Top 20 địa điểm du lịch Nam Kinh đẹp nổi tiếng nhất định tham quan

CEO Hạnh David
Nam Kinh, thành phố cổ của Trung Quốc, là một điểm đến du lịch tuyệt vời với những di sản văn hóa độc đáo. Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá top 20 địa điểm...

Nam Kinh, thành phố cổ của Trung Quốc, là một điểm đến du lịch tuyệt vời với những di sản văn hóa độc đáo. Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá top 20 địa điểm du lịch Nam Kinh đẹp nổi tiếng nhất mà bạn nhất định nên ghé qua.

1. Lăng mộ Minh Thái Tổ

Nhắc đến lăng mộ Trung Quốc, ai cũng nghĩ ngay tới lăng Tần Thủy Hoàng. Nhưng ít ai biết rằng, lăng mộ lớn nhất thế giới Trung Hoa cổ đại chính là lăng của Minh Thái Tổ - Chu Nguyên Chương. Địa điểm du lịch Nam Kinh này mang yếu tố lịch sử và là một điểm đến không thể bỏ qua.

Địa điểm du lịch Nam Kinh Lăng mộ Minh Thái Tổ - lăng mộ lớn nhất Trung Hoa cổ đại

2. Con đường Thạch Tượng

Con đường Thạc Tượng nằm bên ngoài Lăng Minh Thái Tổ là những tàn dư còn sót lại của cung điện Minh triều. Đi dạo trên con đường này, du khách có thể tưởng tượng những ngày tháng huy hoàng khi nơi đây vẫn còn là một phần của cung điện. Đây là một điểm nổi bật trên bản đồ du lịch Nam Kinh mà bạn nên ghé qua.

Địa điểm du lịch Nam Kinh Con đường là những tàn tích của cung điện Minh triều.

3. Tường thành nhà Minh

Cùng với Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc còn sở hữu Thành nhà Minh - tường thành khép kín dài nhất thế giới. Đây là một địa điểm du lịch Nam Kinh thú vị mà không phải ai cũng biết đến.

Địa điểm du lịch Nam Kinh Thành nhà Minh - tường thành khép kín dài nhất thế giới

4. Cổng Trung Hoa

Cổng Trung Hoa, nằm ở phía Nam của thành nhà Minh, là cổng vào lớn nhất trong số 13 cổng thành còn nguyên vẹn tới ngày nay. Cổng Trung Hoa có hệ thống phòng thủ khổng lồ với 4 lớp và các sân trong, là thành lũy. Đây là một pháo đài phòng thủ vững chắc, thể hiện nghệ thuật quân sự của phong kiến Trung Hoa.

Địa điểm du lịch Nam Kinh Cổng Trung Hoa - cổng vào lớn nhất của kinh thành Nam Kinh

5. Dinh Tổng thống

Nam Kinh từng là thủ đô của Trung Hoa Dân Quốc. Mặc dù đất nước này đã sụp đổ, lá cờ Cộng hòa vẫn ngạo nghễ tung bay tại các cổng của dinh tổng thống ở Nam Kinh.

Địa điểm du lịch Nam Kinh này thực sự rất thú vị phải không?

Địa điểm du lịch Nam Kinh Dinh Tổng thống - một điểm đến thú vị ở Nam Kinh

6. Miếu Phu Tử

Miếu Phu Tử là nơi thờ nhà giáo, nhà triết học vĩ đại Khổng Tử - người đã sáng lập ra Nho giáo. Kể từ khi được xây dựng hồi thế kỷ 17, Miếu Phu tử thường được triều đình làm thi trường cho các phu tử lên kinh ứng thí.

Địa điểm du lịch Nam Kinh Tượng Khổng Tử ở trước miếu

7. Công viên Xuanwu

Xây dựng xung quanh hồ Xuanwu vào cuối thời nhà Thanh, công viên này nằm ở quận Xuanwu, phía bắc của thành phố, gần nhà ga Nam Kinh. Công viên có nhiều cây xanh đẹp, với màu sắc tươi sáng của thiên nhiên. Điểm nhấn độc đáo nhất của công viên là những cây liễu trúc xung quanh Hồ Xuanwu.

