Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Quốc Tết Nguyên Đán 2023 Chi Tiết

CEO Hạnh David
Tết 2023 này, bạn đã có suy nghĩ đi du lịch Phú Quốc chưa? Một câu hỏi thường gặp khi nhắc đến hòn đảo du lịch nổi tiếng bậc nhất tại Việt Nam. Hãy cùng...

Tết 2023 này, bạn đã có suy nghĩ đi du lịch Phú Quốc chưa? Một câu hỏi thường gặp khi nhắc đến hòn đảo du lịch nổi tiếng bậc nhất tại Việt Nam. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu những lý do và chia sẻ kinh nghiệm để bạn có thể tổng quát về du lịch Phú Quốc dịp Tết âm lịch này nhé!

Có nên đi du lịch Phú Quốc dịp Tết?

Đảo Ngọc Phú Quốc không còn là cái tên quá xa lạ đối với dân du lịch, là điểm đến mà ai ai cũng mong muốn được đặt chân đến một lần. Nhưng liệu dịp Tết trên đảo ngọc này có nhộn nhịp như trên đất liền hay không? Hay mọi người sẽ đổ xô về đất liền thưởng thức cái Tết Nguyên Đán không? Các bạn không cần quá lo lắng về những câu hỏi ấy, bởi vì dịp Tết âm lịch chính là dịp Phú Quốc chào đón nhiều du khách đến du lịch nhất trong năm nên hòn đảo này càng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Du lịch Phú Quốc Tết Nguyên Đán Du lịch Phú Quốc Tết Nguyên Đán

Thưởng thức kỳ nghỉ lễ ở một điểm đến xanh, sạch đẹp như Phú Quốc sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thoải mái đấy! Được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên, nghe tiếng sóng vỗ rì rào và ngắm nhìn đường bờ biển lấp ló bầu trời hoàng hôn đầy mê hoặc.

Thời tiết Phú Quốc dịp Tết Nguyên Đán thế nào?

Phú Quốc vào thời điểm Tết Nguyên Đán đã bước vào mùa khô, không còn những cơn mưa dầm nên từ bầu trời cho đến làn nước, đến cảnh quang xung quanh đều rất đẹp. Là thời điểm rất thích hợp để đi du lịch.

Thời tiết Phú Quốc Tết Hình ảnh bình yên của biển Phú Quốc

Đến đây dịp Tết bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn hương vị nhộn nhịp của những ngày xuân ở làng chài Phú Quốc. Không khí biển mát mẻ, gió thổi nhẹ rất thích hợp cho những chuyến đi nghỉ dưỡng sau một năm làm việc mệt mỏi.

Phương tiện di chuyển du lịch Phú Quốc dịp Tết

Để đến được đảo ngọc Phú Quốc, bạn có một số phương tiện và cách thức di chuyển sau:

Kết hợp đi xe khách và tàu ra đảo

Nếu bạn ở ngay tại Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh từ miền Trung trở vào Nam, bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển là xe khách để đến được bến tàu ở Kiên Giang. Khi đến được bến tàu, bạn sẽ mua thêm 1 lần vé tàu nữa để di chuyển ra đảo Phú Quốc. Hiện tại giá vé xe khách từ TP.HCM đến Kiên Giang dao động từ 120.000đ - 350.000đ tùy vào loại hình xe mà bạn lựa chọn. Còn từ khu vực miền Trung đến Kiên Giang, mức giá xe khách có thể dao động từ 400.000đ - 600.000đ.

Di chuyển đến Phú Quốc bằng tàu Di chuyển đến Phú Quốc bằng tàu

Đối với giá vé tàu cao tốc từ Kiên Giang ra đảo Phú Quốc có bảng giá như sau:

  • Giá vé VIP: 540.000 VND/lượt
  • Giá vé ECO: 340.000 VND/lượt
  • Giá vé Người cao tuổi/Trẻ em: 270.000 VND/lượt

Máy bay

Đối với những du khách từ miền Bắc ở quá xa hoặc du khách muốn tiết kiệm thời gian cho chuyến đi của mình, bạn có thể tham khảo hình thức di chuyển đến Phú Quốc bằng máy bay để hạ cánh ngay tại Phú Quốc mà không cần mất thời gian di chuyển lên tàu xuống tàu.

