HƯỚNG DẪN đi đảo Nam Du: ĂN GÌ – Ở ĐÂU – CHƠI GÌ

CEO Hạnh David
Chắc bạn đã biết rằng Phú Quốc là thiên đường du lịch ở Kiên Giang, nhưng có lẽ bạn chưa biết rằng Nam Du cũng là một hòn ngọc tiềm ẩn của Kiên Giang. Hãy...

Chắc bạn đã biết rằng Phú Quốc là thiên đường du lịch ở Kiên Giang, nhưng có lẽ bạn chưa biết rằng Nam Du cũng là một hòn ngọc tiềm ẩn của Kiên Giang. Hãy đọc bài review Nam Du này để khám phá những điều hấp dẫn về đảo Nam Du.

Nam Du nằm ở đâu?

Nam Du là một quần đảo thuộc tỉnh Kiên Giang. Nếu bạn đi theo đường biển, Nam Du cách Rạch Giá 83km. Giống như Phú Quốc, Nam Du cũng nằm trong Vịnh Thái Lan. Theo người dân địa phương, Nam Du được gọi là Hòn An Sơn (trước đây) và đảo Lại Sơn hiện nay được gọi là Hòn Sơn.

Hướng Dẫn Đi Đảo Nam Du Hướng Dẫn Đi Đảo Nam Du

Nên đi Nam Du thời gian nào?

Thời tiết ở Nam Du có 2 mùa: mùa mưa và mùa khô.

  • Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm, thời gian này biển khá động.
  • Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4, biển lặng và nắng đẹp.

Vì vậy, thời gian tốt nhất để đi Nam Du là từ tháng 11 đến tháng 4. Tránh đi vào tháng 9 vì thời điểm này thường mưa bão.

Xem thêm: Hướng dẫn đi Nam Du từ Phú Quốc

Làm sao để đến Nam Du?

Nam Du không có sân bay, nên bạn chỉ có thể đi bằng tàu thôi. Nếu bạn ở Hà Nội và muốn đi Nam Du, bạn có thể bay đến Phú Quốc, sau đó đi tàu qua Nam Du. Hoặc bạn có thể bay vào Sài Gòn, đi xe xuống Rạch Giá, rồi đi tàu qua Nam Du.

Xem thêm: Tàu cao tốc Phú Quốc Nam Du

Lưu ý khi đặt vé đi Nam Du

Vấn đề đầu tiên bạn cần lưu ý là nên đặt vé xe, vé tàu và đặt chỗ ở trước từ 7 - 10 ngày cho các ngày thường. Nếu bạn đi vào cuối tuần, ngày chủ nhật hay dịp lễ, hãy đặt trước mọi thứ từ 2 tuần đến 1 tháng. Điều này giúp bạn tránh tình trạng chờ đợi mất thời gian.

Kinh nghiệm của tôi là nên đặt vé tàu ra đảo trước, sau đó xem giờ giấc và sau đó mới đặt vé xe khách để tránh tình trạng chờ đợi lâu.

Các hãng tàu đi Nam Du

Có nhiều hãng tàu để bạn lựa chọn, trong đó có Superdong, Ngọc Thành và Phú Quốc Express. Tôi chọn Superdong với giá 210k/vé/chiều và đã mua luôn vé chiều về. Bạn có thể gọi điện để đặt vé hoặc nhận vé tại TPHCM hoặc nhận tại bến tàu Rạch Giá. Thời gian chạy tàu khoảng 2,5 tiếng, nên có mặt trước giờ tàu chạy 30 phút.

Xem thêm: Hướng dẫn đi Nam Du từ Phú Quốc

Hướng Dẫn Đi Đảo Nam Du Hướng Dẫn Đi Đảo Nam Du

Xe Sài Gòn đi Rạch Giá

Có nhiều hãng xe từ Bến Xe Miền Tây đi Rạch Giá hàng ngày:

  • Limusine Thiện Thành
  • Xe giường nằm Tuyết Hon
  • Xe Giường Nằm Tuấn Nga
  • Xe Giường Nằm Phương Trang

Tôi chọn đi xe Phương Trang, gọi 19006067 để đặt vé hoặc đặt trực tuyến trên futabus.vn. Vé xe từ Bến Xe Miền Tây - Rạch Giá là 160k/vé. Thời gian xe chạy khoảng 5-6 tiếng. Nếu bạn có vé trên tay, hãy có mặt trước giờ lên xe 15 phút, nếu chưa có vé thì có mặt trước giờ lên xe 1 tiếng. Nếu bạn xuất phát từ TPHCM, nên đi những chuyến khoảng 23h. Xe sẽ đưa bạn đến Bến Xe Kiên Giang, từ đó sẽ có xe trung chuyển của Phương Trang đưa bạn ra bến tàu.

