Ẩm thực

Nghệ An - Đắm chìm trong hương vị đặc sản thơm ngon

CEO Hạnh David

Nghệ An, một vùng đất nổi tiếng với những món ăn đặc sản ngon khó cưỡng. Từ bánh mướt Diễn Châu, miến lươn Vinh cho đến súp lươn hấp dẫn, hương vị của những món...

Nghệ An, một vùng đất nổi tiếng với những món ăn đặc sản ngon khó cưỡng. Từ bánh mướt Diễn Châu, miến lươn Vinh cho đến súp lươn hấp dẫn, hương vị của những món ăn này khiến bạn không thể quên. Chúng ta cùng khám phá những bí mật ngon miệng của vùng đất Nghệ An nhé!

Bánh mướt Diễn Châu - Hương vị đặc trưng

Bánh mướt là món bánh đặc sản Nghệ An được làm từ gạo Vê, giữ hương vị đặc trưng của vùng miền này. Bánh mướt Diễn Châu rất ngon, được ăn kèm với chén nước mắm chua cay. Thêm thịt lợn nướng, bò nướng lụi, chả nem rán, bò lá lốt mỡ chài cùng rau giá, bạn sẽ có một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

Miến lươn Vinh - Đặc sản trứ danh

Miến lươn là một trong những món ăn trứ danh của thành phố Vinh. Miến lươn tại đây được chế biến theo công thức đặc biệt, hương vị nước dùng đậm đà và chút cay. Thịt lươn béo ngon, không tanh, ăn vào rất ngon miệng. Đây cũng là một món ăn được nhiều du khách lựa chọn khi đến Vinh.

Súp lươn Nghệ An - Hương vị độc đáo

Nếu bạn muốn thưởng thức những món đặc sản Nghệ An độc đáo, hãy thử súp lươn. Với vị ngọt và béo của thịt lươn kết hợp với rau thơm như mùi tàu, hành tăm, món súp này sẽ khiến bạn say mê. Mỗi tô súp lươn có giá khoảng 30.000 - 45.000 đồng, thực sự là một trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ tại Nghệ An.

Cháo canh - Hương vị dân dã

Cháo canh là một món ăn dân dã của Nghệ An, có nước dùng đậm đà và thơm phức. Sợi cháo canh được nấu từ bột mì, cho vào nồi nước sôi để làm chín. Món ăn có thể kèm theo các loại gia vị như giò, chả, trứng cút luộc, thịt cá lóc, tôm... Bát cháo canh được dọn ra với sợi mì thơm mềm điểm xuyết lá mùi tàu thơm phúc, thêm lát chanh và sa tế hay tương ớt.

Tương Nam Đàn - Nét đặc trưng của Vinh

Tương Nam Đàn không chỉ là một đặc sản nổi tiếng của Vinh mà còn là một phần không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày. Tương Nam Đàn được làm từ đậu nành, muối trắng, nếp, ngô và làm theo công thức truyền thống tại làng Phan Bội Châu. Nếu ghé thăm làng nghề Phan Bội Châu, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức tương ngon trứ danh và khám phá cách làm tương truyền thống.

Nhút Thanh Chương - Quà biếu độc đáo

Nhút Thanh Chương là món quà độc đáo có thể mang về làm quà cho người thân. Chỉ cần xử lý xơ mít, người dân đã tạo ra một món ăn thường có mặt trong mâm cơm của mỗi gia đình Nghệ An. Bạn có thể mua nhút ở các cửa hàng bán thực phẩm khô và quà lưu niệm với giá khoảng 40.000 - 55.000 đồng/hộp (1 - 1,5kg).

Bánh gai Dốc Dừa - Hương vị đặc trưng

Bánh gai Dốc Dừa có màu đen tự nhiên từ lá gai, với hương vị đặc trưng của vùng miền. Bánh gai dẻo dai, ngọt và thơm, là món quà quý cho du khách gần xa. Bánh gai có thể dễ dàng tìm thấy ở các chợ, và cả bên vỉa hè, gánh hàng rong. Bạn cũng có thể tìm thấy nó tại các siêu thị đặc sản Nghệ An hoặc miền Trung.

Bánh đa - Món quà dân dã

Bánh đa là một món đặc sản dân dã của Vinh, được chế biến đơn giản từ gạo, ớt, tỏi, muối, vừng đen... Bánh đa có thể dùng để ăn kèm với nhiều món ăn khác để tăng cảm giác ngon miệng. Đặc biệt, bánh đa bảo quản được lâu, không lo hư hỏng.

Bánh đa xúc hến - Món ngon đặc trưng

Bánh đa xúc hến là món ngon đặc trưng của miền Trung. Được làm từ hến xào với hạnh mỡ béo ngậy, kết hợp với bánh đa giòn tan, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo. Khi thưởng thức, bạn có thể ăn cùng rau sống, lạc rang giã nhỏ và ớt để thêm hương vị thú vị.

Dừng chân tại Nghệ An, bạn sẽ được trải nghiệm vô vàn hương vị đặc sản thơm ngon, đậm đà. Hãy khám phá và thưởng thức những món ăn này tại địa phương, để chuẩn vị và tận hưởng hương vị thật sự của tỉnh Nghệ An.

1