19 Hoạt động thú vị ở Phú Quốc: Khám phá bãi biển, chợ hải sản, các đền thờ yên bình và đường dẫn dắt.

CEO Hạnh David
Giới thiệu: Những người du lịch tới Việt Nam muốn tận hưởng những kỳ nghỉ trên bãi biển nên đến Phú Quốc, với bờ biển rộng lớn và thị trường hải sản tươi sống. Nhưng...

Giới thiệu: Những người du lịch tới Việt Nam muốn tận hưởng những kỳ nghỉ trên bãi biển nên đến Phú Quốc, với bờ biển rộng lớn và thị trường hải sản tươi sống. Nhưng ở Phú Quốc còn có nhiều hoạt động khác để thực hiện ngoài việc bơi và lướt ván - hòn đảo này tràn đầy công trình di tích văn hoá và lịch sử để khám phá, mang đến những góc nhìn về văn hóa và lịch sử Việt Nam mà bạn không thể tìm thấy ở các thành phố lớn.

Dương Đông - Trung tâm thành phố

1. Ngắm cảng từ chùa Đình Cậu

phu quoc - dinh cau Hình ảnh: @karinost1969

Dù chỉ là một ngôi chùa nhỏ trên một tảng đá độc đáo, chùa Đình Cậu là một nơi tuyệt vời để thưởng thức tầm nhìn rộng lớn của cảng. Người dân địa phương và du khách cũng đến đây để nhận phước từ Nữ thần biển Thiên Hậu, người mà ngôi chùa này được cống hiến cho. Điều này có từ lịch sử của nó, từ khi nó được xây dựng vào năm 1937, khi ngư dân địa phương đến đây để cầu nguyện trước khi ra khơi.

Để đến chùa Đình Cậu, hãy đi lên 28 bậc thang vòng theo chiều kim đồng hồ để tìm thấy một ngôi đền nhỏ gọn kết hợp với một ngọn hải đăng màu xanh da trời và trắng sáng.

Hãy dành chút thời gian để thưởng thức tầm nhìn đẹp của biển và cảng dưới đây, hoặc thả mình dạo chơi trên bãi biển cho đến lúc hoàng hôn để chụp những bức ảnh hoàng hôn Phú Quốc tuyệt đẹp.

Nếu bạn may mắn đến vào dịp Tết (Năm mới Âm lịch) hoặc Lễ hội Dinh Cậu (diễn ra vào ngày 15 và 16 của tháng 10 âm lịch, thường là vào tháng 11), bạn sẽ thấy nơi này tràn đầy hoạt động lễ hội. Ngư dân sẽ tụ tập để cầu nguyện cho một cuộc đánh cá lớn và sự an toàn khi ra khơi, và người dân địa phương tổ chức các trò chơi như đua thuyền và đua di động mà bạn có thể cổ vũ.

Mẹo: Như với tất cả các địa điểm tôn giáo ở Việt Nam, hãy chắc chắn mặc đúng quy cách khi đến thăm đền thờ.

Địa chỉ: Khu phố 2, Phú Quốc, Kiên Giang Tọa độ GPS: 10° 13′ 1.9806″ B, 103° 57′ 23.0106″ Đ Giờ mở cửa: 7AM-6PM, hàng ngày Phí vào cửa: Miễn phí

2. Thưởng thức hải sản tại chợ đêm Dinh Cậu (Chợ đền Dinh Cậu)

phu quoc - Dinh Cậu night market Hình ảnh: @tom_leiby

Sau khi thưởng thức hoàng hôn tại chùa Đình Cậu, đi bộ 5 phút vào trong và thưởng thức những món ăn tại chợ đêm Dinh Cậu. Bạn sẽ thấy những bàn đầy đủ các loại hải sản tươi sống. Chọn bất cứ thứ gì thu hút bạn, và nó sẽ được nấu chín ngay trước mắt bạn. Bạn cũng có thể chọn cá sống, cua hoặc tôm từ các hồ chế biến.

Để làm thỏa mãn sự thèm muốn được ăn tráng miệng, hãy đến gian hàng kem cuộn kiểu Thái để thưởng thức kem cuộn.

Mẹo: Trừ khi bạn có dạ dày sắt thép, hãy chú ý đến vệ sinh và sạch sẽ. Kiểm tra mùi hương và màu sắc của hải sản để chọn những sản phẩm tươi nhất.

