Tour du lịch Kyoto 2023: Khám phá cố đô của Nhật Bản

CEO Hạnh David
Kyoto, thành phố cổ độc đáo của Nhật Bản, hứa hẹn đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời với sự kết hợp hoàn hảo giữa lịch sử, văn hóa và thiên nhiên tươi...

Kyoto, thành phố cổ độc đáo của Nhật Bản, hứa hẹn đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời với sự kết hợp hoàn hảo giữa lịch sử, văn hóa và thiên nhiên tươi đẹp. Hãy cùng Fast Travel khám phá thành phố cổ Kyoto và tìm hiểu những điều tuyệt vời mà tour du lịch Kyoto mang lại cho bạn.

Giới thiệu về thành phố Kyoto

Thành phố Kyoto là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Nhật Bản, với nhiều di tích lịch sử, văn hóa và thiên nhiên đẹp mắt. Kyoto từng là kinh đô của Nhật Bản trong hơn 1000 năm, từ năm 794 đến 1868, và được coi là trung tâm của nền văn minh Nhật Bản.

Một góc của cố đô Kyoto Một góc của cố đô Kyoto

Thành phố có hơn 2000 ngôi chùa và đền thờ, trong đó 17 được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Ngoài ra, Kyoto còn nổi tiếng với những lễ hội truyền thống, những khu phố cổ kính, những món ăn đặc sản và những hoạt động nghệ thuật như Geisha và Kabuki. Kyoto vẫn giữ được nét cổ xưa và thanh bình trong quá khứ mà không bị tác động bởi sự hiện đại.

Nên tham gia tour du lịch Kyoto vào tháng nào?

Việc chọn thời điểm tham gia tour du lịch Kyoto tuỳ thuộc vào sở thích và mục đích của bạn:

  • Nếu bạn muốn thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào, hãy đi vào mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5. Đây là thời điểm hoa anh đào nở rộ trên những con phố, giúp bạn tham gia các lễ hội hanami (ngắm hoa) và chụp ảnh kỷ niệm với những cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng.

  • Nếu bạn thích các hoạt động ngoài trời như leo núi, cắm trại, hãy đi vào mùa hè từ tháng 7 đến giữa tháng 9. Thời tiết vào thời gian này rất mát mẻ, thoải mái và dễ chịu, rất thích hợp với các hoạt động dã ngoại. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận hưởng những món ăn mát lạnh như soba, udon, hay kem matcha.

  • Nếu bạn yêu thích sắc vàng của mùa thu, muốn lưu giữ những bức hình nên thơ cùng lá phong đỏ ngập trời, hãy đi vào mùa thu từ tháng 10 đến cuối tháng 11. Đây là mùa được nhiều du khách yêu thích nhất khi đến Kyoto, bởi sự huyền ảo và lãng mạn của thiên nhiên.

  • Nếu bạn không ngại cái lạnh, yêu thích khung cảnh tuyết rơi, hãy đi vào mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2. Thời điểm này, Kyoto khoác lên mình chiếc áo tuyết trắng của mùa đông, tạo nên một khung cảnh huyền ảo như trong chuyện cổ tích. Bạn cũng có thể thưởng thức những bát lẩu shabu-shabu hay ngâm mình trong suối nước nóng.

Nên đi đâu tham quan trong tour du lịch Kyoto?

Rừng tre Arashiyama

Nếu bạn yêu thiên nhiên, thì rừng tre Arashiyama chính là điểm đến không thể bỏ qua cho tour du lịch Kyoto của bạn. Đây là một khu rừng với hàng ngàn cây tre xanh mướt, tạo nên một khung cảnh yên bình và thơ mộng. Bạn có thể tản bộ dưới những tán tre, nghe tiếng gió rì rào và chiêm ngưỡng những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

Rừng tre Arashiyama tại Kyoto Nhật Bản Rừng tre Arashiyama tại Kyoto Nhật Bản

Đền Fushimi Inari

Đền Fushimi Inari là một ngôi đền Thần đạo lớn và nổi tiếng, với hàng nghìn cổng đền được sơn bằng màu đỏ son. Bạn có thể đi qua những cổng đền này để đến chùa chính, hay leo lên núi Inari để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Kyoto.

Hàng nghìn cổng đền xếp gần nhau tại đền Fushimi Inari Hàng nghìn cổng đền xếp gần nhau tại đền Fushimi Inari

Chùa Kiyomizudera

Chùa Kiyomizudera là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Nhật Bản, với kiến trúc độc đáo và sân khấu gỗ cao 13 mét được dựng lên bằng 139 cột gỗ. Từ sân khấu, bạn có thể ngắm nhìn cảnh quan xung quanh, nhất là vào mùa xuân khi hoa anh đào nở rộ.

