Du lịch

Khu du lịch cánh đồng bất tận tại Long An - Một thiên đường xanh ngút ngàn

CEO Hạnh David

Khu du lịch cánh đồng bất tận nằm trong khuôn viên bảo tồn dược liệu Đồng Tháp Mười, với cảnh vật hoang sơ và khu vực bảo tồn các giống tràm và vườn dược liệu....

Khu du lịch cánh đồng bất tận nằm trong khuôn viên bảo tồn dược liệu Đồng Tháp Mười, với cảnh vật hoang sơ và khu vực bảo tồn các giống tràm và vườn dược liệu. Đây là địa điểm du lịch lý tưởng cho bạn và gia đình vào những dịp lễ hoặc cuối tuần.

Sơ lược về khu du lịch cánh đồng bất tận

  • Địa chỉ: Ấp 3, xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa, Long An.
  • Thời gian hoạt động: Từ 8:00 đến 17:00.
  • Giá vé: Người lớn: 400.000đ, Trẻ em từ 5 - 10 tuổi: 220.000đ, Trẻ em dưới 5 tuổi miễn phí.
  • Thời điểm tham quan thích hợp: Từ tháng 9 đến tháng 12 hằng năm.

Địa chỉ đến cánh đồng bất tận

Khu du lịch cánh đồng bất tận tọa lạc ở ấp 3, xã Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa, Long An. Nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 80km, khu du lịch nằm trong khu bảo tồn sinh học, cây dược liệu Đồng Tháp Mười đã được công ty cổ phần nghiên cứu, bảo tồn, khai thác và phát triển.

Địa Chỉ Đến Cánh Đồng Bất Tận (Ảnh Nguồn Internet)

Giá vé vào cánh đồng bất tận

Hiện tại, khu du lịch cánh đồng bất tận có 2 combo vé bao gồm trong ngày và 2 ngày 1 đêm:

Combo trọn gói trong ngày bao gồm: ghe xuồng di chuyển, tham quan rừng tràm, ăn uống và tham gia các trò chơi:

  • Giá vé combo: 440.000VNĐ/người lớn
  • Trẻ em từ 5 đến 10 tuổi: 220.000VNĐ/người
  • Trẻ em dưới 5 tuổi được miễn phí (gia đình tự lo quần áo và ăn uống).

Combo trọn gói 2 ngày 1 đêm bao gồm: ghe xuồng di chuyển, tham quan rừng tràm, ăn uống, phòng ngủ, tủ lạnh và tham gia các trò chơi:

  • Giá vé combo: 1.200.000VNĐ/người lớn
  • Trẻ em từ 5 đến 10 tuổi: 600.000VNĐ/người
  • Trẻ em dưới 5 tuổi được miễn phí (gia đình tự lo quần áo và ăn uống).

Lưu ý: giá vé tại khu du lịch cánh đồng bất tận trong trường hợp đi theo nhóm từ 10 người trở lên, giảm 10%.

Cách di chuyển cánh đồng bất tận

Hầu hết, bạn đến đây đều phải dừng chân tại thành phố Tân An trước khi bắt đầu hành trình đến khu du lịch. Bạn chỉ cần mất hơn 1 giờ là sẽ đến được cánh đồng bất tận.

Khi bắt đầu di chuyển trên đường Hùng Vương, sau đó rẽ trái sau quốc lộ 62. Tiếp tục di chuyển và rẽ vào quốc lộ N2, sau đó rẽ trái vào đường TL817. Từ đây, bạn chỉ cần di chuyển khoảng 7km nữa là đến được khu du lịch.

Nếu bạn không biết đường, có thể sử dụng Google Maps để tránh bị lạc đường, tiết kiệm thời gian và công sức.

