines

Bánh con sò Madelleines có hình dáng vỏ sò đặc trưng và vô cùng xinh xắn. Bánh có kết cấu mềm, mịn, mùi bơ và vị ngọt thanh thích hợp để thưởng thức.

Bánh Tart hành tây

Bánh Tart hành tây có hình dáng giống bánh pizza với đế bánh giòn tan kết hợp với nhân bánh chế biến từ hành tây, phô mai, kem tươi... Bạn nên thưởng thức bánh Tart hành tây kèm với salad để cảm nhận hết hương vị đậm đà, tươi mát.

Nguyễn Sơn Bakery - Thương hiệu bánh mì Pháp giữa lòng Hà Nội

Trên đây là các loại bánh ngọt đặc trưng và hấp dẫn nhất bạn nên thử một lần. Để nếm thử những chiếc bánh ngọt tuyệt vời này, hãy đến Nguyễn Sơn Bakery - thương hiệu bánh số 1 tại Hà Nội.

Lý do bạn nên mua bánh tại Nguyễn Sơn Bakery:

  • Nguyễn Sơn Bakery có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm bánh, mang đến những chiếc bánh thơm ngon, chất lượng và đẹp mắt.
  • Bánh mì Pháp tại đây được làm từ những nguyên liệu sạch, an toàn, được tuyển chọn kỹ lưỡng nên bạn hoàn toàn yên tâm về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm khi mua bánh tại đây.
  • Nhận đặt bánh theo yêu cầu của khách hàng, thời gian giao hàng nhanh chóng.
  • Đơn vị cho menu bánh đa dạng, thường xuyên cập nhật các loại bánh mới, hương vị bánh sáng tạo độc đáo, ăn không bị ngán.

Hiện nay, Nguyễn Sơn Bakery có nhiều cơ sở tại khắp các quận tại Hà Nội. Hãy truy cập vào website nguyenson.vn để khám phá thêm nhiều mẫu bánh đặc trưng Pháp tuyệt vời tại Nguyễn Sơn Bakery nhé!

1