Phú Sĩ: Biểu tượng thiên nhiên và tâm linh của Nhật Bản

CEO Hạnh David
Núi Phú Sĩ hay Núi Fuji là biểu tượng văn hóa và thiên nhiên của Nhật Bản. Với độ cao lên tới 3.776,24 mét, đây là ngọn núi cao nhất Nhật Bản và thứ 7...

Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ hay Núi Fuji là biểu tượng văn hóa và thiên nhiên của Nhật Bản. Với độ cao lên tới 3.776,24 mét, đây là ngọn núi cao nhất Nhật Bản và thứ 7 trên thế giới. Núi Phú Sĩ nằm cách Tokyo khoảng 100 km về phía tây nam và thường được nhìn thấy từ thủ đô vào một ngày đẹp trời.

Núi Phú Sĩ có cấu trúc hình nón đối xứng đặc biệt và được phủ tuyết khoảng 5 tháng mỗi năm. Vì vậy, nó đã trở thành một biểu tượng của đất nước và xuất hiện trong nhiều tác phẩm nghệ thuật cũng như thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Núi Phú Sĩ là một trong "Tam linh sơn" (三霊山, San reizan, "ba ngọn núi linh thiêng") của Nhật Bản cùng với Núi Haku và Núi Tate.

Núi Phú Sĩ đã được thêm vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO vào năm 2013 nhờ giá trị văn hóa. Nhân vật trong văn hóa Nhật Bản như truyện dân gian, thần thoại và nghệ thuật đã lấy cảm hứng từ núi Phú Sĩ. Cùng với những điểm danh giá trị văn hóa khác trong khu vực, núi Phú Sĩ là một điểm đến hấp dẫn cho du khách.

Từ nguyên và biến thể

Tên Phú Sĩ có nguồn gốc từ hai chữ "phú" và "sĩ" trong Kanji (Hán tự), có nghĩa là "sự giàu có" hoặc "phong phú" và "một người có địa vị". Tuy nhiên, nguồn gốc chính xác của tên Phú Sĩ không được rõ ràng, chỉ là những giả thuyết và những câu chuyện dân gian.

Ở tiếng Anh, ngọn núi này được gọi là Fuji mount. Có nhiều tên gọi khác nhau như "Fuji-san", "Fujiyama" hoặc "Fujiyama mount" do chữ "山" trong tiếng Nhật có nhiều cách đọc là "San", "Zan" và "Yama". Người Nhật gọi ngọn núi là "Fuji-san".

Du lịch và leo núi

Núi Phú Sĩ là một điểm đến du lịch nổi tiếng và làm mê hoặc rất nhiều người muốn leo núi. Hành trình leo núi mất khoảng 3 đến 7 giờ, trong khi hạ núi nhanh hơn, chỉ mất khoảng 2 đến 5 giờ. Đường đi được chia ra thành 10 trạm cơ bản. Hầu hết các hành trình leo núi diễn ra vào ban đêm để ngắm bình minh từ đỉnh. Tuy nhiên, do lượng người leo núi rất đông, vấn đề rác thải trên đường là một vấn đề nghiêm trọng.

Núi Phú Sĩ là một điểm đến du lịch quốc tế thu hút hàng ngàn lượt du khách mỗi năm. Việc leo núi này mang ý nghĩa tâm linh và được coi là thử thách cá nhân. Mặc dù núi giàu truyền thống và lịch sử, diện mạo và vẻ đẹp tự nhiên của nó vẫn còn mãi với thời gian.

Note: This article is a Markdown formatted version of the provided content, translated into Vietnamese.

1