Thời gian thích hợp đến khu du lịch cánh đồng bất tận

Khu du lịch này đã được thiên nhiên ban tặng cây xanh bốn mùa, không gian thoáng mát và ngập tràn sức sống. Dù bạn đến vào bất kỳ thời gian nào cũng có thể cảm nhận được không khí trong lành và mát mẻ. Tuy nhiên, để trải nghiệm trọn vẹn, bạn có thể chọn một trong những thời gian sau:

  • Từ tháng 9 đến tháng 11: Đây là thời gian vùng đất Long An bước vào mùa nước nổi, thảm thực vật phát triển vô cùng tươi tốt, đặc biệt là hoa sen và hoa súng nở khắp cả một vùng trời tươi đẹp. Cùng với đó, những loài động vật và thực vật đang bước vào giai đoạn sinh sản nên bạn sẽ có những trải nghiệm độc đáo và thú vị.
  • Từ tháng 11 đến tháng 12: Thời gian này mùa nước nổi đã qua đi, khi đến khu du lịch bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh các loài chim đổ về đây ăn cá. Những đàn cò trắng phủ khắp cánh đồng ngập nước sẽ mang đến cho bạn cảm giác bình yên và lãng mạn.

Thời Gian Thích Hợp Đến Khu Du Lịch Cánh Đồng Bất Tận (Ảnh Nguồn Internet)

  • Ngày rằm tháng giêng: Thời gian này nơi đây sẽ diễn ra các sự kiện giỗ tổ nghề thuốc Hải Thượng Lãn Ông và lương y Tuệ Tĩnh. Đến vào thời gian này, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về nghề thuốc, cây thuốc và chèo thuyền ngắm trăng, thưởng thức những bài ca vọng cổ miền Tây sông nước.

Khu du lịch cánh đồng bất tận có gì thú vị?

Khi đến với khu du lịch này, bạn sẽ bị ấn tượng bởi vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ và không gian bình yên đến lạ thường. Ngoài ra, bạn còn được trải nghiệm các hoạt động thú vị như:

Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên

Không ồn ào náo nhiệt hay cổ kính như những khu du lịch khác, khu du lịch cánh đồng bất tận mang đến cho bạn một không gian trong lành bình yên của thiên nhiên và vùng sông nước.

Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khu rừng nguyên sinh bao la rộng lớn, với hệ sinh thái động thực vật đa dạng. Đây là nơi bảo tồn nhiều loại dược liệu quý hiếm đã được dùng để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

Khám Phá Vẻ Đẹp Thiên Nhiên (Ảnh Nguồn Internet)

Ngoài ra, bạn có thể sống ảo bên đầm sen thơm bát ngát hoặc ngắm nhìn những đàn chim quý hiếm tự do bay lượn trên bầu trời. Bên cạnh đó, nơi đây còn có một rừng thuốc, nơi bảo tồn nhiều loại dược liệu quý hiếm đã được dùng để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

Check-in tại phim trường

Sau khi đã tận hưởng không gian bình yên và thưởng thức những ly dược liệu mát lạnh, bạn có thể đến khám phá phim trường của khu du lịch cánh đồng bất tận.

Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được những hình ảnh quen thuộc giống như trên phim. Nơi này còn lưu giữ những căn chòi lá, các cây cầu bằng tràm và những cánh đồng được bao phủ bởi hoa sen và hoa súng. Mặc dù phim trường này không còn bao la như khi bấm máy, nhưng vẫn mang vẻ đẹp tự nhiên và bình dị vốn có.

Vi vu quanh rừng tràm

Rừng tràm tại khu du lịch cánh đồng bất tận rất dày đặc và sâu vào bên trong, được ví như là "cỗ máy lọc khí khổng lồ". Bạn có thể đạp xe dạo chơi trên con đường này và tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên. Mùi hương thơm của rừng tràm bay thoang thoảng khiến tinh thần của bạn trở nên thoải mái và lạc quan hơn.

Vi Vu Quanh Rừng Tràm (Ảnh Nguồn Internet)

Khám phá khu bảo tồn

Khi đến khu du lịch cánh đồng bất tận, bạn sẽ được khám phá và học hỏi các loại dược liệu quý hiếm và đặc trưng của vùng đất Long An. Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm liệu pháp phục hồi sức khỏe như tự tay hái dược liệu và chưng cất tinh dầu, ngâm chân hoặc tắm hơi cùng những dược liệu quý. Đặc biệt, bạn có thể mang thành phẩm tự tay mình tạo ra khi trở về.

Đây được xem như một món quà trao tặng của khu du lịch cánh đồng bất tận gửi đến bạn để lưu lại hương vị thiên nhiên của nơi này.

