More

Những Cuốn Sách Du Lịch Hay Nhất Trên Thế Giới

CEO Hạnh David
Đọc sách có thể đưa bạn tới bất cứ đâu, và không có gì tuyệt vời hơn một cuốn sách tuyệt hay để dành thời gian trên chuyến bay dài, chuyến đi xe hơi dài,...

Đọc sách có thể đưa bạn tới bất cứ đâu, và không có gì tuyệt vời hơn một cuốn sách tuyệt hay để dành thời gian trên chuyến bay dài, chuyến đi xe hơi dài, hoặc chuyến đi tàu. Chính vì vậy, chúng tôi đã tổng hợp danh sách các cuốn sách du lịch tuyệt vời nhất, sẽ giúp bạn giải trí trong hành trình khắp thế giới.

Hướng dẫn cho những cô gái ngọt ngào muốn lạc hướng

Cuốn hồi ký của Rachel Friedman là một lời nhắc nhở cho chúng ta hãy sống cho hiện tại. Để tránh việc trưởng thành quá sớm, cô gái ngọt ngào và nghiêm túc bất ngờ quyết định đi du lịch đến Ireland theo một cách tưởng tượng. Dưới sự khuyến khích của một người Australia phiêu lưu, cô tiếp tục khám phá bản thân trong cuộc hành trình kéo dài một năm qua ba lục địa.

Một cuộc đi bộ ngắn trên dãy núi Hindu Kush

Cảm thấy bồn chồn với công việc thời trang tại Luân Đôn, Eric Newby, 36 tuổi, bất ngờ quyết định đến một góc xa xôi ở Đông Bắc Afghanistan để khám phá dãy núi Hindu Kush và Mir Samir. Sau khi kêu gọi bạn Hugh Carless tham gia cuộc đi bộ này, họ dừng lại để tập huấn leo núi tại Bắc Wales, sau đó là một chuyến đi nhanh tới Istanbul và cuối cùng là một chuyến đi nguy hiểm qua Thổ Nhĩ Kỳ và Ba Tư trước khi bước vào cuộc đi bộ trong thung lũng Panjshir. Khó khăn và trớ trêu xuất hiện khiến cho họ gặp phải những tình huống độc đáo mà dần dần ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần của họ.

Một du khách trong mùa xuân Ả Rập

Khi tất cả mọi người khác đang cố gắng rời khỏi, Tom Chesshyre lại đặt vé để trải nghiệm cuộc cách mạng Mùa xuân Ả Rập như một du khách. Không có mục đích chính trị, anh ta đã đi đến Tunisia, Libya và Ai Cập để khám phá và tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng. Cuốn sách hài hước và cảm động này mô tả cuộc sống đầy năng lượng của những người dân nơi đây và ý chí của họ để dành thời gian để nói chuyện với anh.

Một cuộc đi bộ trong rừng ★

Cuốn tự truyện hài hước này kể về cuộc phiêu lưu thất bại của Bill Bryson trên con đường Appalachian. Với những hồ tươi sáng, những ngọn núi đẹp như tranh và những khu rừng tráng lệ, con đường Appalachian có những địa hình tuyệt vời nhất của Mỹ, dài 2.200 dặm từ Maine đến Georgia. Là một trong những cuốn sách du lịch tốt nhất dành cho người yêu thiên nhiên, Bryson giới thiệu chúng ta với một số kiến thức về sinh thái học, xã hội học và lịch sử của con đường này, cũng như một số khách quái gặp phải trên đường đi.

Một tuần tại sân bay

Vào mùa hè năm 2009, Alain de Botton được bổ nhiệm làm Nhà văn cư trú của sân bay Heathrow. Với quyền truy cập chưa từng có, de Botton quan sát mọi thứ, từ người đi du lịch đến các giám đốc cấp cao của sân bay, đến mục sư trong sân bay và nhân viên hàng không. Dựa trên những cuộc trò chuyện và quan sát của mình, ông tạo ra một cái nhìn sâu sắc về cuộc sống tại sân bay và những người sống trong đó.

