Du lịch

Kinh nghiệm du lịch bụi Sapa năm 2024: Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và con người

CEO Hạnh David

Nằm ở phía Tây Bắc của Tổ quốc, Sapa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, nơi tập trung những cảnh đẹp tự nhiên và con người đặc biệt. Du lịch Sapa đem...

Nằm ở phía Tây Bắc của Tổ quốc, Sapa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, nơi tập trung những cảnh đẹp tự nhiên và con người đặc biệt. Du lịch Sapa đem đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và thú vị. Hãy cùng tôi khám phá kinh nghiệm du lịch bụi Sapa năm 2024 để có một chuyến đi tuyệt vời nhé!

Khung cảnh tuyệt đẹp ở Sapa: Một thiên đường thần tiên

Khung cảnh đầy thơ mộng như chốn thần tiên

Sapa hấp dẫn du khách bởi quang cảnh núi non hùng vĩ và đỉnh Phan Si Păng thử thách cùng với trải nghiệm độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số. Đến Sapa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh tuyệt đẹp, nhưng bạn cũng không nên bỏ qua những điểm đến nổi tiếng khác như núi Hàm Rồng, chợ phiên Sapa, khu du lịch Cát Cát...

Khí hậu Sapa: Mát mẻ và đa dạng

Sapa có khí hậu trong lành mát mẻ với nhiều sắc thái khác nhau. Với độ cao trung bình từ 1500m - 1800m, khí hậu của Sapa mang sắc thái của xứ ôn đới, với nhiệt độ trung bình từ 15-18°C. Mùa hè từ tháng 5 đến tháng 8 là mùa mưa tại Sapa. Còn vào mùa đông, nhiệt độ có thể xuống dưới 0 độ và có tuyết rơi.

Thời gian du lịch và thăm quan Sapa

Đến Sapa vào cuối tháng 8 hoặc sau Tết âm lịch để ngắm hoa đào cùng trăm hoa nở rực rỡ. Thời điểm tốt để du khách đến Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 2 đến 5. Thời gian này có nắng khô, đêm lạnh, rất thuận lợi cho các hành trình khám phá Sapa.

Tuyết phủ khắp Sapa

Vào mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2, thời tiết ở Sapa rất lạnh, đặc biệt là ở phía Đông Bắc vào ban đêm. Tuy nhiên, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh bình minh tuyệt đẹp trên thung lũng vào buổi sáng sớm và có cơ hội ngắm tuyết rơi.

Di chuyển đến Sapa

Thị trấn Sapa nằm cách thành phố Lào Cai 38km và cách Hà Nội 376km. Bạn có thể chọn phương tiện là tàu hỏa hoặc ô tô khách để đến Sapa.

Từ Hà Nội

Có nhiều chuyến đi Sapa từ Hà Nội, chuyến sớm nhất xuất phát từ 17h00. Đi bằng ô tô sẽ đưa bạn đến trực tiếp Sapa mà không cần dừng lại ở trạm nào, có cả chuyến đêm tương tự như tàu hỏa. Tuy nhiên, đi bằng ô tô có thể gặp trở ngại do thời tiết mưa. Đường lên Sapa cũng khá gập ghềnh với nhiều đèo dốc.

Đi bằng tàu hỏa

Bạn có thể đến Sapa bằng tàu lửa

Nếu chọn đi bằng tàu hỏa, bạn có thể lựa chọn giữa ghế mềm, giường nằm điều hòa, bằng tàu chở khách thông thường hoặc tàu du lịch. Tàu chạy lúc 9 hoặc 10 giờ tối và đến Sapa vào sáng sớm hôm sau. Đến Lào Cai, bạn có thể đi xe khách đến Sapa (30km) và có cơ hội ngắm cảnh đèo ở Sapa. Lưu ý rằng việc mua vé tàu từ Lào Cai về Hà Nội thường khó hơn, vì vậy nên chuẩn bị trước.

Từ TP.HCM

Nếu bạn xuất phát từ TP.HCM, bạn có thể đi bằng tàu hỏa, ô tô hoặc máy bay để đến Hà Nội. Thời gian di chuyển bằng ô tô sẽ lâu hơn do phải dừng lại vào các bữa ăn. Máy bay là phương tiện nhanh nhất và cũng đắt nhất. Sau khi đến Hà Nội, bạn có thể chọn phương tiện khác để di chuyển đến Sapa.