Chèo thuyền kayak

Chỉ cần một chiếc thuyền nhỏ là bạn đã có thể băng qua những đoạn kênh rạch mênh mông nước với những cành hoa sen và rừng trầm hai bên bờ. Bạn có thể chụp những bức ảnh cực đẹp với khoảnh khắc thưởng hoa, té nước hoặc tận hưởng không khí thiên nhiên độc đáo.

Chèo Thuyền Kayak (Ảnh Nguồn Internet)

Khám phá khu truyền thống

Tại khu du lịch cánh đồng bất tận có khu truyền thống bao gồm khu đền thờ thần y Hải Thượng Lãn Ông, Thiền sư Tuệ Tĩnh và khu tưởng niệm danh sĩ Nguyễn Văn Bé. Đây là khu vực xây dựng để tưởng niệm những danh sĩ có công lớn đối với ngành y dược và kiến tạo tự nhiên ở nơi này. Bên cạnh đó, bạn có thể đến Tháp Nghinh Phong cao 5 tầng để được chiêm ngưỡng toàn cảnh của khu du lịch.

Xem thêm: Làng nổi Tân Lập Long An - Kinh nghiệm du lịch từ A đến Z

Thưởng thức các món ăn đặc sản tại địa phương

Kết thúc một ngày khám phá vui chơi thú vị ở khu du lịch cánh đồng bất tận, bạn hãy lấp đầy chiếc bụng đói của mình bằng các món ăn đặc sản dân dã của vùng đất này. Ẩm thực nơi đây không quá cầu kỳ hay sang trọng nhưng lại mang đến các hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Thưởng Thức Các Món Ăn Đặc Sản Tại Địa Phương (Ảnh Nguồn Internet)

Theo kinh nghiệm của nhiều người đi trước, bạn nên thưởng thức một số món như cá lóc nướng bánh tráng, cá trê chiên giòn, vịt chạy đồng nướng, lẩu cá tra, cà tím nướng mỡ hành, ốc bươu hấp sả, cá chạch kho tộ và canh chua bông điên điển. Những món ăn tuy đơn giản nhưng chắc chắn sẽ khiến cho bạn nhớ mãi không quên.

Một số kinh nghiệm bạn cần biết khi đến cánh đồng bất tận

Để có chuyến du lịch đến đây được trọn vẹn, bạn hãy bỏ túi một số vấn đề sau:

  • Bạn nên đặt vé trước khi đến để khu du lịch sắp xếp phương tiện đón bạn đúng giờ.
  • Bạn nên đến khu du lịch trước 7 giờ sáng vì lúc này là thời gian hoa súng nở rất đẹp.
  • Thời gian tham quan hết khu du lịch phải mất 1 ngày. Nếu bạn muốn tham gia nhiều hoạt động hơn như bắt đom đóm hoặc bắt cá, nên chọn tour 2 ngày 1 đêm. Tại khu du lịch cũng có các dịch vụ ăn uống và nghỉ ngơi nên bạn không cần phải lo lắng.

Một Số Kinh Nghiệm Bạn Cần Biết Khi Đến Cánh Đồng Bất Tận (Ảnh Nguồn Internet)

  • Nếu muốn biết thông tin về các dịch vụ, bạn có thể liên hệ với nhân viên của khu du lịch để được hướng dẫn chi tiết.
  • Mang theo áo khoác, kem chống nắng và dép dễ di chuyển để thích nghi với môi trường tự nhiên của khu du lịch.
  • Khu du lịch có nhiều cảnh đẹp phù hợp để chụp hình với trang phục truyền thống như áo dài hoặc áo bà ba. Nếu bạn không có trang phục này, có thể thuê tại khu du lịch.
  • Nếu muốn mua quà cho gia đình, bạn không cần phải lo lắng. Vì khu du lịch có sản phẩm chăm sóc sức khỏe đa dạng từ rừng thuốc, món quà này không chỉ là đặc trưng của vùng miền mà còn thể hiện sự quan tâm đến người thân và bạn bè.

Trên đây là toàn bộ thông tin về khu du lịch cánh đồng bất tận mà mình muốn chia sẻ. Qua bài viết này, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức về nơi này để chuẩn bị cho chuyến du lịch đến một cách trọn vẹn nhất. Chúc bạn và gia đình có một chuyến tham quan du lịch tại Long An thật vui vẻ.

1