Di chuyển Phú Quốc bằng máy bay Du lịch Phú Quốc bằng máy bay

Tuy nhiên, nếu bạn đặt vé bay để du lịch Phú Quốc vào dịp Tết, cần đặt vé từ sớm để không bị tình trạng hết vé. Và giá vé ngày Tết cũng sẽ cao gấp 2 đến 3 lần giá ngày thường. Ví dụ như:

  • Vé máy bay Hà Nội - Phú Quốc: ngày thường từ 800.000đ - 1.500.000đ. Ngày Tết sẽ tăng từ 2.900.000đ - 3.900.000đ.
  • Vé máy bay Sài Gòn - Phú Quốc: ngày thường từ 700.000đ - 1.100.000đ. Ngày Tết là 2.000.000đ - 5.000.000đ.

Xe máy

Đối với những phượt thủ đam mê du lịch, phương tiện xe máy là rất tuyệt vời. Nếu bạn cách Phú Quốc không quá xa, bạn có thể đi xe máy đến bến tàu Hà Tiên hoặc bến tàu Rạch Giá. Từ đó, bạn sẽ đi bằng tàu hoặc phà cùng với phương tiện xe máy của mình để đến đảo Phú Quốc.

Di chuyển đến Phú Quốc bằng xe máy Du lịch phượt xe máy đến Phú Quốc

Ngoài chi phí chở người ra đảo, nếu bạn mang thêm xe máy sẽ phụ thu thêm từ 80.000đ - 250.000đ/chiếc.

Địa điểm du lịch Phú Quốc Tết 2023

Lễ hội mùa xuân tại đảo ngọc Phú Quốc

Đến với Phú Quốc mùa Tết âm lịch, bạn sẽ có cơ hội tham gia các lễ hội mùa xuân của địa phương tổ chức rất nhộn nhịp. Một số lễ hội ở đây là lễ hội Nghinh Ông, Nguyễn Trung Trực, Dinh Bà Ông Lang, Trai Đàn Sùng Hưng Cổ Tự, ...

Lễ hội mùa xuân tại Phú Quốc Lễ hội mùa xuân nhộn nhịp tại Phú Quốc

Nếu có dịp du lịch Phú Quốc từ 3 ngày 2 đêm trở lên, hãy khám phá và trải nghiệm những lễ hội trên tại địa phương.

Check-in mùa sao biển tại làng chài Rạch Vẹm

Những tấm ảnh nước biển trong vắt và rất nhiều chú sao biển xinh xắn trên mạng có làm bạn thắc mắc địa điểm chụp ảnh ở đâu không? Chính là làng chài Rạch Vẹm - Phú Quốc đấy nhé! Đến đây bạn sẽ được ngắm nước biển trong veo và những chú sao biển nằm rải rác trên bờ biển. Hãy đến với Phú Quốc dịp Tết này để săn những tấm ảnh “siêu chất” này nhé!

sao biển tại làng chài Rạch Vẹm Bãi sao xinh đẹp của Phú Quốc

VinWonder Phú Quốc

Du khách thích những trải nghiệm vui chơi giải trí với nhiều loại hình khác nhau thì cái tên VinWonder là không thể bỏ qua. Khung cảnh ở đây sẽ làm bạn choáng ngợp với kiến trúc của các phân khu và các trò chơi được bố trí trong từng phân khu. Đến đây, bạn có thể vừa mua sắm, vừa thư giãn và tham gia nhiều trò chơi cảm giác mạnh và mới lạ.

VinWonder Phú Quốc VinWonder đồ sộ với nhiều trò chơi giải trí

Grand World Phú Quốc

Thành phố không ngủ được gọi tên Grand World Phú Quốc là điểm đến đáng để ghé thăm vào dịp Tết Nguyên Đán này. Cảnh quang ở đây đầy màu sắc sẽ làm cho nhịp Tết càng nhộn nhịp và rực rỡ hơn. Trải nghiệm chèo thuyền trên kênh đào Venice phiên bản Việt Nam đẹp không khác gì Venice ở Ý, tham quan bảo tàng gấu Teddy hoặc chụp ảnh với những tác phẩm nghệ thuật được bài trí ở đây.

Grand World Phú Quốc Phú Quốc như dòng sông Ý

Cáp treo vượt biển đến Hòn Thơm

Hòn Thơm thơm mộng và xinh đẹp được nối liền với Phú Quốc bằng con đường cáp treo vượt biển dài khoảng 8km, sẽ là điểm đến thú vị dành cho những người ưa ngắm cảnh. Ngắm nhìn biển đảo Việt Nam từ trên cao, ngắm nhìn màu nước xanh như màu ngọc bích, sự kỳ diệu của tạo hóa thiên nhiên tạo nên một bức tranh vô cùng tuyệt vời.