Một năm ở Provence

Đọc cuốn hồi ký bán chạy nhất của Peter Mayle gần giống như đi nghỉ mát ở miền Nam nước Pháp. Trong hành trình theo đuổi giấc mơ của mình, anh ta chuyển đến một ngôi nhà cổ đá 200 năm ở vùng Luberon cùng với vợ và hai con chó của mình. Cuộc sống của anh ta theo một nhịp điệu dựa trên mùa, không phải là ngày, công việc tu sửa, tham quan nhà hàng ngon và phong tục địa phương là những đặc điểm của cuốn sách này sẽ khiến bạn cười thích thú.

Đồng cát Ả Rập

Cuốn sách kinh điển này ghi lại hành trình đáng kinh ngạc của Wilfred Thesiger trên sa mạc trống rỗng của bán đảo Ả Rập. Thất vọng với lối sống phương Tây, anh đã đi được khoảng 10.000 dặm bằng lạc đà trong thời gian từ 1945-1950. Bị lôi cuốn bởi cuộc sống truyền thống của nhân dân Bedu, Thesiger rất chi tiết mô tả văn hóa của họ, giúp chúng ta hiểu sâu hơn về văn hóa Bedu.

Khi tôi bước qua một buổi sáng giữa mùa Hè

Cuốn hồi ký của Laurie Lee kể về chuyến đi đầu tiên xa nhà vào năm 1934. Anh đi từ ngôi làng nhỏ Cotswold ở Gloucestershire, đến sống ở Luân Đôn một thời gian, rồi lại đi đến Tây Ban Nha bằng tàu. Anh đến Vigo vào tháng 7 năm 1935 và đi quanh Tây Ban Nha trong một năm. Bị mắc kẹt trong cuộc nổi dậy Tây Ban Nha và được sơ tán về nước, Lee cho thấy sức mạnh và sự bền bỉ trong cuộc hành trình của mình và mô tả một cách thông tin và giải trí về những trải nghiệm của mình.

Con đường xuyên Mỹ: Một cuộc hành trình vào lòng nước

Tác phẩm này ghi lại cuộc hành trình cuối cùng qua các quốc lộ hẻo lánh của Hoa Kỳ. William Least Heat-Moon đã khởi hành vào một cuộc hành trình kéo dài ba tháng và 13.000 dặm bằng xe van của mình, tránh xa thành phố, xa xa xa và đồ ăn nhanh. Cuốn sách này chắc chắn sẽ đánh lên ngọn lửa ham muốn của bạn để du lịch khi anh ta mang đến cái nhìn sâu sắc về những người và văn hóa của những thị trấn nhỏ nông thôn ở nông thôn Hoa Kỳ.

Cockpit Confidential

Dành cho những người yêu máy bay, những người ghét máy bay và mọi người ở giữa đó, cuốn sách bán chạy nhất của Patrick Smith tách biệt sự thật và sự hiểu lầm trong cuốn sách nói về du lịch bằng máy bay. Từ động đất đến khủng bố, và ngay cả kiến trúc sân bay, Smith bàn về mọi chủ đề điều hành chuyến bay thương mại bạn có thể nghĩ đến. Với tư cách là một du khách thường xuyên luôn yêu cầu ghế kính, một phi công hàng không và một nhà văn du lịch, anh ấy giới thiệu cuốn sách này một cách trò chuyện rất thú vị.

Sahara Sơn thủy triều

Đánh giá tiêu cực về tác động xấu kéo dài do viện trợ từ các nước phương Tây đã có trong suốt thời gian dài ở châu Phi, Paul Theroux bắt đầu chuyến hành trình tình cảm xuyên châu lục này. Với quá khứ từng là nhân viên Peace Corps và giáo viên tại châu Phi, Theroux đi từ Cairo đến Cape Town bất cứ cách nào anh ta có thể - bằng tàu hỏa, xe buýt gà, thuyền, xe bò, v.v. Bạn sẽ có nhưng cảm giác sống thực qua viết của anh ta khi anh ta tiến qua những cảnh đẹp và đôi khi nguy hiểm đáng sống.