Đền chính của Chùa Kiyomizudera Kyoto Đền chính của Chùa Kiyomizudera Kyoto

Chùa vàng Kinkakuji

Đây là một ngôi chùa Phật giáo độc đáo nhất tại Kyoto. Ngôi chùa được phủ bằng lá vàng bóng lộn, tạo nên một hình ảnh lộng lẫy và huyền ảo. Chùa được xây dựng bên bờ hồ Kyoko-chi, tạo nên một bức tranh hài hòa giữa kiến trúc và thiên nhiên.

Toàn cảnh chùa vàng Kinkakuji tại Kyoto Toàn cảnh chùa vàng Kinkakuji tại Kyoto

Chùa bạc Ginkakuji

Chùa bạc Ginkakuji là một ngôi chùa Thiền tông cổ điển, được xây dựng vào năm 1482 làm nơi ở của tướng quân Ashikaga Yoshimasa. Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, với hai tầng được thiết kế theo hai phong cách khác nhau. Ngôi chùa còn có một khu vườn rêu và một khu vườn cát khô, tạo nên một không gian yên bình và thanh tịnh.

Chùa bạc Ginkakuji tại Kyoto Chùa bạc Ginkakuji

Con đường của triết gia

Con đường của triết gia là một con đường lát đá dài khoảng 2km, nằm dọc theo kênh đào hồ Biwa. Dọc theo con đường có nhiều ngôi chùa và đền thờ xinh đẹp, cũng như các cửa hàng lưu niệm và quán cà phê trang nhã. Con đường rất thích hợp để đi bộ và ngắm cảnh, nhất là vào mùa xuân khi hoa anh đào nở rộ.

Con đường triết gia vào mùa xuân Con đường triết gia vào mùa xuân

Lâu đài Nijo

Lâu đài Nijo là một trong những lâu đài có ý nghĩa lịch sử quan trọng của Nhật Bản, được xây dựng vào năm 1603 làm nơi ở của Tướng quân Tokugawa Ieyasu. Lâu đài có kiến trúc phong phú, với những phòng ốc được trang trí bằng những bức tranh và các vật dụng cổ xưa. Lâu đài còn có một khu vườn rộng lớn, tạo nên một không gian yên bình và thú vị.

Lâu đài Nijo tại Kyoto Lâu đài Nijo

Tham gia những lễ hội độc đáo khi du lịch Kyoto

Lễ hội Gion

Lễ hội Gion là lễ hội truyền thống lớn nhất ở Kyoto, diễn ra trong cả tháng 7 với nhiều hoạt động đặc sắc, trong đó có các màn diễu hành chính diễn ra vào ngày 17 và 24. Đây là lễ hội của đền Yasaka, có nguồn gốc từ thế kỷ thứ 9 để cầu thần linh phù hộ tránh khỏi thiên tai như dịch bệnh, hỏa hoạn, lũ lụt và động đất.

Lễ hội Gion tại Kyoto Lễ hội Gion

Lễ hội hoa anh đào Oukasai

Lễ hội hoa anh đào Oukasai được tổ chức vào ngày 10/4 hàng năm ở Hirano Jinja, một đền thờ nổi tiếng có hàng nghìn cây hoa anh đào. Bạn có thể ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và tham gia lễ diễu hành gồm 250 người mặc các trang phục truyền thống đầy màu sắc.

Buổi diễu hành tại lễ hội hoa anh đào Oukasai Buổi diễu hành tại lễ hội hoa anh đào Oukasai

Lễ hội Aoi

Lễ hội Aoi là một trong những lễ hội thường niên lớn nhất ở Kyoto, diễn ra vào ngày 15/5 hàng năm. Tên lễ hội là “aoi”, loại lá được sử dụng trong lễ phục và trang trí. Điểm nhấn đặc biệt của lễ hội này đến từ cuộc diễu hành của khoảng 500 người mặc trang phục truyền thống của các thời kỳ khác nhau đi qua các đường phố, bắt đầu từ Hoàng cung Kyoto, đến đền Shimogamo và kết thúc ở đền Kamigamo.

Diễu hành tại lễ hội Aoi Diễu hành tại lễ hội Aoi

Lễ hội Gozan no Okuribi

Còn được gọi là Daimonji no Okuribi, lễ hội này được tổ chức vào ngày 16/8 ở Kyoto. Những đống lửa okuribi được đốt trên những ngọn núi báo hiệu mùa hè đã qua. Người Nhật tin rằng, trong lễ hội, tổ tiên của họ trở về từ thế giới bên kia, và lửa được đốt để chiếu sáng như dấu hiệu gửi đi linh hồn của tổ tiên.