Cáp treo vượt biển đến Hòn Thơm Trải nghiệm cáp treo vượt biển dài nhất Việt Nam

Khi đến được Hòn Thơm, bạn có thể tự do chơi những trò chơi cảm giác mạnh như dù lượn, chèo xuống và tham gia nhiều bộ môn dưới nước hấp dẫn.

Những địa điểm du lịch Phú Quốc khác:

Ngoài những địa điểm nổi tiếng bậc nhất của Phú Quốc đã được nêu trên, còn rất nhiều địa điểm khác mà Đất Việt Tour xin để tên địa danh dưới đây để các bạn tham khảo và tìm hiểu thêm:

  • Vinpearl Safari Phú Quốc: Ngôi nhà bảo tồn động vật lớn nhất Việt Nam
  • Bãi Dài: Bờ biển hoang sơ thơ mộng của Phú Quốc
  • Gành Dầu: Nơi bờ biển cong hình lưỡi liềm
  • Hòn Đồi Mồi: Đắm chìm với thiên nhiên hoang sơ kỳ bí
  • Hòn Một: Điểm du lịch mới của Phú Quốc
  • Trại ong Phú Quốc: Lĩnh hội kiến thức về ong
  • Bãi Ông Lang: Địa điểm tổ chức picnic tuyệt vời

Những lưu ý khi du lịch Phú Quốc dịp Tết

  • Lên kế hoạch sớm cho chuyến đi Phú Quốc Tết, bởi vì dịp xuân đến nhà nhà đều muốn đi du lịch. Nếu không lên kế hoạch chuẩn bị từ trước, chuyến đi của bạn có thể không đúng như dự định mong muốn và không được trọn vẹn.
  • Đặt vé máy bay, vé xe, vé tàu sớm để không bị đơn giá vé lên quá cao so với ngày bình thường. Bạn có thể săn vé rẻ trước đó 2 - 3 tháng hoặc giá vé không quá cao nhưng có thể lựa chọn được chỗ ngồi thoải mái cùng gia đình và người thân.
  • Đặt phòng khách sạn sớm, cũng giống như đặt vé di chuyển. Bạn cần tìm kiếm khách sạn mà mình thích và đặt phòng sớm để tránh việc hết phòng và phải ở những nơi lưu trú không thoải mái. Một mẹo cho bạn nếu không quá quan trọng về view của nơi ở, hãy chọn những loại phòng bình thường để nghỉ ngơi qua đêm là chính để giảm nhẹ giá tiền so với những loại phòng có view biển, view đẹp.
  • Đem theo đầy đủ quần áo và vật dụng cần thiết. Bởi vì Phú Quốc là thiên đường biển, nên bạn đừng ngại mà hãy sắm những bộ đồ tắm phù hợp với phong cách của bản thân để thỏa sức bung lụa tại đây nhé! Đừng quên mang theo thuốc say xe, say tàu và kem chống nắng để khi cần thiết có thể sử dụng.

Tham khảo dịch vụ tour du lịch Phú Quốc Tết trọn gói

Bạn đang có dự định đi du lịch Phú Quốc Tết Nguyên Đán năm 2023 nhưng lại không có nhiều thời gian để lên kế hoạch, lịch trình cụ thể hoặc không giỏi trong việc sắp xếp lịch trình du lịch và ngại về việc giá cả? Đừng ngần ngại tham khảo ngay danh sách tour du lịch Phú Quốc Tết ngay bên dưới đây của Đất Việt Tour:

Tour du lịch Phú Quốc Tết 2023 Tour du lịch Phú Quốc Tết 2023

Tour du lịch Phú Quốc Tết 2023 của chúng tôi đã có sẵn thông tin dịch vụ trọn gói đi kèm. Bạn có thể tùy chọn chuyến tour phù hợp với lịch trình yêu thích và kinh phí của mình. Còn lại, hãy để Đất Việt Tour lo nhé! Liên hệ ngay 1800 6700 tổng đài miễn phí để được tư vấn cụ thể nhất.

Tham khảo thêm danh sách tour du lịch Tết giá rẻ khác tại đây.

1