Du lịch Cao Bằng - Khám phá thiên đường núi non hùng vĩ và đặc sản độc đáo

CEO Hạnh David
Du lịch Cao Bằng dường như chưa được nhiều người biết đến dù núi non hùng vĩ, cảnh sách hữu tình và đặc biệt là những món đặc sản có 1 không 2. Chính vì...

Du lịch Cao Bằng dường như chưa được nhiều người biết đến dù núi non hùng vĩ, cảnh sách hữu tình và đặc biệt là những món đặc sản có 1 không 2. Chính vì thế, hôm nay, PT Travel sẽ giới thiệu đến bạn tất cả các thông tin về du lịch Cao Bằng. Hãy cùng theo dõi ngay nhé!

1. Giới thiệu tổng quan về bản đồ du lịch Cao Bằng

Cao Bằng là một tỉnh miền núi phía Bắc, giáp với Trung Quốc và có đường biên giới trải dài hơn 300km. Cao Bằng có vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ với đầy đủ các cảnh sắc như núi non, sông hồ, thác nước,… Là một địa điểm được những du khách yêu thiên nhiên, thích khám phá yêu thích.

du lịch cao bằng Ảnh minh họa

2. Đi du lịch Cao Bằng mùa nào đẹp nhất

Ở Cao Bằng chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm và tùy thuộc vào từng thời điểm, có lúc mưa lớn như thác nước cũng có lúc mưa nhỏ lăn phăn. Còn mùa khô từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau.

Thời điểm thích hợp để du lịch Cao Bằng là từ tháng 8 đến tháng 9 khi mà mưa đã giảm và các thác nước càng hoạt động mạnh mẽ hơn. Lúc này bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh thác nước chảy vô cùng hùng vĩ, tạo nên một bức tranh đẹp khó quên. Thời điểm này cũng là lúc những cánh đồng lúa đang ngả dần sang màu vàng.

Ngoài thời điểm tháng 8, tháng 9 dành cho mùa thác đổ về thì bạn cũng có thể ghé thăm Cao Bằng vào tháng 11 - 12 để đến vườn hoa Tam Giác Mạch hay tháng 3 đề check in với những cây hoa lê trắng muốt.

du lịch cao bằng 1 Ảnh minh họa

3. Hướng dẫn Phương tiện du lịch Cao Bằng

Những gợi ý để lựa chọn phương tiện di chuyển lên Cao Bằng và đến các địa điểm du lịch nổi tiếng.

3.1. Phương tiện đến Cao Bằng

Khoảng cách từ Hà Nội đến Cao Bằng khoảng 280km vậy nên thời gian di chuyển là khá lâu từ 5 - 6 giờ vậy nên bạn nên lựa chọn phương tiện di chuyển sao cho phù hợp với sức khỏe của bản thân.

1 - Xe khách

Có rất nhiều nhà xe chạy tuyến Hà Nội - Cao Bằng nên việc di chuyển bằng xe khách cũng rất thuận tiện. Bạn chỉ cần đến bến xe Mỹ Đình là có thể tìm được nhà xe, mức giá chung từ 280.000 - 300.000 VNĐ/người/chuyến.

Ưu điểm khi di chuyển bằng xe khách lên Cao Bằng là bạn không cần phải tự lái xe chạy suốt 5 - 6 tiếng liền, điều này giúp bạn giữ được sức khỏe để thăm quan các địa điểm nổi tiếng. Thêm vào đó, những tài xế lái xe có kinh nghiệm lâu năm nên chạy quen tuyến đường, khả năng xử lý tình huống phát sinh nhanh nhạy nên cũng an toàn hơn việc bạn tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân.

Tuy nhiên, khi đến nơi bạn lại phải bỏ thêm một khoản chi phí khác để thuê xe di chuyển về nơi nghỉ và đến các địa điểm thăm quan.

Lưu ý cho những ai thường xuyên bị say xe là hãy uống thuốc chống say trước 30 phút khi lên xe để đảm bảo sức khỏe suốt cuộc hành trình.

du lịch cao bằng 6 Ảnh minh họa

2 - Phương tiện cá nhân

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân giúp cho bạn tiết kiệm một khoản chi phí không hề nhỏ, có thể linh động thời gian di chuyển và đặc biệt có thể thoải mái di chuyển đến các địa điểm du lịch mà không phải thuê xe phức tạp và cồng kềnh.

Tuy nhiên những người lựa chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân cần nắm rõ địa hình của Cao Bằng và có khả năng xử lý tốt bởi vì quãng đường di chuyển không giống như ở đồng bằng.

Hai loại phương tiện cá nhân được nhiều người lựa chọn nhất:

  • Xe máy: Dành cho những người đam mê phượt, có sức khỏe và tay lái cứng. Đi theo một nhóm bạn phượt qua các đồi núi, sống hồ Cao Bằng chính là một trải nghiệm tuyệt vời của tuổi trẻ.
  • Ô tô: Đi cùng với một nhóm bạn hoặc gia đình có thể sử dụng ô tô cá nhân để có thể mang theo nhiều đồ đạc hơn, bạn cũng có thể mang theo đồ ăn, uống để tự tổ chức bữa tiệc nhỏ với nhau.

du lịch cao bằng 4 Ảnh minh họa

Lưu ý: Đem xe đi bảo dưỡng trước khi xuất phát.

