Những món ăn vặt giải nhiệt mùa hè

CEO Hạnh David
Cứ hè đến là các nàng lại khắc khoải trong đầu, nóng thế này thì ăn gì đây nhỉ? Các món ăn vặt “siêu mát” dưới đây sẽ khiến chị em “phát cuồng” vì quá...

Cứ hè đến là các nàng lại khắc khoải trong đầu, nóng thế này thì ăn gì đây nhỉ? các món ăn vặt “siêu mát” dưới đây sẽ khiến chị em “phát cuồng” vì quá ngon và cũng cực kỳ dễ làm.

Chè đậu xanh

Mùa hè đến rồi, nhâm nhi một ly chè đậu xanh mát lạnh bên gia đình nhỏ yêu thương thì không gì tuyệt vời hơn. Đậu xanh được đánh nhuyễn mịn có vị bùi bùi kết hợp với nước cốt dừa béo thơm, thêm vị giòn giòn của đậu phộng rang hay dừa bào sợi, đảm bảo cả nhà bạn sẽ thích mê ngay.

chè đậu xanh Chè đậu xanh được đánh nhuyễn mịn có vị bùi bùi kết hợp với nước cốt dừa béo thơm

Chè sen long nhãn

Một trong những món ngon ngày hè không thể thiếu trong những gia đình miền Bắc đó chính là chè sen long nhãn. Khi thưởng thức món chè sen long nhãn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt thanh vừa phải của nước nhãn, cùi nhãn giò giòn sựt sựt và hạt sen bùi bùi. Bên cạnh đó, món chè này còn có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe như chữa bệnh mất ngủ, an thần, hạn chế đầy bụng, đẹp da,...

chè sen long nhãn Chè sen long nhãn có hương vị ngọt thanh vừa phải

Trái cây

Mùa hè là thiên đường của các loại trái cây nhiệt đới như xoài, dâu, dưa hấu, dứa,... nên đây cũng là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Từ các loại trái cây bổ dưỡng, giàu vitamin này bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon ngày hè như trái cây dầm, salad trái cây, nước ép trái cây, yến mạch mix hạt và trái cây, panna cotta trái cây,... Cuối tuần tự làm món trái cây dầm thơm mát, tươi ngon hoặc lê la cùng bạn bè qua các quán “ruột” thì còn gì bằng phải không nào!

trái câu dầm thơm mát Món trái cây dầm thơm mát, tươi ngon

Sương sáo nước cốt dừa

Nhắc đến cái nóng oi bức của ngày hè thì không thể nào không nhắc đến món chè sương sáo nước cốt dừa dân dã. Sương sáo dai dai, vị nhẫn nhẫn thơm lừng được kết hợp cùng nước cốt dừa béo béo, thêm ít đá viên mát lạnh là đủ để bạn xua tan được cái nóng của nắng hè rồi.

sương sáo nước cốt dừa Sương sáo nước cốt dừa giúp xua tan cái nóng của nắng hè

Hạt é mủ gòn

Hạt é mủ gòn là một trong những thức uống giải nhiệt mùa hè rất hiệu quả. Nước mủ gòn mát lạnh, ngọt thanh và hạt é vui miệng sẽ khiến bạn quên đi cái nóng của ngày hè. Món ăn này vừa ngon - bổ - rẻ vừa có công dụng tuyệt vời trong việc giữ dáng và làm đẹp da cho các chị em. Hãy lưu ngay thức uống dinh dưỡng này vào thực đơn món ngon ngày hè của mình bạn nhé!

hạt é mủ gòn Hạt é mủ gòn là thức uống giải nhiệt mùa hè rất hiệu quả

1