Địa chỉ: 30 Đường Trần Hưng Đạo, TT. Dương Đông, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang Tọa độ GPS: 10° 12′ 49.0458″ B, 103° 57′ 31.2762″ Đ Giờ mở cửa: 5PM-12AM, hàng ngày

3. Ngắm người qua lại tại chợ Dương Đông

phu quoc - Dương Đông Market Hình ảnh: @ashleechil

Đừng bỏ lỡ trải nghiệm chợ ngoài trời nhộn nhịp nhất khu vực, Chợ Dương Đông. Đây là chợ ngoại trời sầm uất nhất khu vực nơi người dân địa phương mua đồ hàng ngày. Bạn cũng sẽ tìm thấy những người bán hàng bày bán các sản phẩm nổi tiếng của Phú Quốc, từ nước mắm và cá khô đến tiêu và hạt điều.

Khu chợ dọc theo sông Dương Đông là phần chợ ẩm thực. Hãy đến sớm vào buổi sáng và ngắm những hàng thuyền đậu gần bờ để bắt cá hàng ngày.

Khi bạn đã thăm dò xong, hãy dừng lại ăn sáng giá rẻ tại các quầy ăn và kem tráng miệng. Những món không thể không thử bao gồm cháo nhum được làm từ loại nhum biển, và bánh gạo cuộn hình trụ.

Địa chỉ: 21 Đ. Trần Phú, TT. Dương Đông, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang Tọa độ GPS: 10° 13′ 14.4978″ B, 103° 57′ 34.8948″ Đ Giờ mở cửa: 7AM-muộn, hàng ngày

4. Tham quan Đền Cao Đài Phú Quốc (Thánh Thất Cao Đài Dương Đông)

Thánh Thất Cao Đài Dương Đông Hình ảnh: yves frombelgium

Nếu bạn thấy một ngôi đền ở Việt Nam có bề ngoài sặc sỡ, có thể rằng nó thuộc về đạo Cao Đài. Còn được biết đến với tên là Đạo Cao Đài, đây là một tôn giáo hỗn hợp được thành lập tại Việt Nam vào năm 1926, kết hợp đạo Phật, Kitô giáo, Đạo Lão, Nho giáo, và Hồi giáo.

Ngay cả khi bạn không thuộc tôn giáo, các nhà sử học và văn hóa sẽ có rất nhiều điều để khám phá tại Đền Cao Đài Phú Quốc (Thánh Thất Cao Đài Dương Đông), chẳng hạn như hình ảnh của các vị thánh bảo trợ như nhà thơ Việt Nam Trang Trinh, Tổng thống Cộng hòa Trung Hoa cựu, Tổng thống Đảng Cộng hòa Trung Hoa cựu, nhà thơ Pháp Victor Hugo và Jesus Christ. Du khách được phép xem các buổi cầu nguyện buổi sáng từ khoảng cách tôn trọng để xem quá trình diễn ra.

Địa chỉ: 40 Nguyễn Trãi, Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc Tọa độ GPS: 10° 13′ 3.8136″ B, 103° 57′ 35.6718″ Đ Giờ mở cửa: 7AM-6PM, hàng ngày Phí vào cửa: Miễn phí

5. Khám phá Bảo tàng Cội Nguồn độc đáo và riêng tư (Bảo tàng Cội Nguồn)

Cội Nguồn Museum Hình ảnh: Eleven_13

Những người tò mò về văn hóa và người yêu khảo cổ học nên đến Bảo tàng Cội Nguồn (Cội Nguồn Museum) là bảo tàng tư nhân đầu tiên của Đồng Bằng Sông Cửu Long do tư gia Huỳnh Phước Huệ mở.

Ở đây, bạn sẽ tìm thấy các triển lãm về lịch sử của hòn đảo Phú Quốc, chẳng hạn như y học, dụng cụ cổ, gốm và các tảng vỡ từ vụ chìm tàu, và một bộ sưu tập độc đáo các bức tượng nằm sóng bằng vỏ sò bóng loáng.

Hãy lên tầng trên cùng để ngắm toàn cảnh đảo từ tầm nhìn 360 độ. Một khách sạn và một cửa hàng lưu niệm nhỏ mà du khách có thể khám phá cũng được gắn liền với tòa nhà này.