3 - Đi xe theo combo

Lựa chọn combo du lịch Cao Bằng bạn sẽ không phải lo lắng về phương tiện di chuyển đến Cao Bằng bởi vì tất cả đã được công ty du lịch sắp xếp ổn thỏa. Bạn có thể di chuyển trên xe ô tô 16 chỗ, 24 chỗ, 29 chỗ,… hay những chiếc limousine sang trọng.

3.2. Phương tiện đi lại trong Cao Bằng

Nếu bạn đi bằng phương tiện cá nhân thì không cần phải suy nghĩ đến việc đi lại tại Cao Bằng nữa. Còn với những người đi xe khách hoặc đi theo combo đến Cao Bằng bạn có thể lựa chọn các cách thức di chuyển sau đây:

  • Thuê xe máy: Việc thuê xe máy tại Cao Bằng không phải dễ dàng nhưng đến đây bạn có thể hỏi những chủ khách sạn, nhà nghỉ họ sẽ biết và giúp bạn tìm được địa điểm thuê xe máy với giá cả hợp lý.
  • Đi taxi: Nếu di chuyển theo một nhóm bạn thì đi taxi sẽ thuận tiện hơn, vừa có thể che nắng, che mưa mà muốn đến địa điểm nào chỉ cần đặt xe là đến được ngay mà không phải tự “mò” đường.
  • Đi xe bus: Tại Cao Bằng có một số chuyến xe bus đi đến các địa điểm du lịch nổi tiếng, vậy nên di chuyển bằng xe bus cũng là một sự lựa chọn thú vị. Tuy nhiên thời gian di chuyển sẽ lâu hơn so với bạn đi xe máy và taxi.

du lịch cao bằng 5 Ảnh minh họa

4. Địa điểm đẹp khi đi Tour du lịch Cao Bằng không thể bỏ qua

10 địa điểm đẹp dành cho bạn khi đến du lịch Cao Bằng để trải nghiệm từ lên rừng, xuống thác và thăm bản làng.

4.1. Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc là một trong những cụm thác ở dòng sông Quây Sơn. Thác nằm ở biên giới Việt Nam - Trung Quốc vậy nên khi đánh mắt ra phía xa xa bạn có thể thấy được một phần khung cảnh của Trung Quốc. Đây cũng là một trong những thác nước lớn nhất Đông Nam Á với chiều cao lên đến 60m.

Thác có nhiều tầng lớn nhỏ với những độ cao khác nhau. Nhìn từ xa trông thác Bản Giốc như một bức tranh hùng vĩ với làn nước trong xanh, cây cối um tùm, núi non trung điệp. Đến đây bạn có thể ngắm cảnh, check in, picnic, tắm thác, chèo thuyền,… Tất cả mọi hoạt động đều cực kỳ thú vị.

thác bản giốc Ảnh minh họa

4.2. Đèo Mã Phục

Dành cho những ai thích cảm giác mạnh thì không nên bỏ qua đèo Mã Phục. Cái tên đèo Mã Phục được người dân địa phương đặt cho bời hình ảnh đoạn đèo như 2 con ngựa đang nằm phục hướng đầu về phía nhau. Đây là cung đường đèo được mệnh danh là đẹp nhất ở Cao Bằng với tổng chiều dài hơn 3.5km và cao gần 700m so với mực nước biển.

Đèo Mã Phục có lên đến 7 tầng dốc với nhiều cánh cua quanh co. Hai bên đường là vách núi cao, nhiều đất đá. Khi đi trên đèo bạn có thể nhìn thấy cánh đồng lúa bạt ngàn ngay dưới chân đèo, tại đây bạn cũng có thể chụp lại những bức ảnh phong cảnh lưu giữ kỉ niệm đặt chân đến đèo Mã Phục.

đèo mã phục du lịch cao bằng Ảnh minh họa

4.3. Hồ Thang Hen

Hồ Thang Hen nơi đổ bộ của nhiều con sông, con suối khu vực Quảng Hòa - Cao Bằng. Hồ có chiều rộng từ 100 - 300m và chiều dài từ 500 - 1000m. Mực cao của nước tùy thuộc vào mùa, mùa mưa nước cao lên gần mặt bờ nhưng mùa khô nước sẽ rút đi. Tuy vậy, hồ vẫn luôn được phủ lên một màu trong xanh mát mẻ quanh năm.

Khu vực quanh hồ là những bãi đất đá cùng ngọn núi cao hắt bóng xuống mặt hồ yên ả. Hồ Thang Hen có hình dạng như đuôi của con ong vậy nên cái tên của hồ có nghĩa là đuôi ong đọc theo tiếng Tày. Đến đây bạn có thể tổ chức nhiều hoạt động vui chơi khác nhau cùng nhóm bạn của mình và tìm kiếm các vị trí check in thơ mộng như mỏm đá cô đơn, thuyền độc mộc đơn sơ, vườn hoa dã quỳ hay ngay chính bờ hồ lớn.

