Ngôi chùa Vạn Đức - Nơi đẹp như tranh ở Sài Gòn

CEO Hạnh David
Với chánh điện cao nhất Việt Nam, chùa Vạn Đức nằm trên đường Tô Ngọc Vân, quận Thủ Đức, TPHCM. Xây dựng từ năm 1954, chùa đã thu hút tăng ni phật tử và du...

Với chánh điện cao nhất Việt Nam, chùa Vạn Đức nằm trên đường Tô Ngọc Vân, quận Thủ Đức, TPHCM. Xây dựng từ năm 1954, chùa đã thu hút tăng ni phật tử và du khách với vẻ đẹp độc đáo của mình.

Chánh điện cao nhất Việt Nam

Chùa Vạn Đức được xây dựng trên đất rộng của một gia đình trong vùng. Trụ trì đã giữ nguyên hiện trạng nhà và làm thêm phần phía trước để giống chùa, đặt tên là Vạn Đức. Sau nhiều lần xây dựng, năm 2004, chùa bắt đầu đại trùng tu chánh điện cùng nhà Tổ. Khu chánh điện đã hoàn thành sau 2 năm, cao 43,5m từ nóc xuống đất và được công nhận là "chánh điện cao nhất Việt Nam".

Kiến trúc độc đáo

Chánh điện chùa có kiến trúc giống một ngôi tháp cao lớn với 9 tầng, trên đỉnh là đài hoa sen. Mái ngói lưu ly màu xanh và các đầu đao được trang trí với hoa văn hình bông sen cách điệu. Bên trong chùa, nội điện thờ Phật rộng rãi, trần cao gần 40m. Tại đây, tượng Phật Thích Ca và Tam thế Phật được tôn trí. Ngoài ra, còn có bức phù điêu nổi hình cây bồ đề và phong cảnh sông Ni Liên Thiền, được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác lập danh hiệu "Bức phù điêu cây bồ đề nổi lớn nhất nước".

Một công trình tài năng

Chùa Vạn Đức không chỉ nổi tiếng với kiến trúc đẹp mắt mà còn đáng tự hào với tượng Phật cao khoảng 15m làm từ đá nguyên khối, được xây dựng cuối năm 2017. Điều này chứng tỏ sự tài năng và sự tận tụy của người làm chùa. Bên cạnh đó, các góc chứa chánh điện cũng được trang trí bởi các tượng Phật, Quan thế âm, thần Hộ Pháp, và hình ảnh hoa sen cách điệu.

Một khung cảnh như trong tranh

Môi trường xung quanh chùa Vạn Đức mang lại cảm giác thoáng mát và yên bình. Những ô cửa sổ trông giống như những đám mây trắng, treo một bức tranh đức Phật trong từng ô. Cảnh trần nội điện được trang trí với các bức phù điêu cảnh trời xanh và mây trắng. Dọc lối đi hành lang và cầu thang, ta có thể thấy sự kết hợp tinh tế giữa thép trắng, xi măng và đá granite.

Chùa Vạn Đức là một công trình tôn giáo độc đáo, là địa điểm thu hút đông đảo tăng ni phật tử và du khách tìm đến. Với chánh điện cao nhất Việt Nam và vẻ đẹp như trong tranh, chùa Vạn Đức chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người.

1