Địa điểm du lịch Nam Kinh Công viên Xuanwu với non xanh nước biếc

8. Hồ Xuanwu

Nếu đã đến chơi công viên Xuanwu, chắc chắn bạn phải ghé qua hồ Xuanwu. Hồ có diện tích rộng 444ha nằm trong khuôn viên công viên Xuanwu. Đây là một trong những địa điểm du lịch Nam Kinh đẹp nhất mà bạn không thể bỏ qua.

Địa điểm du lịch Nam Kinh Hồ Xuanwu rộng lớn với diện tích 444ha

9. Chùa Jiming

Chùa Jiming được xây dựng vào triều đại nhà Lương vào năm 527. Ngôi chùa từng bị phá hoại nhiều lần và được xây dựng lại vào thời nhà Minh vào năm 1397 tại vị trí hiện tại.

Chùa nằm gần hồ Xuanwu nên có khung cảnh xung quanh tuyệt vời, và là một trong những địa điểm du lịch Nam Kinh có thể ngắm hoa anh đào mùa xuân đẹp từng làm say mê du khách.

Địa điểm du lịch Nam Kinh Tham quan chùa Jiming tại Nam Kinh

10. Núi Zijin

Núi Zijin, hay còn gọi là núi tím, là một điểm đặc biệt trên bản đồ du lịch Nam Kinh. "Rừng đom đóm" trên ngọn núi này thật sự là một cảnh tượng đẹp như trong truyện cổ tích đã từng hút hồn biết bao du khách đến đây tham quan.

Địa điểm du lịch Nam Kinh "Rừng đom đóm" cực đẹp trên đỉnh núi Zijin

11. Lăng mộ Tôn Trung Sơn

Lăng mộ Tôn Trung Sơn được mệnh danh là lăng mộ số một trong lịch sử Trung Quốc cận đại. Khu lăng mộ nổi bật với phong cách kiến trúc cổ kính, uy nghiêm. Khung cảnh thiên nhiên tại điểm du lịch Nam Kinh này cũng tuyệt đẹp, từng làm say đắm du khách.

Địa điểm du lịch Nam Kinh Đường lên lăng mộ Tôn Trung Sơn

12. Học viện Thể dục Thể thao Nam Kinh

Học viện Thể thao Nam Kinh thành lập vào năm 1956 và nằm dưới chân núi Zijin, phía đông Nam Kinh. Viện có diện tích 40ha và gần các địa điểm du lịch Nam Kinh nổi tiếng như lăng mộ Tôn Trung Sơn và Đền Linggu.

Học viện này đã đào tạo ra nhiều VĐV tài năng cho thể thao Trung Quốc, mang về nhiều HCV Olympic.

Địa điểm du lịch Nam Kinh Học viện thể dục thể thao Nam Kinh

13. Thủy cung Nam Kinh

Thủy cung là một điểm du lịch Nam Kinh hấp dẫn, thu hút rất nhiều khách du lịch đến vui chơi. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều loại động vật quý hiếm, cùng cấu tạo đặc biệt của thủy cung.

Địa điểm du lịch Nam Kinh Vui chơi giải trí tại thủy cung Nam Kinh

14. Sông Tần Hoài

Sông Tần Hoài là một dòng sông nhỏ của sông Dương Tử, có chiều dài khoảng 110km bao quanh thành phố Nam Kinh.

Con sông này có hơn 2.000 năm lịch sử và là một trong các địa điểm du lịch Nam Kinh thu hút du khách nhiều nhất.

Địa điểm du lịch Nam Kinh Sông Tần Hoài bao phủ thành phố Nam Kinh

15. Chùa QiXia

Chùa QiXia là một điểm du lịch Nam Kinh hấp dẫn đặc biệt với những ai yêu thích Phật Giáo. Nơi đây hiện đang lưu giữ một mảnh xá lơi - xương sọ của Đức Phật Thích Ca Mầu Ni, gây tò mò và thích thú cho du khách. Tuy nhiên, chùa là nơi tôn nghiêm, vì vậy khi đến đây hãy cư xử đúng mực.

