Top 10 Món ăn trưa Hà Nội nhất định phải thử qua khi có cơ hội

CEO Hạnh David
Hà Nội - thủ đô 1000 năm Văn Hiến, nơi mà bạn có thể tìm hiểu văn hóa ẩm thực của người Hà Nội. Nếu bạn đến Hà Thành và không biết những món ăn...

Hà Nội - thủ đô 1000 năm Văn Hiến, nơi mà bạn có thể tìm hiểu văn hóa ẩm thực của người Hà Nội. Nếu bạn đến Hà Thành và không biết những món ăn trưa Hà Nội được cho là tuyệt vời nhất ở đây, thì hãy lưu lại 10 món ăn dưới đây để thưởng thức và cảm nhận nhé.

1. Món ăn trưa Hà Nội Bún đậu Hàng Khay

  • Địa chỉ: 27/31 Hàng Khay, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Món ăn trưa Hà Nội đầu tiên phải kể đến là bún đậu, đặc biệt là bún đậu Hàng Khay - “đệ nhất bún đậu” ở Hà Thành.

Bún đậu ở đây được chế biến sạch sẽ, trình bày đẹp mắt trên một cái mẹt có lót lá chuối xinh xinh, gồm bún lá, đậu hủ chiên giòn, chả cốm, thịt ba chỉ, dồi chiên, tai heo và một ít rau đi kèm. Nếu bạn là fan của bún đậu, thì không thể bỏ qua món ăn này!

2. Món ăn trưa Hà Nội Bún Chả Hàng Quạt

  • Địa chỉ: 74 Hàng Quạt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Quán ăn trưa Hà Nội này chỉ bán vào buổi trưa, động nhất là từ 11h đến 12h trưa. Một suất chỉ khoảng 30k nhưng đầy ắp nhiều chả và thịt.

Chả viên ở đây vừa mềm vừa thơm, nước mắm vừa miệng, rau ăn kèm tươi ngon. Đây là địa chỉ bún chả ngon nhất Hà Nội!

3. Món ăn trưa Hà Nội Cháo trai Trần Xuân Soạn

  • Địa chỉ: 26 Trần Xuân Soạn, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Nếu bạn muốn một bữa trưa thanh đạm, giản dị thì hãy thử món cháo trai Trần Xuân Soạn. Tô cháo đầy đặn, nhiều trai, luôn nóng hổi, quẩy cũng giòn ngon. Thưởng thức cháo ở đây, bạn sẽ thấy ngọt thanh, béo ngậy và sánh mịn, không lộm cộm như một số hàng cháo khác.

4. Bánh cuốn bà Hoành

  • Địa chỉ: 66 Tô Hiến Thành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Nhắc đến các món ăn trưa Hà Nội không thể không kể đến bánh cuốn Bà Hoành. Bánh cuốn ở đây mỏng, mềm, mịn, thơm vị gạo đúng chuẩn, bánh ăn kèm cùng chả quế, ruốc tôm hay thịt nướng đều ngon.

Nước chấm được pha ngọt chua vừa đủ, quyện với vị bánh cuốn, hành phi, rau răm thơm ngon. Bạn sẽ không bao giờ quên hương vị này!

5. Bánh canh ghẹ 69 ô chợ dừa

  • Địa chỉ: 32 ô chợ dừa mới (69 ô chợ dừa cũ), Quận Đống Đa, Hà Nội

Nếu bạn không biết ăn gì trưa, hãy ghé ô chợ dừa và thưởng thức bánh canh ghẹ. Món ăn trưa Hà Nội mới nổi này có nước dùng ngọt béo sánh mịn, sợi bánh canh dai, thịt ghẹ tươi ngon. Hãy ghi lại địa chỉ này và đến thưởng thức món bánh canh ghẹ cực ngon này!

6. Mì gia Tiến Đạt

  • Địa chỉ: số 1, Lê Duẩn, Quận Ba Đình, Hà Nội

Mì gia Tiến Đạt được thực khách gọi thân mật là “cái gì cũng nhiều”. Một bát đầy đặn nhiều mì trứng, thịt xá xíu, sủi cảo, tôm, rau… ăn mãi mới hết.

Nước dùng ở đây ngọt thanh tự nhiên, sủi cảo thơm nức mùi nấm và hạt tiêu. Nếu muốn đổi món, hãy thử đến quán ăn trưa Hà Nội này nhé!

7. Bún riêu Trang

  • Địa chỉ: 23 Nguyễn Siêu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nếu bạn là một tín đồ của bún riêu, hãy ghé quán ăn trưa này. Một bát bún đầy ụ, nước dùng ngọt thanh, đậm đà hương vị gạch cua, bún tươi ngon thơm thơm lại mềm dai.

Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không ghé đến thưởng thức món bún riêu này!

8. Bánh mì thịt xiên bà Nga

  • Địa chỉ: 31 Quang Trung, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nếu bạn muốn một món ăn trưa đơn giản thì hãy thử một ổ bánh mì thịt xiên. Thịt được băm nhuyễn, tẩm ướp gia vị vừa đủ sau đó mới viên lại để nướng, thịt không bị khô, mà lại rất mềm, ngọt vàng óng.

Buổi trưa quán rất đông, vì vậy bạn cần tranh thủ nhanh chân để có một chỗ ngồi và không phải đợi quá lâu nhé!

9. Bánh tráng cuốn thịt heo

  • Địa chỉ: 338 Hồ Tùng Mậu, Quận Từ Liêm, Hà Nội

Món ăn trưa Hà Nội này có nguồn gốc từ Đà Nẵng, nhưng tại Hà Nội đã được biến tấu phù hợp với khẩu vị địa phương. Miếng thịt heo vừa nạc vừa mỡ, cuốn cùng bánh phở hoặc bánh cuốn kèm dưa leo, chuối xanh, dứa, xoài, giá đỗ và mắm nêm đậm đà.

bánh tráng cuốn thịt heo có hai loại: cuốn thịt heo thường và cuốn thịt heo quay giòn bì để thực khách lựa chọn.

10. Cơm sườn Đào Duy Từ

  • Địa chỉ: 47 Đào Duy Từ, Hàng Buồm, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Món ăn trưa Hà Nội cuối cùng được giới thiệu là cơm sườn Đào Duy Từ. Thịt được nướng bằng than hoa nên có mùi thơm đặc biệt, nước sốt đậm đà, phần cơm đầy đặn với rau và một bát canh kèm theo.

Điểm nhấn của món cơm này là nước sốt có vị cay từ ớt tươi, rất là miệng không đâu có được.

Với những món ăn đặc trưng của các quán ăn trưa Hà Nội mà đã được giới thiệu ở trên, bạn không nên chần chừ mà hãy đến thưởng thức để có một bữa trưa ngon miệng! Đừng quên để lại cảm nhận của bạn trong bài viết này nhé!

Xuân Trinh

1