Kinh nghiệm du lịch Sapa tháng 6 tự túc chi tiết 2024

CEO Hạnh David
Du lịch Sapa tháng 6: Thưởng thức mùa hè mát mẻ Mùa hè đã đến, và tháng 6 là thời điểm tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp của Sapa. Với khí hậu dễ chịu...

Du lịch Sapa tháng 6: Thưởng thức mùa hè mát mẻ

Mùa hè đã đến, và tháng 6 là thời điểm tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp của Sapa. Với khí hậu dễ chịu và nhiều ngày nắng, Sapa trở nên sống động hơn và đầy sức hút. Hãy cùng tìm hiểu những điểm đến thú vị và món ăn ngon khi du lịch Sapa tháng 6.

Đặc trưng thời tiết Sapa tháng 6

Tháng 6 là thời điểm giao mùa ở Sapa, tạo nên không khí cực kỳ thú vị. Nhiệt độ trung bình trong ngày dao động từ 17 - 22 độ C, và độ ẩm trung bình lên đến 87%. Với thời tiết mát mẻ và thoải mái, du lịch Sapa tháng 6 là một trải nghiệm đáng nhớ.

Du lịch Sapa tháng 6 Ảnh: Du lịch Sapa tháng 6

Những điểm đẹp khi du lịch Sapa tháng 6

1. Trải nghiệm 4 mùa trong một ngày

Một trải nghiệm thú vị chỉ có ở Sapa tháng 6 là bạn có thể trải nghiệm cảm giác của 4 mùa trong một ngày. Buổi sáng, bạn sẽ cảm nhận được khí hậu mát mẻ của mùa xuân với cái lạnh của sương mù. Buổi trưa, Sapa trở nên nhộn nhịp và có nhiều gió mát, như một mùa hạ dịu mát. Buổi chiều, Sapa chuyển sang mùa thu với sự dịu dàng và những cơn mưa nhỏ. Và cuối cùng, ban đêm, Sapa trở nên lạnh lẽo như mùa đông. Đi du lịch Sapa tháng 6, hãy chuẩn bị áo khoác và đừng quên kem chống nắng và kính mát.

2. Tham quan ruộng bậc thang mùa nước đổ

Tháng 6 là thời điểm ruộng bậc thang Sapa vào mùa nước đổ. Cảnh tượng ruộng bậc thang trùng điệp, uốn lượn quanh núi với ánh bạc rực rỡ tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp mê hồn. Hãy dành thời gian để chiêm ngưỡng cảnh đẹp này và cảm nhận vẻ đẹp của vùng đất Sapa.

Ruộng bậc thang Sapa Ảnh: Ruộng bậc thang Sapa

3. Khám phá vườn hoa cánh bướm

Vườn hoa cánh bướm là điểm đến được yêu thích khi du lịch Sapa tháng 6. Vào thời điểm này, vườn hoa cánh bướm nở rộ, tinh khiết và rực rỡ nhất. Hãy không bỏ lỡ cơ hội check-in sống ảo tại vườn hoa này. Địa chỉ vườn hoa là ở Km số 31 đường từ Sapa xuống Lào Cai, đối diện chợ nông sản Sapa.

Vườn hoa cánh bướm Ảnh: Vườn hoa cánh bướm

4. Khám phá các điểm đến đẹp khác

Ngoài những điểm đến trên, du lịch Sapa tháng 6 còn có nhiều địa điểm thú vị khác như Sun World Fansipan Legend, Bản Cát Cát, Thác Bạc, Đèo Ô Quy Hồ, và Thung lũng Mường Hoa. Hãy dành thời gian để khám phá những điểm đẹp này và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời của Sapa.

Thưởng thức món ăn đặc sản Sapa tháng 6

Sapa không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp mà còn với những món ăn đặc sản ngon miệng. Khi du lịch Sapa tháng 6, bạn không thể bỏ qua những món ăn ngon sau:

1. Gà nướng tiêu xanh

gà nướng tiêu xanh là một món ăn đậm đà và thơm ngon. Gà được tẩm ướp với tiêu xanh và nướng trong giấy bạc, tạo nên một món ăn độc đáo. Hãy thưởng thức món gà nướng tiêu xanh này khi đến Sapa.

Gà nướng tiêu xanh Ảnh: Gà nướng tiêu xanh

2. Lẩu cá hồi

Cá hồi Sapa là loại cá nước lạnh có chứa nhiều dinh dưỡng và không tanh. Hãy thưởng thức món lẩu cá hồi tại Sapa trong tháng 6. Với khí hậu se lạnh, món ăn này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo và ngon miệng.

3. Thắng cố

Thắng cố là một món ăn đặc trưng của vùng Tây Bắc. Nó được làm từ thịt ngựa và nội tạng ngựa, tẩm ướp với 12 loại gia vị và ninh trong nước xương ngựa. Món ăn này có hương vị đậm đà và thích hợp để thưởng thức cùng với rượu ngô, rượu mận Bắc Hà.

4. Buffet nướng

Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực nướng, Sapa là nơi để bạn thỏa mãn đam mê đó. Hãy thưởng thức các món ăn nướng tại các sạp xiên nướng đẹp mắt ở Sapa. Với giá từ 10.000 - 30.000 đồng/ xiên, bạn có thể thưởng thức đủ loại thực phẩm từ thịt, hải sản, rau củ nướng trên than hoa và chấm cùng nước chấm gia truyền.

5. Hoa quả chín

Du lịch Sapa tháng 6 là thời điểm hoa quả chín và thu hoạch. Hãy đến thăm các vườn hoa quả và hái trực tiếp. Bạn có thể tìm thấy quả lê, mận Bắc Hà, đào, táo mèo và nhiều loại hoa quả khác. Hãy thưởng thức những quả chín ngon này trong chuyến du lịch của bạn.

6. Rau sạch Sapa

Sapa cũng nổi tiếng với rau xanh sạch và ngon. Trong tháng 6, bạn có thể tìm thấy rau cải mèo, su su, rau cải ngồng, su hào và cải bắp. Hãy thưởng thức những món ăn ngon từ rau sạch Sapa.

Gợi ý một số tour du lịch Sapa tháng 6

Nếu bạn muốn có chuyến du lịch Sapa thú vị và tiết kiệm thời gian, hãy tham khảo các tour du lịch Sapa dưới đây:

Tour du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

  • Ngày 1: Hà Nội - Sapa
  • Ngày 2: Sapa - Fansipan
  • Ngày 3: Sapa - Moana Sapa View - Hà Nội

Xem chi tiết tour tại: Tour Sapa 3 ngày 2 đêm

Trên đây là những kinh nghiệm và gợi ý du lịch Sapa tháng 6. Hy vọng các thông tin này sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch thú vị và đáng nhớ. Nếu bạn cần tư vấn và đặt tour du lịch Sapa, hãy liên hệ với Luxtour - đơn vị uy tín và chuyên nghiệp.

1