Con gái của Sự may mắn

Trở thành mồi nhử được chọn của Oprah, Eliza Sommers lớn lên tại Valparaiso, Chile vào những năm 1840 sau khi mồ côi và được nuôi dưỡng bởi người nhập cư người Anh. Nhờ sự giúp đỡ của một người bạn, Sommers tham gia lên tàu để theo chồng tới California trong cuộc Đợt Vàng năm 1849. Cô gái tìm thấy cuộc sống độc lập khi cô gặp và bắt đầu đi du lịch với một nhóm phụ nữ đi bán dâm. Được chọn là sách của Oprah, cuốn sách cho chúng ta thấy cách tìm kiếm tình yêu dần dần biến thành một cuộc tìm kiếm tự do cá nhân.

Đất hoang dã sa mạc

Không sợ nói những điều cần phải nói, tự truyện của Edward Abbey đặt ra thách thức cho tư duy quyền lợi và lợi nhuận đang phá hủy các công viên quốc gia của chúng ta. Là một viên ranger du lịch mùa của Vườn quốc gia Arches vào các năm 1956 và 1957, ông mong muốn trải nghiệm tự nhiên dưới hình thức nguyên thủy. Tình yêu của anh dành cho thiên nhiên nhắc chúng ta rằng đôi khi cần phải ngắt kết nối với sự hỗn loạn của xã hội và tái kết nối với bình yên của thiên nhiên.

Tiểu thuyết xuống đường và ở London

Trong tác phẩm đầu tiên của George Orwell, ông miêu tả cuộc sống hàng ngày của những người khó khăn và đói nghèo ở Paris và Luân Đôn. Công trình có tính tự truyện cao, được xuất bản vào năm 1933, đọc như một cuốn hồi ký thay vì cuốn tiểu thuyết thực sự. Trong câu chuyện về Paris của mình, chúng ta được biết về những chi tiết bẩn thỉu, đằng sau cánh cửa giới thiệu về khách sạn và nhà hàng. Góc nhìn và lối sống của lữ khách và những người đàn ông vô gia cư ngày càng chiếm ưu thế khi anh ta trở về Luân Đôn quê hương của mình. Hình ảnh sống động của anh cho phép bạn cùng chia sẻ những trải nghiệm của anh khi một số chủ đề vẫn còn lưu lại trong xã hội hiện đại.

Ăn, cầu nguyện, yêu ★

Elizabeth Gilbert đã "sống giấc mơ" làm một nhà văn thành công, nhưng cô vẫn cảm thấy không hài lòng với cuộc sống và cuộc hôn nhân của mình. Cuốn hồi ký của cô kể về cách cô đệ trình đơn ly dị và bỏ lại tất cả, và tiết lộ những gì cô khám phá khi cô bắt đầu du lịch khắp thế giới. Nếu bạn muốn được truyền cảm hứng để mạnh mẽ và tìm kiếm người tự bản thân tốt nhất, đây là một trong những cuốn sách du lịch tốt nhất dành cho bạn.

Hector và cuộc tìm kiếm của hạnh phúc ★

Lấy đề nghị từ một bệnh nhân, Hector, một nhà tâm lý học không thỏa mãn, đi nghỉ một vòng quanh thế giới để tìm hiểu nguyên nhân và ý nghĩa của hạnh phúc. Trong cuộc tìm kiếm hiểu biết của mình, anh ta theo dõi các quan sát của mình khi gặp một đĩa đâm Trung Quốc, một tên tội phạm châu Phi và một bệnh nhân ung thư Afghani. Phong cách viết lắng đọng làm cho nó trở nên dễ đọc khi chúng ta tìm hiểu rằng chìa khóa của hạnh phúc có thể đơn giản hơn chúng ta tưởng.