Đống lửa okuribi được đốt trong lễ hội Gozan no Okuribi Đống lửa okuribi được đốt trong lễ hội Gozan no Okuribi

Lễ hội Jidai

Lễ hội Jidai được tổ chức vào ngày 22/10 hàng năm ở Kyoto, để kỷ niệm ngày chuyển đô của hoàng đế Kanmu từ Nara đến Kyoto vào năm 794. Lễ hội có một lễ diễu hành quy mô lớn gồm khoảng 2.000 người mặc các trang phục đặc trưng của các thời kỳ khác nhau trong lịch sử Nhật Bản, từ thời kỳ Meiji đến thời kỳ Enryaku. Tham gia vào lễ hội này, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng những bộ trang phục lịch sử và tìm hiểu về các nhân vật nổi tiếng của Nhật Bản.

Diễu hành tại lễ hội Jidai Diễu hành tại lễ hội Jidai

Khám phá những món ăn hấp dẫn cùng tour du lịch Kyoto

Kyoto là một thành phố có lịch sử lâu đời và văn hóa đặc sắc của Nhật Bản, nơi có nhiều món ăn ngon và tinh tế. Ẩm thực Kyoto được biết đến với sự đa dạng, phong phú và thanh nhã, phản ánh được tinh hoa của nền văn minh Nhật Bản. Các món ăn tại Kyoto thường có hương vị nhẹ nhàng, dễ chịu và tôn trọng nguyên liệu tự nhiên. Dưới đây là một số món ăn tiêu biểu mà bạn có thể thử trong tour du lịch Kyoto của bạn.

Bữa ăn kiểu Kyoto truyền thống (Kyo kaiseki)

Đây là một bữa ăn gồm nhiều món nhỏ được bày trên các đĩa và khay khác nhau. Mỗi món ăn được chế biến theo mùa và phù hợp với khẩu vị của từng người. Bữa ăn thường bao gồm các món như sashimi (cá sống), tempura (rán giòn), nimono (kho), yakimono (nướng), sunomono (dưa chua), misoshiru (súp miso) và gohan (cơm). Bữa ăn còn có các loại trà và rượu sake để uống kèm.

Bữa ăn kiểu Kyoto truyền thống - Kyo kaiseki Bữa ăn kiểu Kyoto truyền thống - Kyo kaiseki

Mì soba với cá trích khô (nishin soba)

Nishin soba là một món ăn đơn giản nhưng ngon miệng, gồm mì soba được luộc chín và rưới nước dùng dashi (nước hầm từ cá ngừ khô và rong biển). Trên mì có thêm cá trích khô được kho với đường, shoyu (tương đậu) và mirin (rượu nấu). Món ăn còn có thêm hành lá và gừng băm để tăng thêm hương vị.

Mì soba với cá trích khô (nishin soba) Mì soba với cá trích khô (nishin soba)

Ẩm thực chay Phật giáo (shojin ryori)

Nếu bạn là người yêu thích ăn chay thì shojin ryori là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đây là một loại ẩm thực không sử dụng các sản phẩm từ động vật, chỉ dùng các nguyên liệu từ rau củ, đậu phụ, nấm và hạt. Các món ăn được chế biến theo nguyên tắc cân bằng giữa hương vị, màu sắc và dinh dưỡng. Các món ăn thường gồm cơm, súp, các loại rau xào hoặc luộc, các loại đậu phụ chiên hoặc luộc, các loại bánh từ bột gạo hoặc bột mì.

Ẩm thực chay Phật giáo (shojin ryori) Ẩm thực chay Phật giáo (shojin ryori)

Đậu phụ luộc (yu dofu)

Một món ăn đơn giản nhưng thanh lịch, gồm đậu phụ được luộc trong nước hầm từ rong biển kombu. Đậu phụ có kết cấu mềm và hương vị nhẹ nhàng. Khi ăn, bạn có thể chấm đậu phụ với shoyu hoặc miso (tương đậu) để tăng thêm vị. Món ăn còn có thêm rau cải, hành tây và nấm để ăn kèm.

Đậu phụ luộc (yu dofu) Đậu phụ luộc (yu dofu)

Sushi cá thu (sabazushi)

Đây là một loại sushi đặc trưng của Kyoto, gồm cơm trộn với giấm được cuộn trong rong biển nori. Trên cơm có thêm cá thu được nướng vàng và phết một lớp miso trắng. Cá thu có vị béo ngậy và thơm lừng, kết hợp hài hòa với cơm chua dịu và rong biển giòn. Món ăn còn có thêm gừng chua và wasabi để ăn kèm.

