Du lịch Phú Quốc bằng ô tô: Kế hoạch hấp dẫn và những điểm đến thú vị

CEO Hạnh David
Du lịch Phú Quốc là một trải nghiệm thú vị mà hiện nay có rất nhiều cách để du khách có thể đến đảo ngọc này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá...

Du lịch Phú Quốc là một trải nghiệm thú vị mà hiện nay có rất nhiều cách để du khách có thể đến đảo ngọc này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá kế hoạch du lịch phú quốc bằng ô tô cùng Viet Fun Travel. Hãy cùng tìm hiểu lộ trình di chuyển, kế hoạch nghỉ ngơi trên đường và những địa điểm thú vị để ăn uống và vui chơi tại Phú Quốc.

Lộ trình di chuyển bằng ô tô đến Phú Quốc

Điểm xuất phát trong hành trình du lịch Phú Quốc bằng ô tô lần này là Sài Gòn. Theo lộ trình di chuyển, du khách sẽ lái ô tô từ Sài Gòn đến Hà Tiên, sau đó đi phà ra đảo Phú Quốc. Có hai tuyến đường để lựa chọn:

  • Tuyến đường 1: Di chuyển theo quốc lộ 1A và quốc lộ 80.
  • Tuyến đường 2: Di chuyến theo quốc lộ N1 và quốc lộ 80.

Cả hai tuyến đường đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, tuy nhiên, tuyến đường 1 đi qua quốc lộ 1A được nhiều lái xe khuyên đi. Đây là lộ trình quen thuộc và dễ đi cho nhiều tài xế. Quãng đường di chuyển từ TP.HCM đến Hà Tiên theo tuyến đường 1 dài hơn 300km.

Cao tốc Sài Gòn - Trung Lương Hãy khám phá cảnh đẹp của cao tốc Sài Gòn - Trung Lương trong hành trình đến Phú Quốc bằng ô tô.

Lưu ý: Nếu bạn đến Phú Quốc từ các tỉnh thành gần TP.HCM, bạn cũng có thể chọn tuyến đường qua cao tốc Trung Lương để đến bến phà Hà Tiên.

Kế hoạch di chuyển và nghỉ ngơi trên đường

Trước khi lên kế hoạch di chuyển bằng ô tô đến Phú Quốc, du khách cần lưu ý giờ chạy của phà Hà Tiên - Phú Quốc. Phà Hà Tiên đi Phú Quốc khởi hành 2 tuyến mỗi ngày: tuyến đầu tiên lúc 7h30 sáng và tuyến thứ hai lúc 14h30. Để tránh kẹt xe và trễ phà, du khách nên xuất phát vào 20h30 tối để di chuyển đến Hà Tiên.

Du khách tại trạm dừng chân Mê Kông Rest Stop trên đường từ Sài Gòn đi miền Tây Đừng quên dừng chân tại trạm dừng chân Mê Kông Rest Stop để nghỉ ngơi và ăn sáng trên đường đi.

Theo kế hoạch, bạn sẽ xuất phát vào lúc 20h30 từ TP.HCM. Sau hơn 3 giờ di chuyển trên cao tốc Trung Lương, bạn sẽ đến địa điểm nghỉ ngơi đầu tiên là Cần Thơ. Đây cũng là điểm dừng chân của nhiều du khách và du khách đi du lịch Phú Quốc theo đoàn. Tại Cần Thơ, bạn có thể ăn uống và nghỉ ngơi khoảng 2 giờ trước khi tiếp tục di chuyển theo quốc lộ 80 đến Hà Tiên. Dự tính, nếu di chuyển với tốc độ 50km/h, bạn sẽ đến Hà Tiên vào lúc 6h sáng.

Trong thời gian chờ phà, bạn nên nghỉ ngơi và ăn sáng. Giá vé phà Hà Tiên - Phú Quốc là 185.000 đồng/hành khách, 700.000 đồng cho xe 4 chỗ, 990.000 đồng cho xe 7 chỗ hoặc bán tải, và 1.200.000 đồng cho xe 15 chỗ. Lúc 7h30 phút, phà Hà Tiên - Phú Quốc sẽ khởi hành và mất khoảng 2 giờ 30 phút để đi từ Hà Tiên đến Phú Quốc. Trong thời gian này, bạn có thể ngồi ngắm cảnh biển, thư giãn và thưởng thức không gian yên bình và tiếng sóng biển.