Con bò linh thiêng: Một cuộc phiêu lưu Ấn Độ

Sau chuyến du lịch ở Ấn Độ và ghét đến nóng, ông Sarah Macdonald, một nhà báo 21 tuổi, đã thề không bao giờ quay lại. Mười một năm sau đó, Sarah tìm thấy bản thân mình từ bỏ công việc mơ ước và theo chồng cô đến New Delhi. Chẳng bao lâu sau khi đến đó, cô mắc bệnh viêm phổi kép. Trong quá trình chiến đấu cho sức khỏe của cô, cô quyết định đấu tranh lại với sự khinh thường mà cô dành cho Ấn Độ và tìm thấy sự bình an trong chính mình. Cô tiếp tục tiến bộ và bắt đầu đánh giá xung quanh, đồng thời giúp chúng ta hiểu rõ hơn về Ấn Độ.

Cách không đi du lịch thế giới

Nếu bạn cảm thấy lo sợ khiến bạn không thể tiến lên, thì đây là một trong những cuốn sách du lịch tốt nhất dành cho bạn. Vừa mới trái tim tan vỡ, và đấu tranh với lo âu và rối loạn ăn uống, Lauren Juliff nghỉ việc, bán đồ của mình và bắt đầu du lịch một mình trên thế giới. Ngay khi cô đầy thú vị về việc tìm ra chính mình và lành lặn từ quá khứ, cô gặp các tình huống xui xẻo và gần chết. Thay vì từ bỏ, cô quyết định tiếp tục đẩy mạnh và viết một cuốn hồi ký thực sự thú vị. Lauren chắc chắn sẽ thúc đẩy bạn theo ví dụ của cô để nhảy lên và theo đuổi những giấc mơ của mình bất kể điều gì đến với bạn.

Trên con đường Patagonia ★

Tác phẩm nhanh chóng trở thành một siêu phẩm của Bruce Chatwin cho chúng ta nhìn thấy hơi thở bí ẩn của Patagonia. Khi mong muốn phiêu lưu dẫn dắt anh thực hiện sáu tháng tại Patagonia, thu thập câu chuyện từ những người anh gặp. Trong khi anh đi qua đầu bắc của Nam Mỹ, bạn sẽ tìm hiểu về những sự kiện lịch sử đáng kinh ngạc trên con đường.

Tìm kiếm của ông Captain Zero

Vào năm 1996, Allan Weisbecker bắt đầu tìm kiếm bạn đồng hành trên biển lâu dài Christopher, người đã biến mất ở Trung Mỹ. Anh bán nhà và tài sản của mình, lấy chó và ván lướt của mình và đi từ Mexico đến Costa Rica để tìm hiểu sự thật về việc Christopher mất tích, tránh né những tên cướp, lướt sóng và kết bạn trên đường đi. Hành trình hai năm của anh kết thúc khi anh tìm thấy Christopher sống trong một khu rừng nhiệt đới nguyên sơ. Cuộc phiêu lưu độc đáo của anh sẽ khiến bạn cười từ đầu đến cuối.

Tìm kiếm của ông Captain Zero

Vào năm 1996, Allan Weisbecker bắt đầu tìm kiếm bạn đồng hành trên biển lâu dài Christopher, người đã biến mất ở Trung Mỹ. Anh bán nhà và tài sản của mình, lấy chó và ván lướt của mình và đi từ Mexico đến Costa Rica để tìm hiểu sự thật về việc Christopher mất tích, tránh né những tên cướp, lướt sóng và kết bạn trên đường đi. Hành trình hai năm của anh kết thúc khi anh tìm thấy Christopher sống trong một khu rừng nhiệt đới nguyên sơ. Cuộc phiêu lưu độc đáo của anh sẽ khiến bạn cười từ đầu đến cuối.