Địa điểm du lịch Nam Kinh Tham quan chùa QiXia tại Nam Kinh

16. Trường Đại Học Nam Kinh

Trường Đại Học Nam Kinh có lịch sử từ năm 258 CE. Đây là một trong những ngôi trường Đại học lâu đời nhất trên thế giới và là thành viên của C9 League dành cho các trường đại học tốt nhất Trung Quốc.

Theo lịch sử, Đại học Nam Kinh đã đóng góp cho quốc gia 877 nhà khoa học lỗi lạc. Đây là một trong những địa điểm du lịch Nam Kinh ấn tượng danh cho du khách.

Địa điểm du lịch Nam Kinh Trường đại học Nam Kinh đóng góp nhiều nhà khoa học lỗi lạc cho đất nước

17. Bảo tàng thành phố Nam Kinh

Bảo tàng thành phố Nam Kinh có diện tích khoảng 70.000m², là một trong những bảo tàng lớn nhất Trung Quốc. Bảo tàng này lưu giữ hơn 400.000 vật cổ vật có niên đại từ thời phong kiến nhà Minh và nhà Thanh. Đây là điểm du lịch Nam Kinh lý tưởng dành cho các bạn yêu thích lịch sử.

Địa điểm du lịch Nam Kinh Bảo tàng thành phố Nam Kinh

18. Trường thi Giang Nam

Trường thi Giang Nam nằm gần đền phu tử phía Nam thành phố. Trường thi này được xây dựng vào thời đại nhà Tống và là phòng thi lớn nhất cho cuộc thi hoàng gia của Trung Quốc cổ đại.

Địa điểm du lịch Nam Kinh Thi trường Giang Nam cổ kính

Địa điểm du lịch Nam Kinh này là nơi phản ánh nội dung của hệ thống thi cử của Trung Quốc cổ đại. Đây cũng là nơi nghiên cứu về kỳ thi và là cơ quan thu thập các di tích văn hóa và dữ liệu lịch sử về kỳ thi hoàng gia.

19. Cầu sông Dương Tử

Cầu sông Dương Tử Nam Kinh là cầu đường sắt hai tầng bắc qua sông Dương Tử giữa quận Pukou và quận Xiaguan. Tầng dưới của cầu này, với một tuyến đường sắt đôi, dài 6.772m, thuộc hệ đường tàu Bắc Kinh - Thượng Hải.

Tầng trên cầu là một phần của Quốc lộ 104 Trung Quốc. Cây cầu này là tuyến đường giao thông quan trọng của thành phố Nam Kinh và cũng là một điểm du lịch Nam Kinh nổi tiếng được yêu mến.

Địa điểm du lịch Nam Kinh Cầu bắt qua sông Dương Tử là tuyến đường quan trọng của thành phố

20. Trung tâm Thể thao Olympic Nam Kinh

Trung tâm thể thao Olympic Nam Kinh có diện tích rộng 869ha là địa điểm chính cho Thế vận hội Thanh niên Mùa hè 2014 và Thế vận hội Quốc gia Trung Quốc năm 2005.

Địa điểm du lịch Nam Kinh Trung tâm thể thao Olympic Nam Kinh hoành tráng

Trung tâm thể thao này bao gồm nhiều khu như nhà thi đấu, sân bóng, hồ bơi, cầu trường... Các hoạt động thể thao lớn của thành phố đều diễn ra ở đây, tạo nên một điểm du lịch Nam Kinh sôi động và hấp dẫn sự tò mò của du khách.

Những địa điểm du lịch Nam Kinh này không chỉ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị mà còn giúp bạn hiểu rõ về lịch sử và văn hóa của thành phố này. Hãy dành thời gian để khám phá những điểm đến độc đáo này trong chuyến du lịch của bạn.

1