Răng Mực: Món ăn mới lạ ở Sài Gòn

CEO Hạnh David
Món ăn "Răng Mực" đang làm mưa làm gió tại các quán ốc ở Sài Gòn. Với hương vị độc đáo và cách chế biến linh hoạt, nó đã thu hút sự quan tâm của...

Món ăn "Răng Mực" đang làm mưa làm gió tại các quán ốc ở Sài Gòn. Với hương vị độc đáo và cách chế biến linh hoạt, nó đã thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ. Mặc dù tên gọi khiến nhiều người tò mò vì mực không có răng, nhưng chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem "Răng Mực" thực ra là gì và có thể ăn được không nhé.

Răng Mực là gì? Có ăn được không?

Răng Mực là một bộ phận nằm ở đầu con mực, nó được bao bọc bởi lớp thịt cứng có hình cầu tròn và nằm sâu trong lớp xúc tua của con mực. Chúng có hình dạng giống như hai cái răng nanh ở phía trước. Các chiếc gai này giúp mực nghiền thức ăn, tạo nên vị giòn giòn đặc trưng. Mắt mực chính là răng mực, và chúng là một phần của con mực có thể ăn được. Cùng với sự khéo léo và sáng tạo của người dân miền biển Phan Thiết, răng mực đã trở thành một món đặc sản ngon miệng và giàu chất dinh dưỡng.

Các chất dinh dưỡng trong răng mực

Răng mực là một loại hải sản giàu chất dinh dưỡng. Chúng chứa nhiều protein và các nguồn khoáng chất như Vitamin B12, canxi, phốt pho, đồng và Selen. Đặc biệt, răng mực cũng thích hợp cho các bạn muốn giảm cân do có ít calo, ít chất béo bão hòa và ít natri. Bên cạnh đó, ăn răng mực còn có nhiều tác dụng như giúp chắc khỏe răng và xương, tăng cường hệ miễn dịch, thư giãn thần kinh và cơ bắp, hỗ trợ hình thành hồng cầu.

Cách lấy răng mực

Hiện nay, răng mực thường được bán tách riêng tại các hệ thống bán hải sản và chợ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có thể tự lấy răng mực như sau:

  • Chọn con mực có phần đầu và râu to để dễ lấy.
  • Cắt nhẹ vào phần đầu mực, tách đôi và lấy phần hình tròn ra. Chú ý: răng mực có màu trắng và khi bóp không phun ra mực màu đen.
  • Rửa răng mực qua với rượu trắng, muối và gừng đập dập trước khi chế biến.

Các món ăn từ răng mực

Răng mực có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, đảm bảo làm hài lòng khẩu vị của mọi người. Chúng có thể được luộc, ướp rồi nướng, chiên nước mắm, xào bơ tỏi, sa tế... Cách ăn răng mực giống như ăn trứng vịt lộn. Răng mực luộc được thưởng thức kèm với rau răm, đồ chua, muối tiêu và chanh. Các món nướng có thể chấm với tương ớt, tương đen, tương xí muội và sa tế. Nếu có dịp đến vùng biển Phan Thiết, bạn sẽ được thưởng thức món chả răng mực ngon tuyệt.

Địa chỉ bán răng mực ngon tại TP. HCM

Vứa Hải Sản là địa chỉ đáng tin cậy để mua răng mực tươi ngon tại TP. HCM. Răng mực tại đây được nhập về 2-3 lần một tuần và chỉ nhập số lượng ít để đảm bảo tươi ngon. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào với răng mực, cửa hàng cũng có chính sách đổi trả cho bạn. Giá răng mực size đại tại Vứa Hải Sản là 210.000đ/1kg. Hãy đến Supermarket Hải Sản Vứa Hải Sản để mua răng mực tươi ngon và trải nghiệm hương vị mới lạ này.

1