Trong một nước Mặt trời cháy

Nếu bạn chưa đến Úc, cuốn sách này chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho bạn đến. Bill Bryson hướng dẫn bạn thông qua Úc từ Đông sang Tây bằng tàu và xe. Thông qua rừng, các thị trấn khai thác mỏ và các thành phố ven biển, chúng ta gặp gỡ người Úc tuyệt vời và tìm hiểu về động vật kỳ quặc dưới lòng đất.

Lang thang hoang dã

Ngay sau khi tốt nghiệp đại học Emory, Christopher McCandless quyết định bắt đầu cuộc sống mới. Anh ngừng liên lạc với gia đình, quyên góp tiền đảm bảo và từ bỏ phần lớn tài sản của mình khi anh bắt đầu cuộc phiêu lưu vào hoang dã. Câu chuyện có thật theo dấu chân của McCandless qua miền Tây Hoa Kỳ và cuối cùng đến Alaska, nơi anh sống trong một chiếc xe buýt bỏ hoang gần Vườn quốc gia Denali. Tác phẩm quốc tế bán chạy, cũng trở thành một trong những bộ phim du lịch tốt nhất, nhắc chúng ta rằng quan trọng là phải theo đuổi giấc mơ của mình, nhưng phải làm điều đó một cách khôn ngoan.

Không ở đây cũng không ở đó: Du lịch châu Âu

Điểm mạnh của cuốn sách của Bill Bryson là tìm thấy sự hài hòa trong mọi tình huống khi chúng ta nhìn, cảm nhận và cảm nhận châu Âu qua góc nhìn của anh. Cuốn hồi ký hài hước này bắt đầu ở Hammerfest, Na Uy, nơi anh bắt đầu tìm hiểu ánh sáng phương Bắc. Anh thăm nhiều địa điểm khác nhau ở châu Âu, cả những nơi bé nhỏ và lớn, trước khi kết thúc cuộc hành trình tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Cuốn sách du lịch này là một lời nhắc tuyệt vời rằng đôi khi những niềm vui du lịch lớn nhất được trải nghiệm khi bạn không mong đợi.

Trên con đường ★

Là một cuốn tiểu thuyết có tính tự truyện, cuốn tiểu thuyết này dựa trên câu chuyện của Jack Kerouac và bạn bè của anh ta khi họ đi dọc Mỹ. Kiệt tác bất hủ theo chân nhân vật của anh, Sal, khi anh bắt đầu hành trình ra phía tây từ New York City. Cuộc phiêu lưu của anh về sự tự do và hy vọng dẫn đến một trong những lợi ích lớn nhất của du lịch, trở nên một người tốt hơn.

Bảy kỷ lục Paris

Tác phẩm cảm hứng này cho chúng ta thể hiện lịch sử của một trong những thành phố lớn nhất thế giới. Dày đặc, nhưng thú vị để đọc, Alistair Horne đưa chúng ta qua bảy thời kỳ nổi loạn và thay đổi của Paris. Chi tiết đồ họa sẽ giữ cho bạn quan tâm khi ông cho thấy Paris đã chịu đựng qua từng thời đại.

Bảy năm ở Tây Tạng ★

Tự truyện của Heinrich Harrer cho chúng ta cái nhìn độc đáo về văn hóa Tây Tạng trong thời gian lưu trú của ông từ năm 1944-1951. Sau cuộc thoát ra ngoài kịch tính kể từ trại giam của Anh ở Ấn Độ và cuộc đi bộ qua dãy Himalaya, Harrer trở thành một trong những người châu Âu đầu tiên vào và định cư tại Lhasa. Cuốn sách bán chạy nhất cũng miêu tả tình bạn của ông với Đại lama thứ 14 khi người Trung Quốc chuẩn bị xâm lược Tây Tạng.