Đi phà ra đảo Phú Quốc Hãy sẵn sàng để lên phà và đến với đảo Phú Quốc.

Theo lộ trình di chuyển, bạn sẽ đặt chân lên đảo Phú Quốc vào lúc 10h sáng. Khi đến đảo, việc đầu tiên bạn cần làm là đặt phòng ở lại. Phú Quốc có nhiều resort và khách sạn giá rẻ ở khu vực Trung Tâm Dương Đông như No.1 House, Sunset Hill Resort, Viet Thanh Resort... Sau khi có phòng trọ, bạn có thể khám phá những địa danh du lịch nổi tiếng trên đảo Phú Quốc.

Những địa điểm du lịch hấp dẫn trên đảo Phú Quốc

Trên đảo Phú Quốc, có nhiều địa điểm thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Dưới đây là một số địa điểm du lịch đáng chú ý:

  • Cơ sở nuôi cấy ngọc trai Phú Quốc: Đây là nơi nuôi trồng và chế tác ngọc trai Phú Quốc. Bạn sẽ được xem quy trình nuôi trồng và chế tác ngọc trai, cùng chiêm ngưỡng những viên ngọc trai đẹp long lanh.

Tham quan cơ sở chế tác ngọc trai Phú Quốc Tham quan cơ sở chế tác ngọc trai Phú Quốc là trải nghiệm thú vị.

  • Di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc: Nơi đây là biểu tượng của sự chống lại và phản ánh tội ác của chiến tranh. Tham quan di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc là cách để tưởng nhớ công ơn của những anh hùng đã hy sinh vì đất nước.

  • Bãi Sao: Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc. Bãi Sao có làn nước trong xanh và bãi cát trắng tinh khôi. Nơi đây cũng có nhiều nhà hàng ẩm thực nổi tiếng.

Tắm biển tại Bãi Sao Hãy tận hưởng cảm giác tuyệt vời khi tắm biển tại Bãi Sao.

  • Vinpearl Safari: Đây là sở thú lớn nhất trên đảo Phú Quốc với diện tích rộng hơn 500ha. Vinpearl Safari là nơi sinh sống của hơn 2000 cá thể động vật. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội khám phá và tìm hiểu về đời sống tự nhiên của các loài động vật.

Ăn gì khi đi du lịch Phú Quốc?

Khi đến Phú Quốc, đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản của đảo ngọc này. Dưới đây là một số món ẩm thực không thể bỏ qua:

  • Ghẹ Hàm Ninh: Đến làng chài cổ Hàm Ninh để thưởng thức món ghẹ nổi tiếng. Bạn có thể mua ghẹ tại chợ Hàm Ninh và nhờ người bán luộc giúp bạn với giá chỉ 10.000 đồng/kg.

Ghẹ Hàm Ninh luộc chấm muối tiêu chanh Thưởng thức món ghẹ Hàm Ninh luộc với muối tiêu chanh là một trải nghiệm tuyệt vời.

  • Gỏi cá trích: Đến Bãi Khem để thưởng thức món gỏi cá trích. Gỏi cá trích được chế biến từ cá trích sống và thêm các loại rau thơm và khế tạo nên hương vị độc đáo.

  • Còi biển nướng: Một món ăn đặc biệt của Phú Quốc. Còi biển là miếng cơ thể nối liền 2 mảnh sò biển mai. Khi nướng, còi biển trở nên giòn, dai và rất hấp dẫn.

Còi biển được ướp và nướng chung với đậu bắp Thưởng thức còi biển nướng chung với đậu bắp là một trải nghiệm thú vị.

  • Các món cá nướng: Phú Quốc nổi tiếng với các loài cá như cá phi đao, cá thu, cá nục... Cá nướng là đặc sản biển của đảo này, và bạn có thể tự tay nướng cá và thưởng thức món ăn do chính mình chế biến tại nhiều nhà hàng ven biển Bãi Khem.

Đến Phú Quốc bằng ô tô là một chuyến du lịch tuyệt vời, và việc lên kế hoạch và di chuyển hợp lý giống như chia sẻ của Viet Fun Travel sẽ làm chuyến du lịch của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Nếu bạn đang muốn du lịch Phú Quốc bằng ô tô mà chưa có kế hoạch rõ ràng, hãy tham khảo ngay bài viết này. Chúng tôi hy vọng sẽ gặp lại bạn tại Phú Quốc trong những kì nghỉ sắp tới.

Du lịch Việt Vui tổng hợp

1