Khám phá Sapa

Đi lại và tham quan

Đến Sapa, bạn có thể thuê xe máy với giá khoảng 120.000 VND/xe để tự lái đi tham quan các địa điểm. Lưu ý tính ngày ở Sapa chỉ tính trong 1 ngày (6h00-18h00), nên thuê sáng hoặc chiều đều tính giá như nhau và phải trả xe trước 6h00, muộn nhất có thể là 8h00 tối. Nhiều du khách thích tự mình khám phá những khu vực này.

Quang cảnh núi Hàm Rồng

Bạn cũng có thể thỏa thuận với một bác xe ôm để chở bạn đi tham quan một số điểm nổi tiếng. Giá thỏa thuận thường khoảng 100.000 VND cho 4-5 địa điểm gần nhau.

Ngoài ra, bạn có thể thuê xe hoặc tham gia tour của các đơn vị địa phương. Hỏi thông tin thêm về dịch vụ này tại khách sạn hoặc người địa phương.

Khách sạn

Sapa có nhiều khách sạn phong phú với dịch vụ tốt. Giá phòng từ 250.000 VND/đêm trở lên, phù hợp với mọi túi tiền.

Danh lam thắng cảnh

Những loài hoa đẹp đua nhau khoe sắc

Sau những chuyến du lịch biển, hãy đổi gió với chuyến vi vu du lịch ở Sapa. Sapa có nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Phan Si Păng, vườn quốc gia Hoàng Liên, thác Bạc, Cổng trời, bản Má Tra của người H'Mông, bản Tả Phìn của người Dao Đỏ, đèo Ô Quý Hồ, chợ Lùng Khấu Nhin, dinh Hoàng A Tưởng, chợ Cao Sơn, chợ Mường Hum...

Du lịch Sapa sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Hãy sẵn sàng khám phá những hoạt động lý thú như chinh phục đỉnh Phan Si Păng, thăm chợ Bắc Hà, qua cửa khẩu sang Trung Quốc, đến bản người dân tộc thiểu số, trekking để khám phá Sapa, tắm lá thuốc dân tộc của người Dao Đỏ, tản bộ phố núi Sapa vào ban đêm...

Ăn uống

Đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản khi đến Sapa. Có nhiều quán ăn ngon và giá cả phải chăng ở Sapa. Bạn có thể tham khảo quán phở gà ta đối diện bến xe thị trấn hoặc quán phở nhà sàn trong chợ Sapa để thưởng thức phở ngon. Ngoài ra, còn có rất nhiều món ngon khác như món nướng, cơm lam, thắng cố, rượu Táo Mèo, rượu ngô Bản Phố, lẩu rau, cá suối nướng, cá hồi, bắp luộc...

Lưu ý

  1. Nếu có ý định tự lái xe đi bụi, hãy mua bản đồ du lịch Sapa để tiện đi lại. Lưu ý, đường ở Sapa khá gập ghềnh và chỉ phù hợp với những tay lái cứng cáp.

  2. Nếu khó mua được vé tàu về, bạn có thể đặt vé qua khách sạn hoặc hỏi thông tin từ quầy lễ tân khách sạn. Đừng quên hỏi khách sạn về giá vé tàu khi mua tour có ngủ đêm tại bản.

  3. Khi du lịch Sapa, hãy chọn trang phục thoải mái như giày thể thao, quần vải rộng và đội mũ.

  4. Nếu không phải mùa đông, bạn không cần mặc áo quá ấm vào ban ngày vì nhiệt độ không quá thấp và bạn sẽ đi bộ nhiều. Chỉ cần chú ý mặc ấm vào buổi tối.

  5. Dù quyết định đi bụi, bạn nên thuê một hướng dẫn viên đi cùng. Họ có kinh nghiệm và sẽ dẫn bạn qua những đường thú vị.

  6. Sau chuyến đi bộ, bạn nên thuê ô tô để tiết kiệm sức.

  7. Khi từ Lào Cai lên Sapa, đường có độ chênh cao lớn, hãy dùng bông bịt tai để đỡ bị ù.

Hãy chuẩn bị tinh thần và lên lịch trình để khám phá Sapa. Kinh nghiệm du lịch bụi này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời và khám phá nhiều điều bất ngờ ở nơi đây. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị và tràn đầy kỷ niệm ở Sapa!

Thông tin từ Mytour - Nguồn tổng hợp

1