Câu chuyện của một nữ du khách

Rita Golden Gelman là một thanh niên sống và sống cuộc sống mà bạn muốn sống của mình. Hồi 48 tuổi, cô ly dị chồng, bán tài sản và rời bỏ cuộc sống sang trọng của mình tại Los Angeles để trở thành một kẻ du mục. Sống ở những nơi từ nhà tre đến cung điện, mục tiêu của cô là thiết lập mối quan hệ với mọi người trên toàn cầu. Hành trình của cô bắt đầu vào năm 1986 và cô đã ghé thăm Mexico, Israel, Bali và một số nơi khác, học hỏi suốt chặng đường. Cuốn sách thú vị này không chỉ kể về cuộc phiêu lưu của cô, mà còn kể về tình yêu, cuộc sống và con người.

Nhà Alchemist ★

Không thể chơi an toàn là một lựa chọn cho Santiago. Sau khi có một giấc mơ lặp đi lặp lại tìm thấy kho báu ở Ai Cập, anh chàng người chăn cừu người Andalusia trẻ tuổi quyết định đi tìm hiểu giấc mơ đó trở thành sự thực. Một trong những cuốn sách du lịch tốt nhất cho bất kỳ người mơ ước nào, cuốn sách nghiên cứu với câu chuyện ngụ ngôn đặc biệt được trích dẫn cung cấp sự khích lệ để lắng nghe trái tim và theo đuổi giấc mơ của bạn.

Nghệ thuật du lịch ★

Mục đích của việc du lịch là gì? Alain de Botton trình bày suy nghĩ của mình trong cuốn sách triết học này về du lịch giải trí. Với những cái nhìn từ những nhân vật lớn trong quá khứ và các chủ đề như sân bay, cảnh quan, tình yêu trong kỳ nghỉ và nhiều hơn nữa, de Botton chắc chắn sẽ thay đổi cách bạn nghĩ về du lịch.

Bãi biển ★

Escaping từ hiện thực của nhà, Richard, một người trẻ người Anh đi du lịch đến Thái Lan. Khi anh trở thành chủ một bản đồ đảo huyền thoại nhưng bí mật, anh đã kết bạn với một cặp vợ chồng người Pháp và họ cùng nhau đi tìm nó. Khi họ đến hòn đảo chung, họ nhận ra rằng thiên đường được đồn thổi không phải như vậy.

Địa lý của những người hạnh phúc ★

Cuốn hồi ký hài hước về ý tưởng này được tạo ra từ chuyến du lịch một năm của Eric Weiner để tìm kiếm những nơi hạnh phúc nhất trên trái đất và tìm hiểu những gì chúng ta có thể học từ đó. Thông qua Iceland, Moldova, Thụy Sĩ, Qatar, Thái Lan và nhiều nơi khác, anh ấy cung cấp một số ý tưởng mới lạ cho những điểm đến du lịch.

Chuyến tàu Great Railway ★

Năm 1973, Paul Theroux nói lời chia tay với vợ và con cái của mình trong bốn tháng rưỡi khi anh đi từ ga Victoria ở Luân Đôn đến ga Trung tâm Tokyo trên một số tàu nổi tiếng nhất châu Á. Anh trở lại bằng đường sắt Trans-Siberian và ngay sau đó viết một trong những cuốn sách du lịch tốt nhất về du lịch bằng tàu. Trong cuộc phiêu lưu lục địa lớn của mình, anh đã thăm các địa điểm và ăn những thứ mà hầu hết mọi người sẽ không dám thử. Bạn sẽ có một cảm giác thực sự về những người và địa điểm mà anh gặp phải khi anh giảng dạy cho chúng ta rằng đôi khi cuộc hành trình quan trọng hơn cả điểm đến.

Cuộc đi bộ dọc nhất: Câu chuyện có thật về một cuộc phiêu lưu đến tự do

Đây là một câu chuyện dữ dội về sự khao khát tự do của con người. Chịu đói, đói, bị thương và bị bệnh, Slavomir Rawicz và sáu đồng đội cố gắng thoát khỏi một trại lao động Soviet gần Yakutsk vào năm 1941. Khi họ thoát ra khỏi cơn ác mộng Nga của họ, họ đi bộ hàng nghìn dặm từ đất Siberia đến Ấn Độ của Anh. Câu chuyện về cuộc đi bộ qua Trung Quốc, sa mạc Gobi, Tây Tạng, qua dãy Himalaya và đến tự do đã trở thành một bộ phim có tên The Way Back.

