Hướng Dẫn Cách Làm Cá Nục Chiên Giòn Thơm Ngon Khó Cưỡng

CEO Hạnh David
Cá Nục Chiên Giòn là một món ăn phổ biến trong các bữa cơm gia đình. Ngoài việc cung cấp dinh dưỡng, món ăn này còn mang lại hương vị tuyệt vời cho vị giác....

Cá Nục Chiên Giòn

Cá Nục Chiên Giòn là một món ăn phổ biến trong các bữa cơm gia đình. Ngoài việc cung cấp dinh dưỡng, món ăn này còn mang lại hương vị tuyệt vời cho vị giác. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau học cách làm cá nục chiên giòn mới lạ và cực kỳ ngon.

1. Nguyên Liệu Cho Món Cá Nục Chiên Giòn

  • 2 con cá nục
  • 2 trái ớt tươi
  • 1 củ tỏi
  • 1 củ hành tím
  • 2 lát gừng
  • Gia vị cần có: muối, tiêu, nước mắm...

2. Cách Làm Cá Nục Chiên Giòn

Bước 1:

Trước tiên, ta cần sơ chế cá cho sạch. Cạo sạch vảy của cá nục và rửa sạch. Sau đó, khử ruột cá và cắt thành từng miếng nhỏ. Để khử mùi tanh của cá, ta có thể rửa cá với hỗn hợp giấm và rượu trắng. Cuối cùng, để cá ráo nước.

Bước 2:

Cá nục chiên giòn có hương vị đậm đà. Để làm vậy, chúng ta sẽ ướp cá với gia vị. Cho cá vào một tô lớn và thêm muối, tiêu, nước mắm theo tỉ lệ nhất định. Trộn đều và để cá ướp trong khoảng 20 - 30 phút.

Sau đó, gắp cá ra một chén riêng và lăn qua hỗn hợp bột bắp và bột mì để có vị giòn và dai hơn. Lưu ý lăn đều cả hai mặt của cá.

Bước 3:

Để đạt được thành phẩm hoàn hảo, sử dụng một chảo to có lòng sâu và đủ dầu để cá ngập trong dầu khi chiên. Hâm nóng chảo và chiên cá đều hai mặt cho đến khi cá chín và vàng giòn.

Với chỉ ba bước đơn giản, bạn đã có thể thưởng thức món cá nục chiên giòn thơm ngon. Chúc bạn thành công và thực hiện món ăn thật tuyệt vời!

Ảnh: Cá Nục Chiên Giòn Caption: Món cá nục chiên giòn thơm ngon không thể cưỡng được

1