Sushi cá thu (sabazushi) Sushi cá thu (sabazushi)

Di chuyển đến Kyoto như thế nào?

Bạn có thể di chuyển đến Kyoto bằng nhiều phương tiện khác nhau, tùy thuộc vào nơi bạn xuất phát và quỹ thời gian của bạn:

  • Nếu bạn đi từ Tokyo, bạn có thể đi bằng tàu cao tốc Shinkansen, mất khoảng 2 tiếng rưỡi và chi phí khoảng 14.000 yên (khoảng 3 triệu đồng) cho một chiều. Bạn có thể chọn một trong ba loại tàu: Nozomi, Hikari và Kodama. Tàu Nozomi là tàu nhanh nhất, nhưng không được sử dụng bởi vé Japan Rail Pass. Tàu Hikari và Kodama là tàu chậm hơn, nhưng được sử dụng bởi vé Japan Rail Pass.

  • Nếu bạn đi từ Osaka, bạn có thể đi bằng tàu JR Kyoto Line, mất khoảng 30 phút và chi phí khoảng 560 yên (khoảng 120.000 đồng) cho một chiều. Bạn có thể sử dụng vé Japan Rail Pass hoặc vé Kansai Area Pass.

  • Nếu bạn đi từ các thành phố khác ở Nhật Bản, bạn có thể đi bằng máy bay đến sân bay quốc tế Itami hoặc Kansai, rồi đi bằng xe buýt hoặc tàu đến Kyoto. Thời gian và chi phí phụ thuộc vào hãng hàng không và loại vé bạn chọn.

Lưu ý khi tham gia tour du lịch Kyoto

Nếu bạn muốn tham gia tour du lịch Kyoto, bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

  • Bạn nên chọn thời gian phù hợp với sở thích và mục đích của mình. Kyoto có 4 mùa rõ rệt, mỗi mùa đều có những cảnh đẹp và hoạt động riêng. Mùa xuân là thời điểm ngắm hoa anh đào nở rộ, mùa hè là thời điểm cho các hoạt động dã ngoại, mùa thu là thời điểm chiêm ngưỡng lá phong đỏ rực, mùa đông là thời điểm để đắm chìm trong tuyết trắng.

  • Bạn nên lựa chọn phương tiện di chuyển tiện lợi và tiết kiệm. Nếu bạn đi từ Việt Nam, bạn có thể bay đến Osaka rồi từ đó di chuyển đến Kyoto bằng tàu cao tốc, xe bus hoặc taxi. Nếu bạn đi từ Tokyo, bạn có thể đi bằng tàu cao tốc Shinkansen trong khoảng 2 giờ 15 phút. Khi đã đến Kyoto, bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, xe bus, xe đạp hoặc đi bộ để khám phá thành phố.

  • Bạn nên lên kế hoạch trước các địa điểm muốn tham quan. Kyoto có rất nhiều di tích lịch sử, văn hóa và thiên nhiên đẹp mắt, bạn không thể tham quan hết trong một lần du lịch. Bạn nên chọn những địa điểm phù hợp với sở thích và thời gian của mình.

  • Bạn nên tìm hiểu về văn hóa và phong tục của người Nhật khi du lịch Kyoto. Có những quy tắc ứng xử cơ bản mà bạn cần tuân theo như: không mang giày vào nhà hoặc vào các ngôi chùa, không chụp ảnh người khác mà không xin phép, không gây ồn ào hay làm phiền người khác khi tham quan các di tích lịch sử,… Bạn cũng nên tận hưởng những trải nghiệm văn hóa độc đáo của Kyoto như: ăn sushi, uống sake, xem biểu diễn geisha, mặc kimono,…

Kết luận

Kyoto, thành phố cổ đô của Nhật Bản, là điểm đến hoàn hảo cho những người yêu thích văn hóa và lịch sử. Trong tour du lịch Kyoto, bạn sẽ được chìm đắm trong thế giới cổ kính của Nhật Bản, khám phá các đền đài lịch sử, tham quan các công trình nghệ thuật độc đáo và thử những món ăn truyền thống tuyệt vời. Với thời tiết tốt nhất vào mùa xuân và thu, và nhiều hoạt động thú vị, Kyoto là điểm đến không thể bỏ lỡ. Hãy lên kế hoạch cho chuyến tour du lịch của bạn ngay hôm nay và khám phá sự kỳ diệu của Kyoto.

1