Hướng dẫn cách làm đùi gà chiên xù thơm ngon tại nhà

CEO Hạnh David
Chào mừng đến với bài viết hôm nay của chúng tôi! Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm đùi gà chiên xù thơm ngon tại nhà. Đây là một món ăn mà...

Chào mừng đến với bài viết hôm nay của chúng tôi! Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm đùi gà chiên xù thơm ngon tại nhà. Đây là một món ăn mà các bé thường rất thích, nhưng bạn có biết rằng đùi gà trong các cửa hàng ăn uống thường là đùi gà công nghiệp, được tẩm rán bằng bột phẩm màu có thể gây hại cho sức khỏe? Vì vậy, tại sao bạn không tự làm món đùi gà chiên xù tại nhà để đảm bảo an toàn cho gia đình?

Chuẩn bị nguyên liệu làm món đùi gà chiên xù

Để làm món đùi gà chiên xù ngon tại nhà, bạn sẽ cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Đùi gà: 2-4 cái
  • Sữa tươi không đường: 200ml
  • Bột chiên xù
  • Bột chiên giòn
  • Trứng gà: 1 quả
  • Nước cốt dừa: 1 muỗng canh
  • Các loại gia vị khác: Hạt nêm, muối, tiêu,...

Những miếng thịt gà chín vàng mềm thịt, lớp vỏ giòn vàng chấm cùng tương ớt cay cay ngon tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu cách làm đùi gà chiên xù với công thức đơn giản dưới đây.

Các bước làm món đùi gà chiên xù

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, bạn hãy rửa sạch đùi gà với nước muối loãng và sau đó rửa lại với nước sạch. Tiếp theo, ướp đùi gà với 100ml sữa tươi, 1 muỗng canh hạt nêm, và 1 muỗng canh nước cốt dừa. Hãy để thịt gà ngấm gia vị bằng cách ướp trong khoảng 2 giờ.

Bước 2: Chế biến món đùi gà chiên xù

Sau khi đã ướp thịt gà, hãy cho thịt gà vào nồi và đổ 100ml sữa vào nồi. Đun sôi và đậy vung để nấu cho gà chín. Khi gà đã chín, bạn hãy vớt ra để nguội.

Tiếp theo, hãy cho bột chiên giòn ra đĩa và lăn từng miếng thịt gà qua bột chiên giòn để hai mặt của đùi đều dính bột. Sau đó, nhúng đùi gà vào trứng đã được đánh tan. Gắp đùi gà ra và để khô trong khoảng 15 phút.

Bắc chảo lên bếp và đổ dầu ngập 1/2 chảo. Khi dầu đã nóng, thả từng miếng đùi gà vào chảo và chiên cho đến khi thịt gà chín vàng đều. Khi lớp vỏ bên ngoài có màu vàng giòn, hãy gắp đùi gà ra và lót trên một lớp giấy thấm dầu.

Sau khi chiên xù, đùi gà sẽ bám rất nhiều dầu mỡ và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu bạn có nồi chiên không dầu, hãy cho đùi gà vào và chọn nhiệt độ và thời gian phù hợp. Nồi chiên không dầu không chỉ giúp bạn làm món đùi gà chiên xù, mà còn có thể quay cả một con gà và chiên đa dạng các món ăn khác.

Cuối cùng, hãy rải thêm một ít hạt tiêu và lá chanh xắt nhỏ lên đùi gà để làm cho món ăn thêm thơm ngon và bắt mắt. Đùi gà chiên xù thơm ngon này có thể được kết hợp với tương ớt hoặc tương cà. Đây là một món ăn vặt hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món đùi gà chiên xù thơm ngon tại nhà. Chúc các bạn thành công và thưởng thức ngon miệng!

1