Đi Nam Du ở đâu cho tiện?

Đảo Nam Du khá nhỏ, chỉ cần cập cảng là bạn có thể đến ngay một chợ bán đồ hải sản và đồ ăn, cùng với rất nhiều nhà trọ và khách sạn ở đây. Nếu không phải là ngày lễ hoặc dịp đông khách, bạn có thể đến Nam Du rồi mới thuê phòng cũng được. Gần cầu cảng có rất nhiều khách sạn sạch sẽ, bạn không cần phải đi xa.

Hướng Dẫn Đi Đảo Nam Du Hướng Dẫn Đi Đảo Nam Du

Nếu bạn muốn ở dạng resort hoặc những chỗ sát biển, cảnh đẹp như Thảo Thường Camp hay Humiso Resort, bạn sẽ phải đi lên trên đoạn dốc núi khoảng 15-20 phút. Nếu bạn ở những chỗ này, bạn cần thuê xe máy để di chuyển xuống chợ ăn hải sản.

Giá phòng ở Nam Du

  • Giá phòng tại Thảo Thường Camp hoặc Humiso là 500-580k/2 người (dịp cuối tuần)
  • Các khách sạn sát cảng có giá 350k/2 người (dịp cuối tuần)

Tôi ở một nhà trọ ngay chợ, có điện và nước đầy đủ. Giá là 250k/2 người/đêm. Tôi thuê xe máy ở nhà trọ, giá là 200k/ngày.

Ăn gì ở Nam Du

Đảo Nam Du khá nhỏ, chỉ cần cập cảng là bạn sẽ thấy ngay một chợ bán đồ hải sản và đồ ăn, cùng với rất nhiều nhà trọ và khách sạn ở đây. Từ bến cảng, bạn đi vào chợ rất gần và có rất nhiều quán ăn dọc đường.

Phương tiện di chuyển trên đảo Nam Du

Đảo Nam Du có một đường để chạy xe vòng quanh đảo để ngắm cảnh và tới các bãi tắm. Một vòng đảo nếu đi bằng xe máy là 11km. Bạn có thể thuê xe tại khách sạn hoặc quán ven đường với giá từ 100-200k/ngày.

Thuê tàu chơi các đảo ở Nam Du

Để khám phá các hòn nhỏ xung quanh đảo Nam Du, có 2 cách:

  1. Bạn có thể hỏi người dân địa phương để đi cùng các tàu lớn với các đoàn khác. Mỗi tàu như vậy có khoảng 25-30 người, tàu đi 2 điểm là Hòn Dàu và Hòn Mấu. Thật tiếc là tôi đã đặt hết phòng, nếu có cơ hội tôi chắc chắn sẽ ở lại Hòn Dàu ít nhất 1 đêm vì nơi đó thực sự đẹp. Nước biển trong xanh như ngọc bích và rất yên tĩnh, không gian lãng mạn và tách biệt khỏi ồn ào vì chỉ có vài hộ dân, mình thấy rất phù hợp.

  2. Bạn có thể hỏi các tàu cá để tự đi mà không phải phụ thuộc vào đoàn nào cả. Bạn có thể tự quyết định thời gian và địa điểm tham quan.

Hướng Dẫn Đi Đảo Nam Du Hướng Dẫn Đi Đảo Nam Du

Nam Du có gì?

Ngoài việc thưởng thức ẩm thực và đi khám phá các đảo, Nam Du còn có một số điểm đáng đến.

  • Bãi Cây Mến: Đây là một bãi biển tuyệt đẹp ở Nam Du. Mặc dù đã tới nơi nhưng tôi vẫn không thể tin vào đẹp đến như vậy. Trời nắng to khiến cho nước biển trở nên càng đẹp hơn. Bãi Cây Mến thực sự làm tôi say đắm với vẻ đẹp hoang sơ và màu xanh biển trong veo.