Để vào trong hồ Thang Hen bạn cần phải mua vé với mức giá 30.000 VNĐ/người.

hồ thang hen Ảnh minh họa

4.4. Động Ngườm Ngao

Động Ngườm Ngao là một hang động lâu đời tại Cao Bằng nhưng đến năm 1996 mới được đưa vào khai thác và dần trở thành địa điểm thăm quan cho du khách khi đến du lịch Cao Bằng. Động Ngườm Ngao có nghĩa là hang hổ giống, nơi hổ sinh sống.

Động có tổng chiều dài lên đến 2.144m với 3 cửa chính là Ngườm Ngao, Ngườm Lồm, Bản Thuôn. Mùa hè khi đi vào trong động bạn sẽ cảm thấy vô cùng mát mẻ, còn mùa đông lại cảm thấy ấm áp bởi khả năng chắn gió tốt.

Toàn cảnh động từ bên ngoài nhìn vào đầy vẻ hoang sơ, kỳ bí. Khi bước vào bên trong bạn sẽ thấy được rất nhiều các khối thạch nhũ với hình thù kỳ lạ, nổi bật là khối thạch nhũ hình hoa sen úp ngược và cột đá cô đơn.

động ngườm ngao Ảnh minh họa

4.5. Núi Mắt Thần

Núi Mắt Thần hay còn được biết là núi Thủng nằm trong quần thể 36 hồ Thang Hen. Ngọn núi được đặt cái tên này chính là vì hình dạng lỗ tròn nằm ngay giữa đỉnh ngọn. Bán kính lỗ tròn lên đến 25m được nối từ đầu bên này sang bên kia ngọn núi. Chính vì thế, đây được nhiều người cho là ngọn núi kỳ lạ nhất Việt Nam.

Dưới chân núi là thảo nguyên xanh mát với những bãi cỏ non tươi. Vào mùa mưa, tại các vùng trũng nhỏ trên cánh đồng cỏ tạo nên hồ nước, một khung cảnh rất nên thơ, hữu tình. Có những thời điểm đến khu vực núi Mắt Thần này bạn sẽ bắt gặp cảnh những chú bò, trâu và ngựa đang gặm cỏ vô cùng dân giã. Đến đây bạn không những check in bắt trọn cả ngọn núi kỳ lạ này mà còn có thể tổ chức cắm trại, nướng thịt.

núi mắt thần Ảnh minh họa

4.6. Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc

Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc là ngôi chùa ngôi chùa đầu tiên được xây dựng tại nơi biên cương Tổ quốc. Chùa rộng khoảng 3ha và nằm tựa lưng vào núi Phia Nhằn nên có thể nhìn ngắm toàn cảnh thác Bản Giốc hùng vĩ, núi non điệp trùng từ trên cao.

Tại chùa Phật Tích có thờ cúng nhiều vị anh hùng dân tộc và có cả Chủ Tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Vậy nên ngoài việc đến đây du ngoạn ngắm cảnh bạn cũng nên thắp hương bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với những vị anh hùng đã cống hiến hết mình cho Tổ quốc.

chùa phật tích trúc lâm bản giốc Ảnh minh họa

4.7. Làng đá cổ Khuổi Ky

Ngoài những cảnh núi non hùng vĩ bạn có thể đến thăm làng đá cổ Khuổi Ky. Đây là ngôi làng cổ 400 năm tuổi, đến nay vẫn còn giữ nguyên được vẻ đẹp cổ kính, hiếm có, là một địa điểm được nhiều người đến thăm quan, check in mỗi khi đến du lịch Cao Bằng.

Ngôi làng cổ có những căn nhà được làm bằng đá rất kiên cố. Cuộc sống của người dân ở đây cũng rất đơn sơ, mộc mạc nhưng cũng vô cùng ấm áp, là một cảnh đẹp hiểm có làm tan chảy trái tim của mỗi người.

làng đá co khuôi ky Ảnh minh họa

4.8. Rừng trúc Lũng Pán

Rừng trúc Lũng Pán được biết đến là một trong những rừng trúc lớn nhất ở Cao Bằng. Đến đây bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những cánh trúc xanh mát, trải dài bất tận cùng hương thơm của cây trúc, tạo nên một không gian độc đáo và yên bình. Nơi đây còn là nơi sinh sống của nhiều loài động vật và chim cảnh.

Đi dạo trong rừng trúc Lũng Pán bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào một thế giới hoang sơ và tách biệt với cuộc sống đô thị ồn ào. Đây cũng là một địa điểm lý tưởng để thư giãn và tận hưởng không gian trong lành của thiên nhiên.

rừng trúc lũng pán Ảnh minh họa

Kết luận

Cao Bằng không chỉ là một địa điểm du lịch tuyệt vời mà còn là một vùng đất giàu nét văn hóa độc đáo và thiên nhiên hùng vĩ. Đến Cao Bằng, bạn sẽ được tự do khám phá những địa danh nổi tiếng, thưởng thức những món ăn đặc sản độc đáo và tận hưởng không gian yên bình, trong lành. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch Cao Bằng của bạn ngay hôm nay!

1