Con đường dài về quê hương

Andrew McCarthy đưa chúng ta đi cùng anh trên hành trình cá nhân của anh khi anh tìm kiếm lòng dũng để định cư xuống. Anh bắt đầu bằng bảy chuyến đi khác nhau đến những nơi như Patagonia, núi Kilimanjaro và Costa Rica, và bị ám ảnh bởi những nỗi sợ và nghi ngờ sâu sắc trong cuộc phiêu lưu của mình. Là một hành khách của cuộc hành trình của McCarthy, sự thành thật và sự mở lòng của anh rất là sảng khoái và có thể đưa bạn vào trạng thái tự ngẫm.

Thành phố Z mất: Một câu chuyện về sự ám ảnh gây chết chóc ở Amazon

Cuốn sách đáng chú ý này kể câu chuyện về Percy Fawcett. Nhà thám hiểm Anh biến mất vào năm 1925 khi ông cùng con trai và một người bạn bắt đầu hành trình vào rừng Amazon để tìm kiếm một thành phố đã mất tích được đồn đại. Trong cuốn tự truyện đầu tiên của mình, David Grann từng một cách cẩn thận ghép từng chi tiết từ chuyến đi của Fawcett, cùng với trải nghiệm từ chuyến hành trình cá nhân của mình vào Amazon. Grann tiết lộ bằng chứng mới về Fawcett và thành phố cổ xưa khi anh kể câu chuyện về bí ẩn và sự khám phá.

Con đường tới Oxiana

Vào năm 1933, Robert Byron rời khỏi Venice và đi dạo qua Trung Đông trong mười tháng để đến Oxiana, gần biên giới giữa Afghanistan và Liên bang Xô Viết. Anh đi qua nhiều thành phố như Beirut, Jerusalem và Baghdad bằng phương tiện giao thông, từ xe hơi đến ngựa và lừa, tương tác với người dân địa phương trên đường đi. Đưa chúng ta trở lại quá khứ, tài liệu của anh miêu tả những khám phá và sự phiêu lưu của mình, là cuốn sách được xem là ví dụ đầu tiên về viết du lịch tuyệt vời.

Bóng của mặt trời

Cuộc sống tại Paris vào những năm 1920 và chuyến hẹn hò của Jack Barnes và Lady Brett Ashley là cốt truyện của cuốn tiểu thuyết này. Cuốn tiểu thuyết theo chân những người nhập cư Mỹ và tình yêu của họ khi họ gặp nhau với một nhóm người Anh tại Pamplona để xem trận đấu bò và chạy bò. Dựa trên cuộc sống của những người thật, các chủ đề tình yêu, cái chết và sự nam tính mang một chiều sâu thú vị vào câu chuyện.

Tài năng ông Mr. Ripley

Với sự phát triển thành một nhân vật hấp dẫn và thú vị nhưng không biết tình cảm, Tom Ripley đấu tranh để thích nghi với cuộc sống ở New York City. Ông đã được ông Herbert Greenleaf mời, ông là một doanh nhân vận chuyển, thuê Ripley để đi du lịch đến Ý để đưa con trai của mình, Dickie, trở lại. Các phần thriller tâm lý tăng lên khi Ripley trở thành cuồng nhiệt với Dickie. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi Ripley giết chết Dickie, đánh cắp danh tính của mình và bắt đầu sống dựa trên quỹ đạo của Dickie. Trong khi cuốn sách kết thúc với việc Ripley sống cuộc sống tốt đẹp, nó cũng gợi ý rằng sự hoang mang có thể làm mất cân bằng anh ta.

1