  • Bãi Chướng Hòn Mấu: Điều tôi thích nhất ở đây là sự yên tĩnh và mát mẻ. Có một cây dừa huyền thoại ở đây và bạn sẽ phải xếp hàng chờ để chụp ảnh.

  • Resort Humiso hoặc Thảo Thường Camp: Đây là những địa điểm thú vị để check-in.

Lưu ý khi đi Nam Du

  • Hãy mang theo CMND hoặc bằng lái xe để lên tàu.
  • Nên biết chạy xe số vì không có xe tay ga.
  • Trên đảo không có wifi, hãy sử dụng 3G.
  • Kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đi đảo.
  • Đừng ngần ngại chi tiền để khám phá các hòn xung quanh. Chắc chắn bạn sẽ không bị thất vọng.
  • Hãy chuẩn bị kem chống nắng, nón rộng và điện thoại/máy ảnh đầy pin để không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc đẹp nào.
  • Đừng quên mang theo sạc dự phòng vì chỉ có chỗ bạn ở mới có ổ cắm điện.

LỊCH TRÌNH ĐI NAM DU 2 NGÀY 1 ĐÊM

Tôi đã đi tàu buổi sáng qua Nam Du. Khi xuống bến, tôi nghỉ ngơi, sau đó đi ăn trưa. Tôi đã ghé quán ăn cơm với cá xương xanh (đặc sản Nam Du) với giá 160k/2 người bao gồm: 1 cá chiên, 1 nồi lẩu, 1 mực xào và cơm. Ở Nam Du, hầu như mọi người đều bán món này.

Khám phá các đảo ở Nam Du

Ở buổi trưa, tôi đã mua tour đi đảo và lặn ngắm san hô với giá 150k/người. Tour kéo dài tới khoảng 5 giờ chiều. Do tôi đã đi biển khá nhiều, nên tour này không có gì đặc biệt đối với tôi, nhưng nếu bạn chưa từng đến Nam Du, tôi khuyên bạn nên tham gia tour này để trải nghiệm.

Hướng Dẫn Đi Đảo Nam Du Hướng Dẫn Đi Đảo Nam Du

Buổi tối ở Nam Du không có nhiều hoạt động. Chỉ có một chợ bán hải sản và mọi người đều đi ra đó để ăn. Hải sản ở Nam Du rất tươi ngon và giá rẻ. Ăn ở Nam Du với 400-500k, bạn sẽ no căng.

Tôi cảm thấy buổi tối ở đây hơi buồn, tôi thấy các nhóm bạn đi cùng nhau và thuê chỗ ở như Thảo Thường Camp thì mua đồ về nhậu, thuê loa hát rất vui vẻ.

Sáng hôm sau, tôi dậy đi Bãi Mến, đó là bãi biển đẹp nhất ở Nam Du, chụp vài tấm hình rồi đi ăn sáng và trở về Sài Gòn. Tôi đã đặt tàu cao tốc lúc 10 giờ sáng để trở về Kiên Giang.

LỊCH TRÌNH NAM DU 3 NGÀY 2 ĐÊM TỪ SÀI GÒN

Ngày 1: Sài Gòn - Rạch Giá - Nam Du

Tôi bắt xe từ bến xe Miền Tây lúc 23h. Đến bến xe Kiên Giang khoảng 4h30 sáng, sau đó có xe trung chuyển ra bến tàu (khoảng 20 phút). Tới bến tàu mới mất khoảng 5h sáng, nhưng tàu chạy vào lúc 8h30 nên tôi phải chờ 3 tiếng.

Hành trình ngày đầu tiên ở Nam Du

  • Khoảng 11h, tôi đến đảo Nam Du và nhân viên của Humiso đón tôi và đưa đến nơi ở.
  • Tôi ăn trưa tại chỗ với một nồi lẩu cá xương xanh giá 250k, đủ cho 3-4 người ăn.
  • Sau khi ăn trưa, tôi trở về phòng nghỉ, tắm biển tại chỗ và thuê kính lặn để tận hưởng biển khơi. Nước biển ở đây trong và sạch, tôi đã có một trải nghiệm tuyệt vời khi lặn ngắm san hô và cá.

Điểm đến tiếp theo

Nếu bạn muốn trải nghiệm du lịch tuyệt vời, hãy đến Nam Du ngay hôm nay!

1