Địa chỉ: 149 Trần Hưng Đạo, Khu phố 7, Thị trấn Dương Đông, Huyện Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang, Dương Tơ, Phú Quốc Tọa độ GPS: 10° 11′ 34.3206″ B, 103° 58′ 1.8294″ Đ Giờ mở cửa: 7AM-5PM Phí vào cửa: 20.000 VNĐ (~0.86 USD)

Bờ biển phía Tây

6. Tận hưởng ánh nắng mặt trời tại Bãi biển Dài

Bãi Trường Phú Quốc Hình ảnh: @ngoclinh.pham và @hngocanhh

Bạn có thể thực hiện an toàn việc nghỉ ngơi trên bờ biển này, thích hợp được gọi là Bãi Trường Phú Quốc với chiều dài 20 km kéo dài từ Dương Đông đến An Thoi. Bạn có thể tận hưởng cả ngày ở đây nhờ ghế tắm nắng được cho thuê và các món ăn nhẹ từ nhà hàng ven bờ biển và các người bán đi lại.

Những người thích ở lâu hơn trên bãi biển có thể lựa chọn từ nhiều khu nghỉ dưỡng nằm ở đây, chẳng hạn như khu nghỉ dưỡng InterContinental Phú Quốc Long Beach Resort và Long Beach Resort Phú Quốc, để tận hưởng cát màu vàng, cây cọ và nước yên bình trong mùa khô từ tháng 11 đến tháng 5 hàng năm. Nhà hàng hải sản với tầm nhìn ra biển cũng rất phong phú.

Toạ độ GPS: 10° 6′ 47.0592″ B, 103° 58′ 52.8276″ Đ

7. Thăm các trung tâm và trang trại ngọc trai địa phương

Ngoc Hien Pearl Farm Hình ảnh: Tuan Tran

Với nhiều bãi biển, không ngạc nhiên khi Phú Quốc sở hữu ngọc trai là một trong những sản phẩm nổi tiếng của mình. Hãy tới bất kỳ trung tâm hoặc trang trại ngọc trai trên đảo - Ngọc Hiền Pearl Farm (Ngọc trai Ngọc Hiền)Quốc An Pearl Shopping Mall (CS Nuôi Cấy Ngọc Trai Quốc An) là hai địa điểm nổi tiếng - và bạn sẽ được tham quan quá trình nuôi trồng ngọc trai trực tiếp.

Tất nhiên, đây cũng là cơ hội của bạn để mua các món quà lưu niệm không chỉ là những đôi bông tai và vòng cổ thông thường, mà còn là những tác phẩm điêu khắc được làm từ vỏ ngọc trai.

Chúng tôi khuyến nghị bạn đi cùng hướng dẫn viên hoặc người địa phương đáng tin cậy, vì giá có thể được thổi phồng và các buổi trình diễn sản phẩm có thể bị vội vàng - nên điều này tốt nhất cho những người đã biết trước những gì họ sẽ mua và đã có một số kiến thức về thị trường.

Ngọc Hiền Pearl Farm Địa chỉ: Dương Tơ, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang Tọa độ GPS: 10° 10′ 12.1902″ B, 103° 58′ 14.1564″ Đ Giờ mở cửa: 8AM-10PM, hàng ngày

Quoc An Pearl Shopping Mall Địa chỉ: Suối Mây, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang Tọa độ GPS: 10° 11′ 12.6846″ B, 103° 59′ 32.2686″ Đ Giờ mở cửa: 7.30AM-7.30PM, hàng ngày

Bờ biển phía Đông - Hàm Ninh

8. Đi bộ đến thác Suối Tranh

suoi tranh waterfall Hình ảnh: @hungvu_21

Các du khách trước đây đến phía đông của Phú Quốc có lẽ đã ghé thăm Bến tàu Hàm Ninh và ngôi làng cá với các nhà hàng hải sản, nhưng sự hấp dẫn đích thực của khu vực này đã phai mờ đi.

Vậy thay vào đó, hãy tới Thác Suối Tranh, với chiều cao 4 mét, nơi bạn có thể cắm trại trong một khu rừng mưa xanh tốt đầy những hang động và hồ nước đá. Mang theo đồ tắm, nhiều kem chống muỗi và thức ăn, và đến gần mùa mưa để thác nước trở nên uy nghi hơn.

Những người phiêu lưu có thể đi bộ thêm 15 km nữa để đến Hang Dơi, một hệ thống hang động cao 200 mét với nhũ stalactit.

Địa chỉ: Dương Tơ, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang Tọa độ GPS: 10° 11′ 1.5534″ B, 104° 0′ 56.4618″ Đ Phí vào cửa: Từ 10.000 VNĐ (~0.44 USD)

1